Chapter 3: Số 12 Quảng trường Grimmauld.

1.6K 204 8
                                    

Bé Dorea nhìn lần lượt những cây đũa phép chỉ về mình, khẽ gạt nước mắt. Trong ánh nhìn nghi hoặc đề phòng của người nhà Black, bé đưa ra chiếc nhẫn của Dorea.

"... Con là...?" Vị quý phu nhân có vẻ hòa hoãn nhất, lên tiếng hỏi.

"Con là cháu của bà Dorea Black." Bé run rẩy trả lời, có lẽ là quá mệt mỏi trước những gì xảy ra.

"..." Cả nhà đều trầm mặc. Họ biết tới sự tồn tại của Dorea Black, cũng biết tên tiểu tử James đã mê hoặc trưởng tử của họ, Sirius Black, phản bội thuần huyết, nhưng là, họ không biết hắn ta có con gái!

"... Có khi nào con bé là người của hội phượng hoàng không?" Một người đàn ông cao lêu nghêu hỏi.

"Cygnus, đây là không thể. Ta tin Dorea. Ngươi lấy cho ta một lọ chân dược." Người đàn ông khác, trông có vẻ như quyền lực nhất trong căn phòng, nói.

"Hỗn huyết..." Người đàn bà lẩm bẩm.

Người đàn ông cao kều đem trở lại một lọ thuốc kỳ dị màu xanh. Trong lúc đó, người còn lại tiến lại phía Dorea, đưa tay ra.

Nhóc con bốn tuổi rụt rè cầm lấy, bắt tay. Người đàn ông nói. "Xin chào, ta là Orion Black."

"Chào ngài... Ta là Dorea Potter." Bé con tuy run, nhưng giữ vững bình tĩnh đáp, cũng không có trông thấy vẻ sợ hãi nên có. Cảm xúc của bé vừa dao động quá nhiều, khiến bé chẳng còn muốn phản ứng lại nữa. Nhưng khoé mắt bé vẫn đỏ hoe, sưng húp.

"Vậy Dorea Black..." Orion hỏi nhẹ nhàng.

"... Chết rồi." Bé đờ đẫn nhìn về phía người đàn ông tên Orion.

"..." Không ngoài dự đoán. Orion thở dài. Ông cầm lên lọ chân dược, rồi đặt nó trước mặt của Dorea. "Đây là chân dược. Uống vào, và con sẽ nói ra tất cả những bí mật sâu kín nhất."

Con bé cầm lên. "Con phải uống hết sao?"

"Chỉ vài giọt là đủ." Hành động nhẹ nhàng của con bé khiến Orion hơi ngạc nhiên, nhưng nhận ra bé con nhỏ như vậy, cũng không có bí mật gì cần giữ cả.

"Con tên là?" Ngài gia chủ Orion Black bắt đầu màn tra khảo, quây xung quanh bởi hai gương mặt lạ ban nãy, nhìn chằm chằm vào từng cử chỉ của đứa con gái xa lạ trong nhà họ.

"Dorea Lily Potter." Đứa trẻ đáp với giọng khàn khàn vì khóc quá nhiều.

"Con bao nhiêu tuổi?" Orion vốn biết con bé là đứa trẻ của nhà Potter, vốn là kẻ thù của họ. Nhưng đã là anh em của bà Dorea, Orion vẫn còn sót lại một chút gì đó gọi là niềm tin vào người họ hàng của mình. Hơn nữa, trước khi chết, Dorea vốn đã liên lạc lại với ông...

"Bốn." Con bé đáp, làm Orion có chút giật mình. Ở một số tuổi quá trẻ, ông nghĩ. Chứng kiến cái chết của người bà và hoàn toàn cô độc, một đứa trẻ khiến người ta thương xót.

"...Con có phải thành viên của hội phượng hoàng?" Ông quyết định hỏi thẳng câu hỏi ấy. Một phần, ông tôn trọng Dorea, và tôn trọng đứa trẻ trước mắt. Ông tin họ, rằng họ không nói dối, và họ thực sự tới đây không phải vì lợi ích riêng của ai, mà vì họ đã bước tới bước đường cùng.

[Đồng nhân Harry Potter] Con Gái Nhà Potter Là Deatheater!Where stories live. Discover now