Chương 21

141 10 0
                                    

 Chương 21: Vừa đẹp trai lại vừa tiêu soái, ngang tàn đến tột cùng

Một đêm trước ngày kiểm tra sức khỏe, Lâm Vụ nghĩ rằng mình sẽ cảm thấy rất hưng phấn, vô cùng mong đợi, bồn chồn. Trên thực tế cậu cũng đã từng cảm thấy như thế, nhưng đến lúc bình minh lên, trong lòng cậu chỉ còn một sự lặng yên.

Ai đứng tại ngã rẽ cuộc đời thì cũng đều hoang mang và kích động.

Nhưng bây giờ con đường đã được xác định, Tổng điều tra thức tỉnh cả nước là biểu hiện rõ ràng nhất, cứ tựa như một con thuyền vượt qua sóng gió, thuận theo dòng sông đang chảy xiết, tiếp tục kiên cường tiến lên phía trước.

Tia nắng ban mai màu vàng nhạt len lỏi vào trong hành lang, cuộn mình trong đó, ấm áp tỏa sáng.

Lâm Vụ về 333 trước, lúc về ký túc xá đã là sáu giờ năm mươi sáng, sau đó lại nghỉ ngơi một lát, đợi đến bảy giờ bốn mươi mới ra khỏi cửa với bọn Hạ Dương.

Kiểm tra sức khỏe được sắp xếp ở hội nghị trung tâm ở trường.

Hội nghị trung tâm gồm có năm tầng, tầng một, hai là đại sảnh hội trường, tầng ba, bốn, năm là các phòng họp tầm trung. Bây giờ bàn ghế hội nghị đều bị đem ra, tầng một, hai được sử dụng thành khu kiểm tra, tầng một cho nam, tầng hai cho nữ, chiều cao, cân nặng, thị lực, hô hấp đều được kiểm tra tại đây; còn ba tầng còn lại trở thành khu kiểm tra thức tỉnh, hàng loạt hạng mục kiểm tra như là lấy máu được tiến hành tại đây.

Lâm Vụ nghĩ rằng sáng hôm nay chỉ có ngành Môi Trường bọn họ đến kiểm tra, kết quả là đến nơi mới phát hiện ra rằng sinh viên được sắp xếp đến đây có tận vài ngành, đám Lâm Vụ đi vào đại sảnh ở tầng một lại phát hiện đã lúc nhúc đầy người rồi.

Còn một chút nữa mới đến tám giờ, các nhóm bác sĩ đang tiến hành chuẩn bị kiểm tra sức khỏe.

Chuyện kiểm tra sức khỏe này không thể cử từng người đi canh từng học sinh, hơn nữa lúc kiểm tra, sinh viên di chuyển cũng rất nhiều, cho nên sẽ có một hai người phụ trách đứng bên cạnh đợi, sinh viên có việc gì thì cứ hỏi, còn bình thường thì phải tự chịu trách nhiệm cho chính mình.

"Chà cái vụ này," Hạ Dương nhìn quanh trường, "Làm cho tớ nhớ tới hồi đứng xếp hàng mua vé lễ mừng năm mới, đúng là những năm tháng nhiệt huyết cao chót vót mà."

"Gì mà cao chót vót, gì mà năm tháng," Lâm Vụ trút ra, "Thanh xuân của tớ vừa mới bắt đầu thôi mà cậu đã bắt đầu hoài niệm nó rồi."

Các hạng mục kiểm tra không có trình tự, chỉ cần kiểm tra xong ở đại sảnh tầng một là có thể đi lên lầu rồi.

Ở trước tầng hạng mục kiểm tra đã có một hàng dài sinh viên tự giác xếp hàng đợi rồi.

Nhâm Phi Vũ nhìn chỗ nào cũng có người, không chắc chắn lắm: "Tụi mình đi chỗ nào trước giờ?"

"Đi thuận theo chiều kim đồng hồ đi, đi xong là đúng một vòng luôn," Lý Tuấn Trì nói, "Đỡ phải đi Đông đi Tây, thiếu sót gì đó."

"Đi," Nhâm Phi Vũ nhìn xung quanh, tìm nơi "bắt đầu" cho thuận chiều kim đồng hồ, "Vậy là từ đo chiều cao cân nặng...."

[EDIT - ĐM] SƯƠNG MÙNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ