Quyển II - Chương 82: Bài thi số hai - 1

3.3K 364 17
                                    

Tom chưa bao giờ biết, thời gian lại có thể trôi lâu như vậy. Lặp lại mọi thói quen thường ngày trong quá khứ, lại chợt nhận ra chúng xa lạ tới thế, khiến y không làm gì nổi, giống như những chuyện đã lặp đi lặp lại rất nhiều lần ấy chưa từng xảy ra vậy.

Rõ ràng gần đây y lười biếng không làm vì cảm xúc không tốt, nhưng y lại có vẻ đã thức suốt đêm làm gì đó, tất cả mọi người đều thấy y không có tinh thần. Mà tình huống này trong mắt người nào đó cũng biến thành y đang lo lắng cho bài thi thứ hai, hay hoặc là y không hiểu được nội dung bài thi thứ hai. Sẽ có người trách cứ Harry, nhất là những người không ăn được bồ đào thì nói bồ đào còn xanh.

“Harry cũng thật là, có chuyện gì quan trọng không thể giải quyết sau bài thi sao, có chuyện gì quan trọng hơn Thi đấu Tam Pháp thuật chứ, không có tinh thần trách nhiệm thế này lại có thể làm giáo sư chỉ đạo sao?” Trên dãy bàn giáo sư, Slughorn cực kỳ khó chịu vì Harry đã lâu không lộ diện, “Ngày mai chính là bài thi thứ hai rồi.”

“Harry nói sẽ trở về trước bài thi, hơn nữa thầy ấy đã nói những điều gì cần chú ý trong bài thi thứ hai cho Tom rồi, sau đó mới đi làm chuyện của mình, Horace, thầy không cần quá để ý.” Vừa mới làm giáo sư thảo dược học không lâu giáo sư Sprout lắc đầu nói, “Harry rất cẩn thận huống chi thầy ấy cũng là giáo sư Hogwarts, sẽ không thể nào không nhận ra được tầm quan trọng của bài thi này.”

“A, tôi chỉ cảm thấy hình như thầy ấy coi trận đấu này quá dễ dàng, Thi đấu Tam Pháp thuật cũng không phải là một cuộc thi vớ vẩn.”

“Tôi thấy là thầy coi bài thi này quá khó khăn.” Ron không chịu nổi lập tức đặt mạnh chén trà xuống mặt bàn, cho tới giờ anh không phải là người kiên nhẫn, dù nhiều năm như vậy anh vẫn chưa thể từ bỏ được thói quen nói năng không lựa từ.

Tính tình của anh không tốt lắm, nói khó nghe chính là lỗ mãng, nhớ tới thời học sinh năm đó cũng vì thẳng như ruột ngựa mới cãi nhau với Hermione và Harry, tuy giờ trưởng thành hiểu chuyện hơn nhưng không có nghĩa là anh nghe Slughorn oán giận mà không bùng phát. Dù Slughorn có vẻ rất có lý do, vì học sinh nhà mình, vì Hogwarts, ông ta lo lắng một chút cũng không có gì kỳ lạ, nhưng Ron không chịu nổi, huống chi là nghe lâu như vậy.

“Nếu thầy thật sự cảm thấy Harry không trách nhiệm, vậy thầy làm đi.” Ron hung tợn nhìn ông ta, “Tôi biết thầy mong muốn chuyện này đã lâu rồi, đừng có mà phủ nhận.” Ron trong lòng hung hăng mắng, sau đó chạy lấy người. Cũng không xem rốt cuộc là vì ai mà Harry mới có thể rời đi lâu như vậy, giành chiến thắng? Hừ!

“Cậu ta…” Slughorn nhìn bóng dáng Ron đi xa, không có cơ hội bảo anh đứng lại. Theo thế hệ giáo sư từ từ rời đi, Hogwarts có người mới, nhưng lúc này người mới vẫn còn trẻ tuổi, tuy Slughorn không tính già nhưng cũng coi như là bề trên. Bản thân ông cũng là một bậc thầy độc dược được người ta tôn kính, nên không có người nào nói móc ông, chớ nói chi là chống đối – ông dạy dỗ rất nhiều học sinh, rất nhiều người đều có thành tựu mà người ta hâm mộ.

[HP Đồng nhân] Thầy Tốt Bạn HiềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ