Chương 26

112 11 0
                                    

Chương 26: "Thật không nhìn ra bạn là loài ăn thịt đấy."

Hôm nay rời trường, Lâm Vụ ngủ thẳng đến chín giờ sáng, sau khi thức dậy thì dọn dẹp đồ lại, cả tòa ký túc xá im ắng đến mức làm cho cậu có cảm giác như chỉ còn một mình mình.

Suốt cả một học kỳ, Lâm Vụ gần như đều ở trong trường, đầu tiên là do sương mù, sau đó sương mù tan thì lại thức tỉnh dã tính, cho dù là sau đó trường học có mở cửa trở lại thì cậu vẫn theo như khuyến cáo mà ở lại.

Ngày đông gió Bắc gào thét.

Lâm Vụ kéo hành lý ra khỏi cổng trường, tựa như đã mấy đời rồi.

Vẫn đông đúc như mình nhớ, giống như là ngày hôm qua vẫn là mùa hè, bọn họ còn đang giúp Đại Vũ thu dọn hành lý bị xe người ta đâm phải, sau một đêm thì hôm nay thành mùa đông rồi.

Trên đường cái tuyết đã bị dọn sạch, chỉ có vài người đi trên lề mới đôi khi thấy được những khối tuyết.

Không bao lâu sau đã tới trạm tàu điện ngậm.

Lâm Vụ đứng ở thang cuốn đi xuống, phát hiện ra rằng mấy tờ quảng cáo dán ở hai bên tường chỉ còn lại một nửa, một nửa còn lại biến thành các quảng cáo công ích có hình vẽ động vật, ở trên còn kèm theo bốn câu:

Thức tỉnh dã tính đã đến rồi,

Lơ là một tí thì xong luôn,

Thành phố văn minh nhờ tôi bạn,

An toàn trên hết phải ghi tâm.

Trạm kiểm soát an ninh vẫn giống như trước, chỉ cần đặt các đồ bạn đem theo qua máy là được, nhưng trừ các nhân viên công tác ở tàu điện ngầm thì còn có thêm lực lượng cảnh sát nữa.

Ở trong tàu điện ngầm cũng có dán các quảng cáo công ích. Các nhóm hành khách đều nhìn mãi thành quen, không ai thèm liếc mắt xem một cái, tất cả đều đang cúi đầu chơi điện thoại mình.

Chỉ có một mình Lâm Vụ là nhìn xung quanh.

Lúc lơ đãng, cậu thấy một bạn nhỏ tầm sáu bảy tuổi ngồi ở trước mặt mình.

Bạn nhỏ có một khuôn mặt tròn tròn, có hai cái bím tóc nhỏ đáng yêu vô cùng. Nhưng mà phản ứng của Lâm Vụ đầu tiên lại là, có phải loài vật của bé con này là cừu nhỏ không nhỉ?

Cái thành phố này trông như là chẳng có gì thay đổi, nhưng nhìn kĩ lại thì có vẻ là tất cả mọi thứ đều đã đổi thay.

Cũng giống như Lâm Vụ vậy.

Đối với tàu điện ngầm ở thành phố thì không nhất thiết sẽ có trạm ở các khu buôn bán, nhưng ở những khu buôn bán phồn thịnh thì chắc chắn sẽ có một trạm.

Khu nhà Hoa Viên ở tại vị trí như thế.

Trái phải đều có các cửa hàng lớn, đối diện là trạm tàu điện ngầm.

Khu nhà Hoa Viên là một tòa nhà làm việc kiêm chung cư, ba tầng dưới cùng là để làm việc, ở phía trên là khu nhà ở. Toàn bộ tòa kiến trúc cao thấp không đồng đều, chẳng có một mặt phẳng nào là hợp quy tắc, nghe nói ý của kiến trúc sư là tạo nên một tòa "Núi Bảo Thạch", sau khi xây dựng xong quả thật tạo thành một khu thương mại có tính kiến trúc, đúng là khổ cho đơn vị thi công mà.

[EDIT - ĐM] SƯƠNG MÙWhere stories live. Discover now