Chương 50 - Sinh nhật ở Diệp gia

5.5K 383 47
                                    

***

"Ông già nhà cậu! A Hoàng cậu chạy cái gì mà chạy!" Trần cô nương che chở cho tô mì chua cay suýt bị đâm trúng, hừng hực khí thế mắng người.

Hoàng Vũ: "Ở trong văn phòng ăn mì chua cay, tố chất làm người đâu?"

Trần cô nương: "Sáng nay cậu còn ăn bánh bao trứng bên cạnh tôi, tôi còn chưa tính sổ với cậu đâu!"

"Không nói chuyện này nữa!" Hoàng Vũ liếc nhìn lên tầng hai, thần bí nói: "Tới đây tới đây, tôi vừa ở chỗ HR* về, đoán xem tôi đã nghe được gì?"

(*HR: viết tắt của Human Resources, quản trị nhân sự)

Trần cô nương vừa nghe thấy chữ HR mắt lập tức sáng như đèn pha, "Cho chúng ta thêm tiền?"

Hoàng Vũ gõ đầu Trần cô nương một cái, "Tăng lương không phải đều sẽ được thông báo trong mail nội bộ sao? Chuyện khác!"

"Ừm..." Trần cô nương nghĩ một hồi, không kiên nhẫn nói: "Đừng úp úp mở mở nữa, mau nói nhanh!"

Hoàng Vũ khụ một tiếng, "Lão đại nói với HR, năm nay chúng ta tuyển thực tập sinh."

"Cái gì?" Trần cô nương kinh ngạc, "Chúng ta mở rộng phòng làm việc?"

Hoàng Vũ đắc ý nói: "Khà khà, sau lưng chúng ta có Nhạc Đình, cô nói xem chúng ta có nên làm vậy không?"

Trần cô nương cười nói: "Tốt nha! Cuối cùng cũng có người trẻ tuổi vào để tôi chà đạp! Tìm ở trường nào? Mỗi tội bây giờ đa số sinh viên đều sắp tốt nghiệp rồi, Kỳ tổng quyết định chuyện này hình như hơi muộn?"

"Lão đại nói không cần nhất định phải là sinh viên năm tư, năm hai năm ba ưu tú cũng được." Hoàng Vũ lại nói, "Tôi nghe ý anh ấy nói, có vẻ trường đầu tiên chính là Học viện Mỹ thuật Nhạc Thành."

Cố Nhung cũng đang ở văn phòng của HR, tán thành ý kiến tuyển thực tập sinh này, "Hiện tại càng ngày càng bận, sau này nghiệp vụ mở rộng hơn sẽ càng bận hơn, đúng là nên chuẩn bị trước nhân tài. Có điều Kỳ Tiểu Lâm, cậu tự đi à? Không phải là cậu không thích xã giao sao?"

Kỳ Lâm khoanh tay, đứng dựa vào cạnh bàn, "Tìm người đương nhiên phải tận mắt nhìn qua, cái đó không gọi là xã giao, là làm việc."

Cố Nhung cười, "Đúng là công việc nên tinh thần của cậu mới khác như vậy."

HR đang viết sơ bản kế hoạch tuyển thực tập sinh, ngẩng đầu lên nhìn hai người, "Học viện Mỹ thuật Nhạc Thành đang tổ chức một cuộc triển lãm trong trường, chúng ta có thể nhân cơ hội này tìm kiếm vài hạt giống tốt."

Kỳ Lâm gật đầu, "Tới đó tôi cũng sẽ tiếp xúc trao đổi với vài giảng viên trong trường."

"Đúng rồi, Kỳ tổng." Trước khi Kỳ Lâm rời đi, HR lấy từ trong ngăn kéo ra một chiếc thẻ mua sắm, "Quà sinh nhật."

Trước khi gia nhập vào Nhạc Đình, Xuất Tẩu tuy chỉ là một phòng làm việc nhỏ nhưng Kỳ Lâm và Cố Nhung vẫn luôn rất để ý tới phúc lợi cho nhân viên. Ngày lễ ngày tết đều tặng thưởng tặng quà, sinh nhật sẽ có thẻ mua sắm và bánh kem. Đã từng có một khoảng thời gian không nhận được đơn hàng nào, kinh doanh khó khăn, tài vụ không có tiền, hai tháng phúc lợi đó là Kỳ Lâm và Cố Nhung dùng tiền riêng của mình bỏ ra.

[Đam mỹ] Bảo Đảm Chất Lượng Tình Yêu - Sơ HòaWhere stories live. Discover now