Quyển II - Chương 89: Con rắn kia

3.4K 387 0
                                    

Phù thủy hắc ám xoay người, ngược lại ông ta không đội mũ, có vẻ đã hơn 40 tuổi, chắc vì sống ở một góc âm u không có ánh mặt trời như Knockturn thời gian dài, làn da không được hồng hào khỏe mạnh.

"Nơi này không phải nơi các ông đặt hàng hóa, nhưng người ở đây cũng là mục đích tôi đến." Harry chậm rãi đi tới, "Các ông không nên ra tay ở Hogwarts."

"Thật sao." Ông ta nhìn Bell bị trói mà không thể giãy dụa, "Theo tôi được biết, Grindelwald rất coi trọng trò ấy." Dù Knockturn là nơi không có nhiều phù thủy tập trung, nhưng trực tiếp đối mặt với Grindelwald không phải là một ý kiến hay, "Các ông muốn làm gì Bell? Chém? Băm? Nấu?" Harry nhìn sang, nhẹ nhàng hỏi.

Mà Bell chỉ nhìn anh, sau đó lại nhìn nhìn cái vạc, ngược lại không bị dọa bởi câu hỏi của Harry. Cũng đúng, người sinh ra đã là phù thủy hắc ám như cậu, có thể không bị hoảng sợ, cậu cũng không phải là đứa trẻ 11 tuổi, cậu đã sắp trưởng thành, nếu không phải Harry chen vô khiến Grindelwald làm hòa với Dumbledore thì chắc qua một năm nữa, cậu sẽ gia nhập Thánh Đồ, tham dự vào chiến tranh rồi.

"Hoặc là..." Harry bất ngờ ra tay, "Các ông muốn dùng cơ thể trò ấy làm vật dẫn cho ai đó."

Thần chú đánh trúng một phù thủy khác, chắc phù thủy hắc ám không ngờ Harry thình lình ra tay như vậy, ông ta tránh được nhưng phù thủy hắc ám kia lại bị trúng. "Ông ta" ngã xuống, tứ chi vỡ tan.

Lúc này Bell mới nhận ra, hóa ra phù thủy hắc ám vẫn đứng bên cạnh người kia lại chỉ là một con rối gỗ. Thảo nào phù thủy hắc ám có thể kịp phản ứng chỉ trong nháy mắt, vừa bảo vệ vạc lại còn có thể né tránh, mà người này lại bị đánh trúng, "ông ta" căn bản không phải người.

"Phá hỏng nhà của chủ cũng không phải là hành vi lịch sự." Người nọ không lấy đũa phép ra, cười khẽ, phất tay một cái, vô số tia sáng đánh tới phía Harry.

"Bàn về lịch sự ở Knocturn?" Harry cười nhạo, "Chỉ sợ vừa vào Knockturn tôi đã bị xé rách rồi." Thần chú anh xoay vòng trên không, cởi dây trói cho Bell, mà giáo sư kia còn đang hôn mê, không tỉnh lại.

"Thầy..." Bell há miệng, nhưng không biết nên nói gì. Thật ra cậu không tiếp xúc với Harry quá nhiều, vì Harry là giáo sư chỉ đạo cho quán quân Hogwarts, nên dù cậu cảm thấy cách dạy của Harry không tồi nhưng khi đi dự lớp Harry cậu chỉ im lặng không hỏi ý kiến, hết giờ thì tan học. Dù gì cũng là giáo sư chỉ đạo của quán quân khác, cậu cảm thấy không nên tiếp xúc quá nhiều làm gì.

Ấn tượng của cậu về Harry chỉ là một giáo sư khôi hài, có trách nhiệm, hiền lành có lễ, nhưng đôi khi cũng sẽ điên cuồng với học trò. Cậu cũng không biết giáo sư này lại biết pháp thuật hắc ám, sau khi cậu bị đưa tới nơi này cậu đã nghĩ tới kết cục của mình rồi. Đơn giản chỉ là một dược liệu, hoặc là chủ nhân chúng tìm cậu. Cậu chưa từng nghĩ, người tới đây đầu tiên lại là vị giáo sư này.

"Cách dạy học ở Durmstrang khác với Hogwarts, nhưng thầy nghĩ trò chắc đã học qua thần chú không tiếng động không đũa phép rồi chứ?" Harry kéo cậu ra phía sau mình, khẽ nói, "Tuy pháp thuật không đũa phép có khó nhưng Gellert coi trọng trò như vậy, thầy nghĩ hẳn không phải không có lý do gì."

[HP Đồng nhân] Thầy Tốt Bạn HiềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ