Chương 82 - Thi xong đừng đi

3.5K 241 19
                                    

***

Trước kia Kỳ Lâm rất thích Tết Âm lịch, tuy nghỉ đông ngắn hơn nghỉ hè nhưng chơi rất thoải mái, không hề có gánh nặng tâm lý.

Nhưng Tết Âm lịch năm nay cậu mang theo tâm sự nặng nề, mặc kệ làm gì cũng không vui vẻ nổi.

Cậu rất muốn hỏi Thôi Y vì sao lại chán ghét những người đồng tính như vậy? Nhưng lại không thể đưa lời nói ra khỏi miệng - khi cậu biết thái độ của Thôi Y cũng không dám để lộ quá nhiều suy nghĩ của mình, thậm chí hối hận khi để Thôi Y nhìn thấy Diệp Chuyết Hàn trong đợt nghỉ hè vừa rồi.

Nghĩ lại, Thôi Y đã từng nói với cậu, một nam sinh không thể nói ra chữ "sủng" với một nam sinh khác. Lúc trước cậu vẫn chưa hiểu rõ, bây giờ mới hiểu những lời này có ý gì.

Khi cậu dùng câu nói đùa của lão Lưu để thử, rất có thể Thôi Y đã nghĩ đến Diệp Chuyết Hàn, chỉ là cậu kịp ngắt lời, Thôi Y mới không nói nốt câu "có phải là nam sinh đi du lịch cùng con kia không?".

"Lâm ca, giữa trưa cậu đâu có uống rượu, sao đánh kém như vậy?" Trần Tiến Tư cầm gậy bida chọt vào lưng Kỳ Lâm một cái, "Lần thứ ba đánh trượt, lợi hại!"

Kỳ Lâm hoàn hồn, cười cười, "Ăn Tết nhiều quá, dạ dày khó chịu, mấy cậu đánh tiếp đi, tôi đi WC phát."

Trần Tiến Tư vui vẻ nói: "Hóa ra là chướng bụng."

Kỳ Lâm đang tụ hội ở "không thành" với nhóm bạn thân học cùng từ cấp hai lên cấp ba, trong phòng bida cũng có vài nữ sinh. Mấy cô gái nghe vậy cười rộ lên: "Soái ca của chúng ta không cần mặt mũi nữa rồi!"

Kỳ Lâm cạn lời, lười tranh luận, nhanh chóng chuồn khỏi phòng.

So với việc tụ tập với bạn bè, cậu muốn đi tìm Diệp Chuyết Hàn hơn. Nhưng kỳ nghỉ Tết Âm còn chưa qua, Thôi Y và Kỳ Văn Củ đều ở nhà. Trải qua lần thử trước, cậu không có cách nào cởi bỏ khúc mắc để sống chung với cha mẹ, không biết là mình nghi thần nghi quỷ hay Thôi Y đặc biệt chú ý cậu mà cậu cảm thấy Thôi Y thường quan sát cậu, cậu vừa ra khỏi cửa, Thôi Y sẽ hỏi đi chơi với những bạn nào.

Cậu không dám nhắc tới Diệp Chuyết Hàn, hôm trước cậu hẹn Diệp Chuyết Hàn đến một quán cà phê cách nhà 10km để làm bài tập, vừa viết vừa phải lo lắng đề phòng.

Kế hoạch thay đổi, trong khoảng thời gian ngắn cậu sẽ không thẳng thắn với cha mẹ mình.

Học kỳ 1, cậu đã nhìn đủ loại trường hợp, biết rõ một khi cha mẹ mãnh liệt phản đối, nhóm yêu đương tuổi vị thành niên gần như không có tương lai.

Cho nên cậu cần phải giấu giếm lâu hơn, tích thủy bất lậu*, thẳng cho đến khi thi đậu đại học, thành niên, có năng lực tự đứng vững trong xã hội mới có thể tâm bình khí hòa nói chuyện với cha mẹ.

(*tích thủy bất lậu: một giọt nước cũng không được để lọt)

Cha mẹ nguyện ý chúc phúc cho cậu là đáp án lý tưởng nhất. Nếu Thôi Y vẫn giống như bây giờ, vẫn suy nghĩ cực đoan, vẫn chán ghét thì cũng không có cách nào ngăn cản cậu nữa.

[Đam mỹ] Bảo Đảm Chất Lượng Tình Yêu - Sơ HòaWhere stories live. Discover now