50. Quá khứ của nguyên chủ

2.4K 210 2
                                    

Yên tĩnh đêm, bao trùm ẩm ướt đám sương cùng trọng điệp sơn ảnh. Ao Hàn Tịnh ảo cảnh từ người chấp niệm hóa thành, chỉ có tự mình phá giải ảo cảnh, mới có thể tới gần.

Đường Mộ Tri mặt không biểu tình nói nếu như sư tôn hôn mê, thì cho dù bổ ra ảo cảnh này, nàng cũng phải đem sư tôn mang đi ra.

Khước Tiêu Dao gãi gãi sườn mặt. Nhớ trước đây khi nàng thiết kế ao Hàn Tịnh ảo cảnh, là vì bảo vệ toàn vẹn ao Hàn Tịnh, dùng cái này khỏi bị ngoại giới quấy nhiễu. Nếu như Đường Mộ Tri bổ ra nơi đây ảo cảnh, tương đương với phá hủy ao Hàn Tịnh, tình huống này sẽ gây ra chuyện gì liền không biết được rồi.

Khước Tiêu Dao nói: "Thật ra ảo cảnh không có đáng sợ như vậy, chỉ là làm cho người ta ngắn ngủi đi vào một cảnh giả dối mà thôi, ý thức cường đại người rất nhanh sẽ tỉnh lại."

Sở Thính Vũ giống như thường ngày vỗ vỗ tay của Đường Mộ Tri, nói ra: "Không có việc gì, rất nhanh thì tốt rồi."

Đường Mộ Tri như trước lo lắng, nàng nói: "Vậy để ta cùng theo đi vào."

Sở Thính Vũ suy nghĩ một chút thấy cũng được, dù sao nữ chủ thực lực bây giờ rất cường đại, hơn nữa mấu chốt là có hào quang vai chính, sẽ không ngã vào cái này ảo cảnh.

Đám sương hết thảy bị màn đêm đen đặc bao phủ, quang ảnh lưu động, chung quanh dần dần trở nên mơ hồ.

Sở Thính Vũ mới vừa vặn rời đi hai bước, đột nhiên trong tay ấm áp xúc cảm không còn nữa. Trong lòng cả kinh, khi quay đầu lại nhìn, chung quanh chỉ còn một mảnh tĩnh mịch hắc ám.

Trong lúc vô tình đã tiến vào ảo cảnh rồi. Sở Thính Vũ xung quanh chỉ còn mỏng manh đêm tối, nàng nhận ra bản thân lẻ loi một mình. Nàng gọi ra Kim Phong kiếm nắm trong tay, hướng phía trước đi đến.

Thời gian dần qua, đêm tối như là khói mù bình thường tản đi, trước mắt hiển hiện chính là cửa thành Liên Mục Thành.

Sở Thính Vũ hơi sững sờ, nàng vậy mà tại trong huyễn cảnh nhìn thấy Liên Mục Thành.

Thế nhưng là tòa thành này cùng nàng lúc trước nhìn thấy hoàn toàn bất đồng, nơi đây rơi xuống mưa to, hoang vu vô cùng, bụi cỏ dại sinh.

Sở Thính Vũ trông thấy Liên Mục Thành người nghèo ngồi xổm ở ven đường, đều là xanh xao vàng vọt, gầy như que củi, có người nằm trên mặt đất ho mãnh liệt, khô huyết cùng theo phun ra, còn có mấy người cầm lấy chén bể, run run rẩy rẩy đi đón rơi xuống nước mưa giải khát, càng đi về phía trước càng thấy người chết đói khắp nơi.

Là nạn đói.

Sở Thính Vũ xem thấy phía trước chỉ có một rách rưới nhỏ quán trà, không ít tên ăn mày đứng xếp hàng nhận cháo, kia cháo ít đến thương cảm, chỉ có mấy hạt gạo, còn dư lại tất cả đều là nước lỏng.

Trong quán trà múc cháo mặt người biểu lộ hung quang, trong miệng hô: "Lề mà lề mề gì đấy! Còn có nghĩ muốn ăn cơm?! Đừng chậm trễ thời gian của ta!"

Sở Thính Vũ nhăn đầu lông mày, nơi này là Liên Mục Thành, cũng là nơi sinh của nguyên chủ.

Chẳng lẽ...cái nàng đang thấy thật ra là từ nguyên chủ chấp niệm tạo thành ảo cảnh?

【BHQT-Dễ Đọc】Xuyên thành vai ác sư tôn của nữ chủWhere stories live. Discover now