|TH| Newt Imagines (ฟิคแปล)

Da Enirtema

43.6K 1.1K 241

♛ S h o r t f i c t i o n ♛ เป็นเรื่องราวความรักของนิวท์กับ(ชื่อคุณ) ตัวละครทั้งหมดมาจากหนังสือ/ภาพยนตร... Altro

Prank
You're on your Period
Fine
The Middle (Dear Newt,)
Unaware
Operation: Union Jack
Denial
Heaven
Who do you like?
Truth or Dare
Fights #Newt X Reader X Minho
Fights #Newt X Reader X Thomas
Friend
Admit
AU: The Hunger Game Part 1
AU: The Hunger Game Part 2
AU: The Hunger Game Part 3
Team Cupido
Challenge Accepted
Newt The Performer
Dance
He Loved You
7 Minutes
It's A Shucking Spider!
I Hate You
Take A Pick
Ill
Nervous : Part 1
Nervous : Part 2
I Can Make You Happy
AU: Princess Charming
Stay : Part 1
Stay : Part 2
Angels
Do NOT Bring a Griever to The Glade!
Stars
Together
AU: Destiny Part 1
AU: Destiny Part 2
Fever
Behind Your Back Part 1
Behind Your Back Part 2
Behind Your Back Part 3
Friend Zone : The Friend Zone Is Inescapable (Part 1)
Friend Zone : The Great Escape (Part 2)
Friend Zone : Finally! (Part 3)
AU(Harry Potter): The Yule Ball
Cheater
Pick Up Lines
When The Nights Are Cold
Drown
Flirting Attempt
How Many Of You Are In Here?
When Newt Asks You Out
Accident
Next Life (AU)
Memories Part I
Memories Part II
Memories Part III
Hoodie Thief
Letter From Newt
Fifty Shades of Newt
Newt The Overprotective Boyfriend (To-Be)
Bonfire Date
Dance With Me
Dating Newt​ Would​ Include...

Mine

558 19 5
Da Enirtema

Linkต้นฉบับ
Newt by elleuhreeem
A/N (ช/ค): ชื่อคุณ
A/N(2) พอไรท์ได้ฟังเพลงที่ไรท์แปะไว้ให้ด้านบน ไรท์ก็นึกถึงฟิคเรื่องนี้เลยล่ะค่ะ ความหมายของเพลงนี้มันดีมากจริงๆ ไรท์ทำตามสัญญาแล้วเนอะว่าจะแปลตอนฟินๆหวานๆให้กับรีดเดอร์บ้าง(ซึ่งไม่รู้ว่าจะแปลออกมาได้ฟินจริงๆหรือเปล่า ฮ่าๆ) เพราะเห็นมีรีดเดอร์บางคนยังอินกับตอนที่แล้วอยู่ ฮ่าๆ (ไรท์ล้อเล่นนน อย่าโกรธกันน้าา🙇🙇) ยังไงก็ขอให้สนุกกับตอนนี้นะคะ :)
A/N(3) ขอบคุณ Mojimichiko นะคะที่โหวตและคอมเม้นให้กับไรท์เกือบทุกตอนเลย ไรท์ชื่นใจจริงๆที่ได้กำลังใจดีๆแบบนี้ ❤❤

"เทเรซา เทเรซา!" นิวท์วิ่งหน้าตั้งไปหาเทเรซาที่กำลังยืนทำงานอยู่ในสวนอย่างรีบร้อน "เธอได้ดอกไม้มาหรือยังน่ะ?"

"ใช่! ฉันได้มาเรียบร้อยแล้วล่ะ" เทเรซายิ้ม "ใจเย็นๆน่า! ทุกอย่างจะต้องเรียบร้อย เชื่อฉันสิ!"

"โอเค ก็ได้ๆ" นิวท์เอ่ย แต่ยังไม่ทันขาดคำเขาก็กลับมามีอาการตื่นเต้นและกระวนกระวายอีกครั้ง...

"โอ้! จริงด้วยสิ! รอก่อนนะ เดี๋ยวฉันขอไปเช็คกับอัลบีแปปนึงว่าเขาหาเทียนมาให้ฉันได้หรือยัง!" พอพูดจบเขาก็รีบวิ่งจากไปทันที ทำให้เทเรซาที่ยืนอยู่ตรงนั้นถึงกับส่ายหน้าอย่างขำๆให้กับนิวท์

"อัลบี! นายได้เทียนมาหรือยังน่ะ?" นิวท์ถามอัลบีขณะที่อัลบีกำลังนั่งแพ็คสเบียงอยู่ในบ้านพัก

"โอ้! มันอยู่ตรงโน้นแหน่ะนิวท์!" อัลบีชี้ไปกล่องเล็กๆที่วางอยู่บนเปลนอนของนิวท์ เมื่อนิวท์เจอกล่องนั่นแล้วเขาก็ถอนหายใจออกมาด้วยความโล่งอก จากนั้นเขาก็ยิ้มให้กับตัวเองเมื่อเขานึกถึงสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในคืนนี้ที่สุดจะแสนพิเศษนี้...

"ฉันจะบอกอะไรให้นะนิวท์" อัลบีเอ่ยขึ้น "ทุกๆอย่างมันจะต้องเรียบร้อย ไหน! หายใจเข้าลึกๆแล้วตั้งสติซิ!"

"ฉันรู้ๆ มันก็แค่... ฉันอยากให้ทุกอย่างมันออกมา— เดี๋ยวก่อนนะ! มินโฮรู้หรือเปล่าน่ะ ว่าเขาจะต้องพาเธอกลับมาตอนไหนน่ะ? ถ้าเกิดว่าเขาพาเธอกลับมาเร็วกว่าที่เรากำหนดไว้แล้วเรายังไม่พร้อมล่ะ? ถ้าเกิดว่า—"

"นิวท์!" อัลบีแหวแล้วจากนั้นก็หัวเราะ "มินโฮรู้น่า โอเค๊? เขาไม่มีทางลืมหรอก"

"ใช่ๆ ก็จริง" นิวท์ใช้มือลูบคางของเขาอย่างใช้ความคิด "อืมม... มีอะไรที่ฉันต้องไปเช็คอีกนะ..."

"ไม่ต้องไปเช็คอะไรทั้งนั้นแหละนิวท์ แกลลีได้ฟืนมาแล้ว ส่วนโทมัสกับเทเรซาก็ได้ดอกไม้กับช่อดอกไม้มาแล้ว และฉันก็บอกให้ชัคไปตกแต่งสถานที่ที่เราจะต้องใช้ให้เรียบร้อยแล้ว" อัลบีอธิบาย

"งั้นทุกอย่างก็พร้อมหมดแล้วสินะ" นิวท์ตอบ

"ใช่เราจัดการทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว นี่ก็อีกตั้งหลายชั่วโมงแหน่ะกว่าจะค่ำน่ะ เรายังเหลือเวลาอีกเยอะน่า เอาล่ะ ใจเย็นๆแล้วตั้งสตินะ แล้วจากนั้นนายก็ไปจัดการอาบน้ำแต่งตัวให้เรียบร้อยซะ นายรอให้วันนี้มาถึงนานแล้วไม่ใช่หรือไง?" อัลบียิ้มแล้วก็ตบหลังของนิวท์เบาๆ จากนั้นเขาก็เดินออกจากบ้านพักไปเพื่อให้นิวท์ได้มีเวลาส่วนตัว

นิวท์นั่งลงบนเปลนอนของเขาและโยกมันเบาๆขณะที่เท้าของเขายังคงยันอยู่กับพื้น นิวท์เริ่มนึกย้อนไปถึงวันเก่าๆ วันที่(ช/ค)มาถึงที่นี่ครั้งแรก คืนนั้นเธอนอนหลับอยู่ในอ้อมแขนของเขา มันทำให้โลกของเขามีความหมายขึ้นมาเป็นครั้งแรก... เวลาที่(ช/ค)โอบกอดหรือจุมพิตเขา ทำให้ความรู้สึกที่หมองหม่นของเขาจางหายไปในทันใด เธอทำให้ทุกๆวันของเขาเป็นวันที่สดใส เธอเป็นคนแรกที่เขาอยากจะตื่นมาเห็นในตอนเช้าและเป็นคนสุดท้ายที่เขาอยากจะเห็นก่อนเข้านอน... เธอเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของเขา...

เขายิ้มให้กับตัวเองอย่างภาคภูมิใจที่เขาสามารถจำเรื่องราวพวกนั้นได้ดีกว่าเรื่องของตัวเขาเองเสียอีก! ไม่มีคืนไหนที่จะพิเศษมากไปกว่าคืนนี้อีกแล้ว... เขาเอื้อมไปหยิบกล่องเล็กๆที่เขาใส่ไว้ในกระเป๋ากางเกงออกมา แล้วเปิดมันออกดู เขาฉีกยิ้มกว้างเมื่อนิ้วมือของเขาสัมผัสได้ถึงความเย็นของโลหะ จากนั้นเขาก็ถอนหายใจอย่างโล่งอกเมื่อเขาเห็นว่ามันยังคงอยู่กับเขาไม่ได้หล่นหายไปไหน...

(ทางด้านของ(ช/ค))

"เฮ้พวก! พวกนักวิ่งกลับมาแล้วล่ะ!" ชัคตะโกนขึ้นขณะที่เขายืนอยู่หน้าประตูทางเข้าวงกตที่กำลังจะปิดลงตัวในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้า

"ไงชัค!" ฉันหอบหายใจแฮกๆขณะที่ค่อยๆชะลอฝีเท้าลงเปลี่ยนมาเป็นวิ่งเหยาะๆแทน จากนั้นก็ใช้มือขยี้ผมหยิกๆของชัคอย่างหมั่นเขี้ยว ทำให้ชัคยิ้มออกมา

"เฮ้(ช/ค) วันนี้เธอไปอาบน้ำก่อนเลยนะ" มินโฮยิ้ม

"ว้าว! นี่มันเรื่องแปลกแห่งปีเลยนะเนี่ย!" ฉันหัวเราะ ปกติแล้วมินโฮมักจะเป็นคนแรกที่ไปอาบน้ำ และฉันก็ยอมให้เขาเข้าไปอาบก่อนอยู่เสมอเพราะฉันขี้เกียจเถียงกับเขา บางครั้งมันก็จะเป็นแบบนี้ไปโดยอัตโนมัติ เขาเข้าไปอาบน้ำก่อน ส่วนฉันก็ไปหานิวท์ที่ปกติแล้วมักจะมารอฉันอยู่ที่หน้าประตูวงกตอยู่เสมอ...

จะว่าไป... วันนี้เขาไม่ได้มารอฉันนี่นา... ฉันสะบัดศรีษะเพื่อไล่ความคิดนั้นออกไป ก่อนจะบอกกับตัวเองว่าบางทีเขาอาจจะยุ่งอยู่กับการช่วยจัดเตรียมมื้อค่ำอยู่ก็ได้... ฉันหันไปมองที่กองไฟที่กำลังลุกโชดช่วงขณะที่ความมืดมิดเริ่มจะเข้ามาเยือนเพราะว่าดวงอาทิตย์นั้นได้ลาลับขอบฟ้าไปเรียบร้อยแล้ว... กลุ่มควันที่เกิดจากการเผาฟืนม้วนเกลียวกันเป็นคลื่นก่อนจะลอยขึ้นไปสู่ท้องฟ้า ฉันยืนเหม่ออยู่ตรงนั้นได้สักพักก่อนจะได้ยินเสียงมินโฮเอ่ยย้ำขึ้นมาอีกครั้งนึง ทำให้ฉันได้สติและตื่นจากภวังค์

"(ช/ค) เธอได้ยินหรือเปล่า? ที่ฉันบอกว่าให้เธอไปอาบน้ำก่อนน่ะ"

"อ้อ จริงด้วย โทษทีนะ ฉันมัวคิดอะไรเพลินๆน่ะ" ฉันตอบ

ฉันกวาดสายตามองไปรอบๆทุ่งอย่างแปลกใจ เพราะรู้สึกว่าวันนี้มันดูจะเงียบกว่าปกติไปสักหน่อย มันทำให้ฉันรู้สึกแปลกๆ ทั้งๆที่ตอนนี้มื้อค่ำน่าจะพร้อมแล้ว ปกติพวกชาวทุ่งน่าจะมานั่งรอกินมื้อค่ำกันแล้วนะ นี่ฉันยังไม่เห็นชาวทุ่งเลยสักคนเดียว... มีอะไรเกิดขึ้นหรือเปล่านะ? ฉันคิด โดยปกติแล้วพวกเขามักจะมาตรงเวลาด้วยซ้ำไป คืนนี้มันเป็นคืนที่แปลกจริงๆ...

ฉันเดินไปที่บ้านพักเพื่อหยิบผ้าขนหนูและเสื้อผ้าสำรองมาเปลี่ยนหลังจากที่ฉันอาบน้ำเสร็จ ที่นั่นก็ว่างเปล่าไม่มีใครอยู่เลยเช่นกัน มันทำให้ฉันเริ่มสงสัยมากขึ้นเรื่อยๆว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่? แต่ฉันก็รู้สึกเหนื่อยเกินกว่าที่จะมาคิดถึงเรื่องนั้น ใจนึงฉันก็พยายามจะบอกกับตัวเองว่าพวกชาวทุ่งคนอื่นๆคงจะกำลังยุ่งๆกับงานของพวกเขาอยู่...

ฉันเลิกคิดถึงเรื่องนั้นแล้วเดินเข้าไปในห้องอาบน้ำ ฉันไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่ามันทำให้ฉันรู้สึกกังวลยังไงชอบกล ไม่สิ! ต้องบอกว่ามากเลยต่างหากล่ะ ฉันรู้สึกตื่นตัวสุดๆและเตรียมพร้อมที่จะต่อสู้ทันทีถ้ามีใครจะแอบเข้ามาทำร้ายฉันแล้วล่ะก็...

เมื่อฉันอาบน้ำเสร็จเรียบร้อยแล้ว ฉันก็จัดการแต่งตัว ฉันสวมเสื้อสีชมพูอ่อนกับกางเกงยีนส์ เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วฉันก็หยิบเสื้อผ้าสกปรกที่ฉันใส่แล้วมาถือไว้มือนึงแล้วเดินออกจากห้องน้ำ ก่อนจะพยายามจะใช้มืออีกข้างนึงสางผมที่ติดพันกันของฉัน

ฉันเดินกลับไปที่บ้านพักเพื่อที่ฉันจะได้เอาเสื้อผ้าที่ใส่แล้วไปเก็บและออกไปกินมื้อค่ำกับพวกชาวทุ่ง แต่ฉันก็ชะงักฝีเท้าในทันทีเมื่อฉันเห็นเทียนเล่มเล็กๆที่ถูกจุดแล้ววางตั้งไว้อยู่บนพื้น ทำให้ฉันเผลอก้าวถอยหลังด้วยความประหลาดใจ "นี่มันอะไรกันเนี่ย?" ฉันกระซิบ เมื่อฉันมองถัดไปข้างหน้าก็เห็นเทียนอีกเล่มถูกจุดไว้แล้วเช่นกัน เทียนเล่มนั้นมันอยู่ห่างจากฉันไปประมาณสิบก้าวเห็นจะได้ จากนั้นขาของฉันก็ก้าวเดินไปตามแสงเทียนไปอย่างไม่รู้ตัว จนกระทั้งฉันตระหนักได้ว่าฉันมาอยู่ที่สุดปลายทางของเทียนเล่มสุดท้ายแล้ว...

ฉันรู้สึกอยากรู้และรู้สึกกลัวอยู่เล็กน้อย เพราะตรงนั้นมันค่อนข้างจะมืดและเงียบมากทีเดียว แต่สัญชาติญาณลึกๆของฉันมันร้องบอกว่ามีบางคนที่พิเศษมากๆอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมดนี้...

เมื่อฉันเงยหน้ามองขึ้นไป ก็เห็นแสงของเทียนนับร้อยเล่มส่องประกายอยู่ตรงใจกลางท้องทุ่ง มันทำให้หัวใจของฉันเต้นระรัวด้วยความตื่นเต้นและความสนใจใคร่รู้ ฉันเดินตรงไปหามันอย่างไม่ลังเลเลยสักนิด เมื่อฉันเดินไปถึงที่นั่นฉันก็เห็นเทียนนับร้อยเล่มถูกจัดให้ตั้งไว้เป็นรูปหัวใจขนาดใหญ่ที่ล้อมรอบกลุ่มช่อดอกไม้สีแดง สีเหลือง สีชมพูและสีขาวเอาไว้อย่างประณีตและงดงาม ทำให้ฉันยืนช๊อกตัวแข็งทื่ออยู่ตรงนั้น...

และดูเหมือนว่าสิ่งที่ฉันคาดการณ์เอาไว้ดูเหมือนว่าจะไม่ผิดเลยสักนิด... นิวท์นั่นเอง เขายืนอยู่ตรงใจกลางกลุ่มเทียนและช่อดอกไม้พวกนั้น ในมือของเขาถือช่อดอกกุหลาบสีแดงเอาไว้ เขามองจ้องมาที่ฉันแล้วส่งยิ้มให้ฉันอย่างอ่อนโยน แสงสีส้มนวลที่เกิดจากแสงเทียนส่องสว่างทำให้ใบหน้าของเขางดงามราวกับเทพบุตร ฉันรีบวิ่งไปแล้วกระโดดเข้าใส่อ้อมแขนของเขาในแทบทันทีขณะที่หัวใจของฉันเต้นแรงจนแทบจะไม่เป็นจังหวะ

"เธอชอบมันไหม?" เขาฉีกยิ้มกว้างแล้วโอบเอวฉันแน่นเพื่อดึงให้ฉันเข้าไปใกล้ชิดเขามากกว่าเดิมก่อนจะยื่นช่อดอกกุหลาบสีแดงที่แสนสวยมาให้แก่ฉัน

"นิวท์ ฉะ— ฉันพูดไม่ออกเลย..." ฉันพูดตะกุกตะกัก หยาดน้ำตาแห่งความสุขเอ่อล้นขึ้นในดวงตาของฉัน

"ฉันรู้..." นิวท์ยิ้ม

เขาใช้สองมือของประคองแก้มของฉันอย่างอ่อนโยนก่อนที่เขาจะสูดหายใจเข้าลึก

"(ช/ค)" เขาเอ่ยขึ้น "ที่รัก ฉันรักเธอ ฉันรักเธอมากเหลือเกิน ตอนที่เธอมาถึงที่นี่ เธอได้นำพาแสงสว่างและความหมายของการมีชีวิตอยู่มาให้แก่ฉัน ตอนที่ฉันคิดว่าฉันไม่เหลือความหวังหรือความสุขอีกแล้ว เธอเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เกิดขึ้นในชีวิตของฉัน(ช/ค) เวลาที่ฉันจ้องมองลึกเข้าไปในดวงตาของเธอ ฉันมองเห็นหมู่ดาวมากมายนับล้านดวงและทั้งจักรวาลอยู่ในนั้น... และฉัน..."

"หืม?" ฉันกระซิบขณะที่ฉันร้องให้ออกมาอย่างมีความสุข นิวท์ใช้นิ้วหัวแม่มือของเขาปาดน้ำตาที่ไหลหยดลงบนแก้มของฉันอย่างแผ่วเบา...

"เป็นของฉันนะ... เป็นของฉันตลอดกาลและตลอดไปจนกว่าชีวิตของเราทั้งสองคนจะหาไม่... จนกว่าโลกนี้จะดับสลาย แต่งงานกับฉันนะ..." เขากระซิบอย่างแผ่วเบาแล้วเอาหน้าผากของเขาแนบเข้ากับฉัน...

เขาหยิบแหวนที่ทำจากโลหะสีเงินเกลี้ยงเกลาที่สลักชื่อของฉันกับเขาไว้บนนั้นออกมา ฉันยิ้มแล้วยื่นมือให้ซ้ายให้กับเขา เพื่อให้เขาสวมมันให้กับฉัน มันพอดีกับนิ้วนางข้างซ้ายของฉันได้อย่างสมบูรณ์แบบ...

"นายหามันมาจากไหนน่ะ?" ฉันเอ่ยถามขึ้นขณะที่มองดูแหวงวงนั้นส่องประกายวิบวับกับแสงของเทียน...

"ฉันทำเองน่ะ" เขายิ้ม "พวกนักสร้างช่วยฉันนิดหน่อย ว่าแต่เธอชอบมันหรือเปล่า?"

"ฉันรักมันเลยล่ะ!" ฉันเอ่ยด้วยความตื่นเต้นและมีความสุขขณะที่ฉันโผเข้าไปโอบกอดเขา นิวท์เอาแขนที่แข็งแกร่งของเขาโอบเอวฉันก่อนจะยกตัวฉันขึ้นจากพื้นด้วยความดีใจ

"ขอบคุณนะนิวท์..." ฉันถอนหายใจและพูดเสียงอู้อี้ ฉันรู้สึกมีความสุขมากเหลือเกิน...

"งั้นฉันจะถือว่าเธอตอบตกลงแล้วนะ" นิวท์ถามอย่างยิ้มๆก่อนจะค่อยๆผละตัวออก

"แน่นอนอยู่แล้ว ฉันจะแต่งกับนาย!"

นิวท์ยิ้มกว้างก่อนจะก้มลงจูบฉันอย่างอ่อนโยนและฉันเองก็จูบตอบเขาเช่นกัน...

"เขาทำได้ล่ะ!" ชัคร้องตะโกนด้วยความดีใจ

และแล้วพวกชาวทุ่งคนอื่นๆก็ค่อยๆทยอยออกมากันทีละคนสองคน บางคนก็ออกมาจากกระท่อมเพียน-บาน บางคนก็ออกมาจากตรุ หรือไม่ก็ค่อยๆพากันปีนลงมาจากต้นไม้ก่อนจะส่งเสียงเชียร์หรือผิวปากวิ้ดวิ้วกันดังลั่นทุ่ง ฉันกับนิวท์หัวเราะออกมาอย่างมีความสุข นิวท์ก้มลงมาจูบเบาๆที่หน้าผากของฉันอีกครั้ง ทำให้ฉันอดที่จะหน้าแดงไม่ได้...

"พวกเราได้รับเชิญไปงานแต่งหรือเปล่าเนี่ย?" วินส์ตันตะโกนขึ้นทำให้ชาวทุ่งคนอื่นๆหัวเราะครืน

"แล้วฉันมีทางเลือกด้วยเรอะ?" นิวท์เอ่ยติดตลก ทำให้พวกเขาหัวเราะยิ่งกว่าเดิม

ฉันพร้อมแล้วที่จะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับนิวท์ เราจะรักกันตลอดกาลและตลอดไป...

(The End)

Continua a leggere

Ti piacerà anche

10.9K 493 30
คุณต้องเจอกับบททดสอบมากมาย ทั้งด้านจิตใจ ด้านร่างกายและด้านอารมณ์ W.I.C.K.E.D.ตีตราคุณว่าคุณคือความผิดพลาด คุณจึงต้องทำทุกสิ่งทุกอย่างอย่างสุดกำลังเพ...
43.6K 1.1K 67
♛ S h o r t f i c t i o n ♛ เป็นเรื่องราวความรักของนิวท์กับ(ชื่อคุณ) ตัวละครทั้งหมดมาจากหนังสือ/ภาพยนตร์ เรื่อง The Maze Runner Series โดยเรื่อ...
4.9K 85 5
A couple of quests you want to write (Only Yaoi and Yuri)
24.7K 481 17
สนองนี๊ดตัวเองและเพื่อนๆในทวิตที่อยากอ่านเวน่อมแบบเป็นคน เราก็ต้องการเหมือนกัน 5555555555555. •คานทองน้อย• นามว่า เอ็กซ์