Chương 3

315 30 7
                                    

Editor: Hoàng cánh cụt

Beta: Khôi Vĩ

Chương 3: "Thả tớ trong phim tận thế tớ không sống nổi hơn 3 giờ được."

Buổi sáng 10 giờ rưỡi, tiếng loa thông báo bình thường hết mức cũng làm người ta thấy áp lực cuối cùng cũng tắt rồi.

Sương mù dày đặc bao quanh cả sân trường, an tĩnh giống như đêm khuya.

"Nhìn không có tí gì là mây tan sương tạnh gì cả" Hạ Dương ngồi bên cửa sổ bình tĩnh nhìn cả nửa tiếng, càng nhìn lại càng cảm thấy khủng khiếp, cảm thán "Loại thời tiết này trông cũng tà đạo ghê."

Lâm Vụ ngồi trên sàn lướt Weibo.

Ngay đề tài "Sương mù Thẩm Dương", người dân đang sôi nổi đăng những tấm hình mình chụp lên. Từ Thẩm Bắc đến Hồn Nam, từ Cố Cung đến núi Bàn Cờ, nơi nào có cảnh đẹp thì đều có hình, có thể nói là mọi góc độ không góc chết.

(Thẩm Bắc, Hồ Nam đều là một quận ở Thẩm Dương)

Cơ mà nếu như không phải có định vị trên bài viết thì Lâm Vụ cũng không biết những ảnh đó là chụp ở đâu, bởi vì xem ảnh tới đâu thì ảnh đều trắng xóa cả một khoảng.

Mà chỉ có thời tiết khác thường như thế này, chưa đủ làm cho Thẩm Dương lên top 10 hotsearch được.

Miền Bắc, Đông Bắc, phía Đông, miền Nam, ít khi nào thấy sương mù trên trời xỏ xuyên từ Bắc ra Nam như vậy, bao phủ toàn bộ khu phía Đông, mà Trung Quốc và các nước phương Tây cũng không may mắn tránh khỏi sương mù, chỉ là lượng sương mù rất ít, không giống như ở phía Đông bị ảnh hưởng cả một vùng rộng lớn.

"Đm" Lý Tuấn Trì cũng đang lướt điện thoại, thấy được một tin tức mới, mặt lộ vẻ khó tin quay đầu nhìn Lâm Vụ đang ngồi trên sàn "Hình như cả thế giới đều dính cmnr..."

Lâm Vụ lập tức nhìn xem.

"Thế giới đột nhiên nhiều sương mù bất thường" trong chốc lát chiếm cả top 1 hotsearch, chớp mắt thêm một lần, đã trở thành "Hot" luôn.

"Cái gì cơ?" Hạ Dương nghe vậy quay đầu lại "Cả thế giới?"

Lý Tuấn Trì trực tiếp lấy điện thoại cho cậu ta xem.

Hạ Dương đọc qua mấy lần, sau đó là choáng váng luôn.

Toàn cầu có 7 châu, không cần biết là ở bán cầu Nam hay Bắc, không quan tâm là buổi sáng hay buổi tối, cũng không biết là thời tiết ra sao, mọi nơi đều có sương mù, tất cả mọi nơi giống như đã thống nhất làm một, các trang mạng nước ngoài đăng hình sương mù ở chỗ mình, nhìn ảnh chụp cũng không biết khác với Thẩm Dương chỗ nào.

Ngay cả cách sương mù phân bố cũng không khác trong nước, có chỗ thì dày đặc, cũng có những thành phố đặc biệt không có sương mù mấy.

"Kiến thức khoa học tự nhiên của tớ đổ vỡ rồi" Lý Tuấn Trì nằm hình chữ đại (大) nhìn lên trần nhà, trong lòng hơi hoảng hốt.

"Mình sống đủ lâu rồi nên mới được chứng kiến vụ này đó." Hạ Dương vứt lại cái điện thoại trên người cậu ta "Hình như đây là khung cảnh mở đầu tiêu chuẩn cho một thảm họa đúng không"

[EDIT - ĐM] SƯƠNG MÙNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ