Quyển II - Chương 81: Biến mất

3.3K 379 17
                                    

Tom biết, Harry tức giận. Y chưa bao giờ biết, khi một người biến mất khỏi thế giới của mình thì một ngày của y lại như một năm tới vậy.


Harry đã không còn lên lớp, Tom không biết anh đã nói gì với hiệu trưởng, dù sao người lên dạy đã thành trợ giảng Ron, vì hai người luôn cùng dạy nên mọi người cũng không cảm thấy gì kỳ lạ. Phong cách hai người họ giảng dạy cũng không khác nhau nhiều, không cáu kỉnh, ôn hòa thậm chí vì tính cách bốc đồng mà trợ giảng Ron lại càng được các Gryffindor yêu mến.

Mỗi lần vào phòng học, không nhìn thấy hình dáng quen thuộc kia, Tom cảm thấy cả người mình đều run lên. Vương miện mất đi không còn là chuyện y lo lắng nữa, mà thậm chí Tom còn không nhận ra. Y đã từng thử đi tới hầm tìm Harry, nhưng mật khẩu cũ đã bị gỡ bỏ, thậm chí y dùng xà ngữ ra lệnh con rắn kia mở cửa nó cũng chỉ lạnh run lắc đầu với y. Tom không biết Harry đã làm gì lại có thể khiến con rắn kia làm trái mệnh lệnh của y. Vì Slytherin là Xà Khẩu, mà tượng trưng cho nhà Slytherin là rắn, bên trong Slytherin có rất nhiều rắn khắc, không có ai biết, chúng phục vụ mỗi một Xà Khẩu.

Nghe nói chúng nó được Salazar Slytherin tạo ra, bản thân chính là nô lệ của Salazar Slytherin, chúng nó không có khái niệm về thời gian, chỉ phục vụ cho Xà Khẩu. Hầm cực kỳ gần phòng sinh hoạt chung Slytherin, nói nơi đó là địa bàn của Slytherin cũng không đủ. Tuy Harry là giáo sư… nhưng theo lý mà nói, Harry không thể ngăn cản con rắn kia nghe theo lệnh y. Rốt cuộc là chỗ nào có vấn đề…

Tom hơi mỏi mệt trở lại ký túc xá của mình. Từ ngày đó bị Harry cắt ngang cho tới hôm nay đã tròn một tuần. Vô số lần y hối hận mình không nói gì để che giấu Harry khi anh phát hiện ra y, nói thí dụ như y có thể nói mình đang nghiên cứu pháp thuật hắc ám, vì lo lắng hiệu trưởng cho rằng điều đó là tà ác nên mới chạy vào Rừng Cấm, hoặc là nghĩ lý do khác, luôn phải có một lý do thì Harry mới tin, nhưng y không nói gì cả, chỉ ngây ngốc nhìn Harry.

Có lẽ là sự lạnh lùng chưa bao giờ có của Harry, khiến y không muốn nói dối chăng? Tom nhắm mắt lại. Y đã mất ngủ cả một tuần lễ. Mỗi khi nhắm mắt, đầu óc đều tràn ngập ánh mắt lạnh băng của Harry vào đêm đó, giống như đang nhìn một kẻ xa lạ… không, thậm chí còn khủng bố hơn cả kẻ xa lạ, vẻ mặt Harry như đang nhìn kẻ thù của mình, chớp mắt ấy, Tom cảm thấy Harry sẽ rút đũa phép ra rồi ếm cho y một lời nguyền hắc ám.

Giống như là quyết đấu giữa kẻ thù, không chết không ngừng. Nhưng vì sao chứ… rõ ràng y đối với Harry như vậy… rõ ràng Harry dung túng y như vậy, vì sao Harry lại lộ vẻ mặt đó khi phát hiện y đang sử dụng pháp thuật hắc ám chứ? Đôi khi y cảm thấy mình rất dễ dàng để hiểu Harry, mà có đôi khi… Harry lại khiến người ta khó nắm bắt được. Y không biết rốt cuộc vì sao Harry lại phản ứng lớn như vậy, chẳng lẽ…

Tom mở choàng mắt, ý tưởng chợt xuấ hiện khiến y nhảy dựng. “Trường Sinh Linh Giá” gần như trở thành từ cấm, ngày đó y có thể lấy được tin tức từ Slughorn đã ít lại càng ít, mà vì Slughorn có thành tựu cao trong độc dược, lại có tuổi nên mới có thể có được một ít tri thức qua sách vở, Harry trẻ tuổi như vậy làm sao có thể biết về Trường Sinh Linh Giá, hoặc là nói, anh biết mình đang làm Trường Sinh Linh Giá?

[HP Đồng nhân] Thầy Tốt Bạn HiềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ