Quyển II - Chương 80: Áp lực

3.1K 380 1
                                    

Harry tỉnh lại vì bị chấn động. Anh mơ mơ màng màng mở mắt ra, phát hiện giờ mới có 9 giờ tối. Anh bắt đầu ngủ vào khoảng 12 giờ trưa… theo lý mà nói anh phải ngủ thẳng tới sáng mai mới đúng.

“Ron?” Anh mơ màng chống đầu, than thở vài câu.

Nhưng toàn bộ hầm không có ai trả lời anh.

“Ron cậu…” Chắc chắn là còn chưa trở về.

Trong hầm tối mù, Harry thắp sáng đũa phép, chung quanh vắng vẻ lại khiến Harry không quen lắm.

Bỗng nhiên, một trận pháp lực ập sâu vào thổi qua linh hồn anh, dường như có cái gì đó đang thay đổi một cách nhanh chóng, khiến Harry bất ngờ không kịp đề phòng.

“Chuyện gì vậy?” Harry nhíu mày, cảm giác này cũng không khó chịu đựng, nhưng lại khiến người ta muốn giải thoát bóng tối của bản thân. Giống như muốn khuếch đại tất cả các cảm xúc tiêu cực, giải tỏa toàn bộ sự buồn bực trong lòng.

Harry rửa mặt muốn mình tỉnh táo hơn, nhưng anh lập tức phát hiện không chỉ là di chứng anh sử dụng pháp thuật hắc ám, mà thật sự có một sức mạnh đang quấy rối.

Harry trầm mặt xuống, ổn định tâm thần. Nhưng đũa phép anh lại lặng yên xuất hiện trong lòng bàn tay. Chuyện có thể khiến tâm thần anh cộng minh đã không còn nhiều, nhất là khi anh học được cũng như vận dụng tốt Bế quan Bí thuật.

Có đôi khi không phải lúc nào anh cũng duy trì Bế quan Bí thuật, nhưng nếu có người muốn lấy tin tức từ đầu anh ngay khi ngủ, hoặc là ám chỉ anh làm gì đó thì anh không thể không phát hiện ra, huống chi trong trường học này người có thể ra tay với anh, thật sự không có mấy.

“Nếu không phải ra tay với mình thì chính là vô thức…” Harry dùng đũa phép gõ vào lòng bàn tay, đỉnh đũa phép lóe ra một ít tia lửa, vô hình có thêm ít cảm giác uy hiếp.

Nếu là vô thức, điều duy nhất Harry có thể liên tưởng là năm trước khi Tom hôn mê cộng minh giữa mình và cậu ấy. Nói cách khác, là Tom đang dùng pháp thuật hắc ám nào đó, ngược lại linh hồn không tự giác cộng minh rồi khiến anh tỉnh giấc?

Tom… đang làm gì. Harry tùy tiện khoác một chiếc áo ngoài, cầm đũa phép rồi ra ngoài.

“Ai.” Ngay trong lúc anh mở cửa, như cảm thấy cái gì, ném một thần chú qua.

Trong góc phòng im ắng, không ai xuất hiện. Harry nheo mắt lại, thật cẩn thận đi qua bên kia.

Trong ánh sáng mơ hồ, cả người Harry sững sờ đứng đó, chỉ thấy anh vươn tay, chậm rãi kéo ra một con động vật bị hóa đá từ góc phòng.

“Nagini…” Harry không thể tin nói, quả thực anh không tin được Nagini lại xuất hiện ở đây. Dù Nagini trở nên rất bé, nhưng anh biết đó không phải là con rắn nhỏ nào từ Rừng Cấm bò vào, mà thực sự là Nagini theo Voldemort nhiều năm rồi cuối cùng thành Trường Sinh Linh Giá.

[HP Đồng nhân] Thầy Tốt Bạn HiềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ