Chương 18: Kết thúc năm nhất.

1K 136 4
                                    

Dorea là một học sinh xuất sắc. Kể cả giáo sư Binn dạy môn lịch sử pháp thuật và giáo sư Snape dạy môn Độc dược phải thừa nhận, rằng họ không tài nào nỡ chấm một con điểm dưới O (Outstanding) cho những bài kiểm tra được viết chau chuốt và chỉnh chu, với những kiến thức chuyên sâu kĩ lưỡng, và lại còn vô cùng chính xác như chép thẳng ra từ sách giáo khoa như thế này. Cô gái ấy quá tài giỏi cho một học sinh năm nhất.

Năm nay, không ngoài ý muốn, một chiếc cúp nhà dành cho Slytherin. Đại sảnh được tràn ngập một màu xanh lá và bạc, làm không gian có chút không thích hợp, với ánh vàng từ nến tỏa ra khiến mọi thứ dát một màu vàng.

Quần áo và vật dụng của Dorea đã được sắp xếp ngay ngắn trong chiếc túi xách ba chiều của nhà Black. Mỗi học trò đều nhận được thông báo, cảnh cáo chúng chớ có dùng phép thuật vào những ngày hè. Lão Hagrid đã sẵn sàng đưa chúng xuống đoàn thuyền để lướt qua mặt hồ. Chúng sẽ lại lên chuyến tàu tốc hành Hogwarts; tha hồ nói cười trong khi cảnh trí thôn quê bên ngoài càng lúc càng xanh tươi và ngăn nắp hơn, lại ăn kẹo dẻo đủ vị hiệu Bertie Bott khi xe chạy qua những khu thành thị của dân Muggle, rồi cởi đồng phục phù thủy của Hogwarts ra để mặc vào những cái áo gió và áo khoác, cuối cùng đến ga số Chín ba phần tư ở nhà ga Ngã Tư Vua.

Cô cũng mất nhiều thì giờ mới ra được khỏi sân ga: một lão gác ga phù thủy đứng bên cạnh thanh chắn soát vé, cho mỗi lần chỉ hai ba đứa đi ra, để chúng đừng gây chú
Dân Muggle có thể hoảng vía khi thấy cả bầy trẻ con cùng lúc túa ra từ bức tường bê tông.

Dorea mãi cũng bước khỏi đám đông, tìm một cái ghế trống, ngồi xuống và thẫn thờ nhìn đám đông. Không phải mệt mỏi, nhưng là một cảm giác có chút tiếc nuối xen lẫn mong chờ. Hogwart thật sự kì diệu, phải không? Ngay cả Dorea cũng rung động trước nó.

Một cô bé người châu Á xinh đẹp đột nhiên đứng trước Dorea. Một cô bé có mái tóc đen, và đôi mắt đặc trưng của người bên ấy, nhưng sống mũi rất cao và da cũng trắng hơn khá nhiều.

"Xin chào, em nghĩ chị là Dorea Black?" Cô bé mở lời.

"Chào em. Chị có biết em sao?" Dorea khẽ chào, rồi khẽ ngồi sang một bên, và cô bé ngồi xuống chỗ trống kia.

"À, em chưa giới thiệu nhỉ? Em tên Shira. Shira Levine." Cô bé mỉm cười nhẹ.

"Levine? Em là con giáo giáo sư Yuhamura ư?" Dorea lại có chút ngạc nhiên, giọng nói của cô bé không mang âm hưởng tiếng Nhật như của giáo sư Levine.

"Vâng. Chị thấy ông ấy chứ? Em nghĩ chị và ông ấy sẽ đi chung, vì chị là học trò yêu thích của ông ấy." Cô bé nhìn về phía đám đông.

"Ồ? Chị cũng không biết giáo sư đi tàu tốc hành. Chị nghĩ ông ấy sẽ đi bằng bột Floo tới bộ phép thuật và tiếp tục di chuyển." Dorea nhướn mày.

"Ba em thích đi máy bay của Muggle hơn." Shira giải thích. "Em nghe ông ấy nói chị là một người rất tài giỏi."

"Lời này chị thật không dám nhận." Dorea cũng theo hướng của Shira nhìn về những con người bận rộn chen chúc đi tố lui trên đường ke.

Cô bé mỉm cười, rồi nói. "Ba em vẫn muốn nói một vài lời, nhưng ông ấy sợ chị rất bận rộn. Ông ấy đã biết rằng chị làm chủ một gia tộc lớn ở Anh Quốc."

[Đồng nhân Harry Potter] Con Gái Nhà Potter Là Deatheater!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ