Quyển I - Chương 26: Phiền não

5K 512 5
                                    

"Giáo sư." Bọn nhỏ hơi khó hiểu vì sao Harry vẫn im lặng từ nãy giờ.

"Không có gì," Harry cười cười với chúng, "Các trò cứ ở lại đây để bà Narse kiểm tra trước nhé." Đứa nhỏ tấn công người khác rõ ràng bị ếm pháp thuật hắc ám, ác độc hơn Lời nguyền Độc đoán nhiều, Harry dù không hiểu nhưng cũng suy đoán được.

Bọn nhỏ bị ếm pháp thuật hắc ám và bị tấn công đều có thân phận, nếu cứ tiếp tục rất có thể sẽ làm gia tộc sau lưng chúng khiếp sợ, thậm chí sẽ tạo ra khoảng cách giữa các gia tộc – Harry thấy ở không gian này, quý tộc dường như hòa bình hơn bên Draco.

Xem ra là có người muốn tạo rắc rối giữa các quý tộc, nhưng tại sao không dùng Lời nguyền Độc đoán mà lại dùng pháp thuật hắc ám nhỉ?

Nếu dùng Lời nguyền Độc đoán cẩn thận thì không dễ bị người khác phát hiện, nói vậy, gây chuyện càng dễ dàng hơn, nhưng kẻ đó lại dùng pháp thuật hắc ám. Sau đó, người lớn sẽ chú ý tới "đứa nhỏ bị ếm pháp thuật hắc ám" chứ không phải là "đứa nhỏ bị tấn công".

Mà nói đến pháp thuật hắc ám...

Grindelwald!

Nếu anh có thể nhận ra Grindelwald, chắc chắn người khác cũng nhận ra, dù thế lực ông ta không vươn tới nước Anh nhưng chiến tranh Muggle mà ông ta dẫn đường đã lan tràn sang nước Anh rồi, một Chúa tể Hắc ám đứng sau có cách khống chế giới Muggle và giới phù thủy. Huống chi, nhiều năm trước khi làm bạn với Dumbledore ông ta đã từng tới nước Anh một thời gian, chuyện hai người kết bạn đã làm rất nhiều người biết tới Grindelwald. Nói cách khác, sẽ có người nhận ra được Grindelwald.

Nếu chuyện này không phải Grindelwald làm thì có người cố ý dẫn đường cho mọi người, một khi chuyện Grindelwald ở nước Anh bị lộ thì mọi người sẽ tự nhiên liên tưởng đến đứa nhỏ bị ếm pháp thuật hắc ám. Tới đó, mọi người đều cho rằng Grindelwald ếm pháp thuật hắc ám lên đứa nhỏ. Dù sao, đứa nhỏ đó là người thừa kế một gia tộc lớn, gia tộc lớn để bồi dưỡng ra người thừa kế đã không dễ dàng, nếu xảy ra sự cố thì sẽ là một tổn thất lớn.

Họ chắc chắn sẽ cho rằng, Grindelwald muốn làm giới phù thủy nước Anh suy yếu, tàn nhẫn ra tay với trẻ con – dù sao người phát động chiến tranh Muggle là ông, trong mắt mọi người, cũng chẳng hiền lành gì cho cam?

Đến lúc đó, sẽ có chuyện gì nhỉ? Harry nghĩ, nhất thời anh cũng không nghĩ ra.

Bọn nhỏ đang được bà Narse kiểm tra. Vài đứa nhỏ bị pháp thuật hắc ám tấn công làm bị thương – là học trò năm sáu, tuổi này cũng có tiếp xúc với vài pháp thuật hắc ám cao cấp rồi – may mắn là từ nhỏ gia tộc cũng không kiêng dè cho học pháp thuật hắc ám, chúng hiểu biết nên cũng cố gắng tránh thương tổn cho mình.

Ở không gian này mọi người cũng không nghiêm khắc với pháp thuật hắc ám như thế giới Harry, nên bọn nhỏ ở đây biết pháp thuật hắc ám, mạnh hơn Draco năm sáu nhiều.

Nên thương tổn cũng không nghiêm trọng như Harry đoán.

"Chúng cần ở bệnh thất một thời gian." Bà Narse chỉ vào vài đứa nhỏ bị thương, "Với vài trò này nữa," Có mấy đứa chỉ nhợt nhạt, đứa nhỏ Slytherin vốn gương mặt trắng hơi nhợt giờ lại càng làm người ta đau lòng. "Tốt nhất chúng nên ở bệnh thất một buổi tối."

[HP Đồng nhân] Thầy Tốt Bạn HiềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ