Chương 45: Chim và rắn.

873 112 10
                                    

Hôm nay, phòng sinh hoạt chung của Slytherin có vẻ yên ắng hơn thường ngày, nhưng không phải vì trận Quidditch nào diễn ra, hay là một ngày rất bận rộn đến độ không có học sinh nào trong phòng.

Hầm của nhà Slytherin nằm sâu, rất sâu bên dưới Hogwart, và dưới cả hồ Đen (Black Lake, trùng tên với cả cô gái nhà Black.) Phòng sinh hoạt chung của nhà Slytherin là một căn phòng dài, thấp, nằm ngầm dưới đất, tường đá nhô, trần cũng lát đá, treo từng chuỗi đèn tròn tỏa ánh sáng xanh lợt lạt. Một ngọn lửa đang reo tí tách trong một cái lò sưởi được chạm trổ công phu, hắt bóng vài đứa nhà Slytherin ngồi trên ghế tựa lưng cao vây quanh một người.

Dorea Black ngồi dựa lưng vào tấm kính phía sau, tấm kính nhìn ra hồ đen. Lững thững bơi gần đó là bóng dáng của năm con mực khổng lồ vờn quanh, dán vào cửa kính muốn chạm vào cô gái, khiến đám học sinh vừa sợ hãi mà vừa ngưỡng mộ.

Phong thái vương giả.

Thật chất có hơi buồn cười kia nói như vậy. Dorea là một người chuyên dùng kính ngữ, thể hiện sự tôn kính với tất cả mọi người - Mr. hay Mrs. hoặc Ms. mà lại được gọi là vương giả. Nhưng nhìn ở khí chất ưu nhã tự phụ, khí chất của bề trên, sự tự tin mà âm lãnh trên gương mặt cô gái mười bốn tuổi không làm cho người ta có thể có được chút ý nghĩ làm trái nào.

Giờ này, Draco chắc là đang nhăn nhó bị Harry kéo tới cái chòi của bác Hagrid. Dám cá cậu ta sẽ làm mọi thứ rối tung lên, vì dù sao thì nơi ở của lão khổng lồ cũng không phải thứ gì dễ chịu. Nhưng trước khi đi, cô chỉ dặn cậu ta một chữ: Lịch Sự.

"Chà, hôm nay tập trung trong phòng sinh hoạt chung đông thế nhỉ?" Cô gái nhà Black khẽ nói. Đương nhiên là có lý do, hôm nay là dạ hội tổ chức mỗi tháng một lần của nhà rắn.

"Cô Black có muốn cùng chúng tôi tham gia chứ?" Một trong những học sinh năm bảy hơi hoảng hốt hỏi, hơi ngơ ngác nhìn về phía đồng bọn. Vì sao Hắc Độc Xà lại tới đây rồi? Không phải giờ này cô ta sẽ đi ra Hồ Đen sao?

"Ồ. Dạ hội." Dorea gật gù. "Rất thú vị, nhưng không phải sở thích của tôi."

"Vậy..." Mọi người không hiểu chuyện gì đang xảy ra, cố gắng tìm hiểu thứ ý tưởng điên rồ gì đang nằm bên trong bộ óc đầy toan tính của cô gái phía trước. Nhiều người khẽ lùi lại, sợ có, mà đề phòng có.

"Tôi đâu phải rắn rết gì, mọi người cứ tiếp tục vui chơi đi chứ, sao lại nhìn tôi thế kia?" Black rất ung dung mỉm cười.

"Bọn tôi..." Mấy học sinh hai mặt nhìn nhau, cứ thấy chuyện này có vẻ là lạ, lại nguy hiểm.

"Nếu mọi người chơi đã vui vẻ, không ngại nghe tôi nói chuyện một chút chứ?" Cô gái nhà Black rút từ trong người ra cây đũa phép xinh đẹp của mình. "Tôi đây.... Rất muốn gặp các cấp trưởng của mình."

Sau một khoảng im lặng quỷ dị, vài người bước ra. Cấp trưởng của Slytherin chính là kì lạ, dùng bỏ phiếu và đấu tay đôi để chiếm tới. Mỗi đầu một năm học, sau lễ phân loại trở về, chính là màn chọn thũ lĩnh, không phải chỉ có Huynh trưởng và thủ lĩnh nam sinh, thủ lĩnh nữ sinh. Thậm chí, Cấp trưởng này đôi khi còn có một số quyền lợi lớn hơn nhiều.

[Đồng nhân Harry Potter] Con Gái Nhà Potter Là Deatheater!Where stories live. Discover now