Chương 56 - Nhìn chằm chằm đầy chết chóc

4.4K 383 18
                                    

***

Khu dạy học cũ có rất ít người qua lại, vô cùng hẻo lánh, lâu lâu mới có một bóng dáng đi qua.

Ánh mặt trời và bức tranh như cách nhau một đường ranh giới hắc ám, tất cả đột nhiên đều lắng xuống, trở nên yên lặng.

Kỳ Lâm đứng trong ánh sáng, nhìn viên gạch nhỏ loang lổ kia, trên tay là chiếc chìa khóa gần như đã tìm thấy cửa.

Cách đây không lâu trên con đường cây râm mát, cậu nhìn thấy hai thiếu niên đi xe đạp ngang qua, cảm thấy rất quen thuộc.

Không phải quen thuộc, mà là chính cậu cũng đã từng ngồi ở đằng sau, dang hai tay hai chân, tùy ý cho người đằng trước chở.

Vết khắc trên gạch đã rất mờ, nhưng mảnh ký ức nhỏ kia lại được ánh mặt trời chiếu rất rõ ràng.

Người chở cậu là Diệp Chuyết Hàn.

Cậu che trán lại, từ nhẹ nhàng đến dùng sức bóp mạnh, vẫn không nhớ nổi thêm điều gì, chỗ sâu nhất trong não vẫn tối tăm, lại nghe thấy một giọng nói bất đắc dĩ mang theo ý cười, "Ngồi yên, nếu không tôi không chở cậu nữa."

Mắt đột nhiên ẩm ướt, hai hàng lệ xông ra, cảm xúc chạm đến đỉnh điểm.

Kỳ Lâm đưa tay lên lau sạch nước mắt trên má, hít sâu một hơi, áp sự xúc động này xuống lồng ngực.

Ánh sáng chiếu vào khiến mắt cậu hơi đau, đoạn ký ức không đầu không đuôi kia bị dừng hình trên giấy vẽ, cũng với bức tường gạch quá khứ. Cậu không biết thiếu niên chở cậu từ đâu tới, muốn đạp xe chở cậu đi đâu.

"Đại ca?" Nam sinh ở bên cạnh đợi nửa ngày rốt cuộc nhịn không được mở miệng, "Anh làm sao vậy? Bức tranh này thật sự do anh khắc? Quá trùng hợp! Mình đích thực là một thiên tài!"

Suy nghĩ bị cắt ngang, Kỳ Lâm trầm mặc một lát, nói: "Từ lúc cậu bôi thuốc vẽ lên áo tôi tới bây giờ đã nói bảy lần cậu là thiên tài."

Nam sinh hoàn toàn không có ý tứ ngại ngùng, "Bởi vì em vốn dĩ chính là một thiên tài! Aiya đại ca, lúc nãy ở quảng trường em chỉ lo sợ hãi, bây giờ mới phát hiện, áo sơ mi của anh dính màu lên nhìn rất đẹp, trước đó nhìn quá đơn điệu."

Một đứa trẻ thú vị, giống hệt nhóm người tinh quái ở Xuất Tẩu.

Kỳ Lâm nói: "Chưa bắt cậu bồi thường, cậu còn khoe mẽ với tôi?"

Nam sinh sờ ót mình, thoải mái cười to.

Kỳ Lâm lại nói: "Hiện tại tôi đã thay đổi chủ ý."

Nụ cười của nam sinh cứng đơ trên mặt, vẫn duy trì trạng thái há mồm, miệng tròn thành chữ O.

Một lát sau, vẻ mặt nam sinh như đưa đám, nói: "Thực ra anh mặc áo không phải là hàng nhái? Thực sự là hàng thiết kế riêng? 3 vạn tệ? Anh muốn em bồi thường cho anh?"

"Cậu không theo học ở học viện hài kịch thật đáng tiếc." Kỳ Lâm buồn cười, "Tôi nói là bức tranh kia của tôi, hiện tại tôi không muốn tặng cậu bồi thường tổn thất tinh thần nữa."

"Làm em sợ muốn chết làm em sợ muốn chết!" Nam sinh vỗ ngực, rộng lượng nói: "Đại ca, đôi mắt thiên tài này của em đã nhìn ra, anh rất thích bức tranh kia, có chuyện xưa trong đó. Vậy anh mang đi đi, em không lấy của anh!"

[Đam mỹ] Bảo Đảm Chất Lượng Tình Yêu - Sơ HòaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon