Chương 9 - Rồng sinh chín con

8.4K 608 59
                                    

***

Sau khi đốt lên lửa giận của Kỳ Lâm, Diệp Chuyết Hàn chậm rì rì nói: "Đã nghe qua "rồng sinh chín con" chưa?"

Xương quai xanh xinh đẹp của Kỳ Lâm nhô ra, uốn lượn.

Cậu đương nhiên đã từng nghe qua câu "rồng sinh chín con", nhưng cậu ở nước ngoài ăn hamburger nhiều năm, lại ra đi từ rất sớm nên không rõ lắm "chín con" là bao gồm những con nào.

Tất nhiên điều này để lộ trình độ học vấn, không thể để Diệp Chuyết Hàn biết.

Kỳ Lâm lạnh lùng gật đầu: "Biết thì thế nào?"

""Chín con" là như thế nào?", Diệp Chuyết Hàn hỏi.

Kỳ Lâm cố làm ra vẻ mà hỏi lại: "Anh nói đi, "chín con" là như thế nào?"

Diệp Chuyết Hàn nói: "Rồng sinh chín con, trong đó, có một con là "kỳ lân"*" .

(*Kỳ lân đồng âm với Kỳ Lâm, đều là Qi Lin)

Kỳ Lâm: "....."

Anh nói lại chút?

Diệp Chuyết Hàn híp mắt, đuôi mắt dài nhỏ, ""Kỳ" đồng âm với "Kỳ", "Lâm" đồng âm với "Lân". Cậu nói tôi là rồng, tôi sẽ nhận cậu là con."

Kỳ Lâm bị kích thích cả ngày. Ban ngày chụp ảnh, đỉnh đầu đã sắp bốc khói, vất vả lắm mới duy trì được lịch sự, "Diệp tổng thật biết kể chuyện cười lạnh."

Diệp Chuyết Hàn nói: "Cậu thật sự biết "rồng sinh chín con"?"

Kỳ Lâm mất kiên nhẫn, "Không thể bỏ qua đề tài này được sao? Rồng sinh chín con, trong đó có một con tên là kỳ lân. Được rồi, tôi đã biết, nhưng kỳ lân này không phải Kỳ Lâm, OK?"

Đôi môi mỏng của Diệp Chuyết Hàn nhếch lên thành một đường cong lạnh lùng, gật đầu, cuối cùng như Kỳ Lâm mong muốn, nói sang chuyện khác, "Cậu sẽ ở lại đây đêm nay à?"

Kỳ Lâm ngồi xuống ghế làm việc của mình, ngả người ra sau và ngáp, "Nếu Diệp tổng không còn chuyện gì khác, xin ngài hãy quay về đi. Dân làm công như tôi phải lao động chiến đấu cả đêm mới đủ lo cơm ăn áo mặc."

Dường như Diệp Chuyết Hàn muốn nói gì đó, Kỳ Lâm đã quay ghế về bàn, âm trầm nói: "Thật không dám giấu Diệp tổng, nếu vừa rồi tôi trẻ đi mười tuổi, khoảng mười bảy mười tám, thì anh đã chết rồi."

Ánh đèn làm việc sáng rực rơi vào mắt Diệp Chuyết Hàn, biến mất giữa con ngươi đen như mực bên trong.

Nghe đến câu "mười bảy mười tám", biểu cảm của Diệp Chuyết Hàn lộ vẻ kiềm chế, lông mày hơi nhíu lại, cả người như bao phủ một tầng băng, cũng có vẻ ủ rũ.

Nhưng Kỳ Lâm không nhìn thấy, cầm bút vẽ, nhìn chằm chằm vào bản phác thảo, vẽ vài cái lỗ lên đầu rồng, nói lẩm bẩm: "Lúc tôi ở nước ngoài, đừng nói cao như anh, mười người cao như anh tôi vẫn đánh được."

Giọng Diệp Chuyết Hàn trầm xuống: "Thật sự?"

"Không tin à?", Kỳ Lâm nhìn con rồng xấu xí mặt rỗ, vui vẻ nói: "Tuổi càng lớn, tính tình cũng tốt lên. Nhưng ông cha đã nói rồi, giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời. Cho nên là Diệp tổng, tôi khuyên chân thành, anh đừng hơi tí liền chọc tôi. Nếu thực sự chọc giận tôi, thì..."

[Đam mỹ] Bảo Đảm Chất Lượng Tình Yêu - Sơ HòaWhere stories live. Discover now