Quyển III - Chương 123: Nghi lễ kế thừa

3.2K 289 10
                                    

Harry không biết nên hành động như thế nào về chuyện của Moody và Ron.

Vẻ mặt Moody nói cho Harry rằng cậu không nói đùa, một người mất bốn năm để chờ đợi người khác đã đủ chứng minh tình cảm này, bốn năm, không nhiều cũng không ít, nhưng với một phù thủy vừa mới tốt nghiệp, mới tiếp xúc với xã hội thì bốn năm đủ để thay đổi rất nhiều thứ. Dùng cả bốn năm để chờ đợi một người, Harry cảm thấy dù không biết tương lai họ sẽ đến đâu, nhưng ít nhất cũng không chấm dứt bằng việc Ron rời đi.

Chỉ là...

"Quả thật tôi biết Ron đang ở đâu." Harry cau mày nói, "Nhưng vì một số nguyên nhân, tôi cần lấy ý kiến của Ron rồi mới báo cho cậu được."

Moody gật đầu, tỏ vẻ hiểu. "Cám ơn anh." Cậu nói.

Harry gật đầu, nhìn gương mặt hơi lạnh nhạt của Moody, khe khẽ thở dài. Anh không biết quan hệ giữa Ron và Moody đã bắt đầu thế nào, nhưng hai năm ở trường, anh cũng biết rõ tính cách Moody, cậu chính là một Gryffindor tiêu chuẩn, sự lạnh lùng của cậu hoàn toàn khác với Tom, Tom coi thường người khác, mà Moody lại có tính cách như vậy.

Dù nói thế nào, Ron và Moody cần phải có một kết cục, từ phản ứng của Hermione thì Ron không phải không đặt Moody trong lòng. Những năm gần đây Ron vẫn luôn có tâm sự, người khác không nhìn ra không có nghĩa là Hermione không nhìn ra, trước còn không biết là nguyên nhân gì, giờ nghĩ lại, chắc là có liên quan tới Moody rồi.

Khi về đến nhà, Harry vẫn còn hoảng hốt.

Tom đi từ sáng giờ đã về, đang ngồi trên salon đọc báo.

"Hôm nay về sớm vậy?" Harry thấy Tom, hơi ngạc nhiên, trước đó vì sức khỏe Harry không tốt nhưng Harry là người không thành thật, Tom luôn ở nhà nhìn Harry, sau khi sức khỏe anh khôi phục, lệnh cấm được giải trừ, đương nhiên Tom phải ra ngoài làm chuyện của mình.

Nhắc mới nhớ, đã lâu rồi họ không cùng ăn cơm trưa. Harry cảm thán, ý cười trên mặt không giảm: "Tôi đi làm cơm trưa, chiều cậu có ra ngoài không?"

"Không." Tom nói: "Chiều nay tôi có thể ở nhà."

"Cậu muốn nhàn nhã?" Vì không đoán được Tom sẽ trở về lúc giữa trưa nên anh đã ăn vài thứ ở bên ngoài, lúc này trở về đã hơi muộn.

Nghĩ làm xong cơm trưa cũng sắp tới tối, vì thế anh đi làm một ít đồ ăn nhẹ, "Trước ăn tạm đã, hôm nay chúng ta ăn cơm sớm hơn nhé." Anh nói rồi rót cho Tom một cốc nước trái cây, "Tối nay muốn ăn gì?"

"Anh quyết định là được." Harry đã không được ăn một thời gian, lúc đầu mất vị giác, sau khi giải trừ lệnh cấm, bữa tối mấy ngày nay đều không lặp lại, Tom cũng không có ý kiến.

"Được." Harry vừa bận việc, sau khi họ ăn nhẹ có thể nghỉ ngơi một chút, làm một số chuyện rồi Harry đi chuẩn bị bữa tối.

"Harry." Tom dựa vào cửa phòng bếp nhìn anh.

"Sao vậy?" Harry cũng không quay đầu lại, chăm chú quấy trứng gà.

"Ba ngày sau tôi có một bữa tiệc nhỏ." Tom nói: "Anh có hứng thú không, đi cùng tôi?"

"Bữa tiệc nhỏ?" Harry nhìn Tom, hơi ngạc nhiên, Tom đang làm gì thì họ đều biết rõ, nhưng Tom không nói, Harry cũng không hỏi.

[HP Đồng nhân] Thầy Tốt Bạn HiềnWhere stories live. Discover now