Quyển III - Chương 104: Khởi hành

2.5K 264 5
                                    




"A, tôi cảm thấy anh chắc chắn đã đi qua rất nhiều nơi, Harry." Trên con đường mòn ở thung lũng Godric, Dorea vui vẻ nhìn Harry, "Những mạo hiểm đó nghe vừa kinh khủng vừa kích thích."

"Ừm, nhiều lần tôi đều cảm thấy mình phải ở lại khu rừng đó rồi." Harry cười lớn, "Nhưng không thể không nói, tuy rất nguy hiểm nhưng tôi lại thấy rất thú vị."

"Tuy anh tốt nghiệp ở nước Pháp, nhưng Harry à, anh quả thực chính là một Gryffindor nha." Dorea lắc đầu cười nói.

"Gryffindor không có gì không tốt cả, tôi cảm thấy mình rất thích nhà này - náo nhiệt vì thế khi Albus mời tôi làm chủ nhiệm nhà Gryffindor thì tôi lập tức đồng ý."

"Tôi nghĩ bọn nhỏ sẽ rất thích anh, dù anh có giao cho chúng bài tập dài 40 tấc Anh đi nữa." Dorea nói.

"Ôi, chiều dài này ngay cả tôi cũng cảm thấy đáng sợ, hơn nữa chúng chỉ viết 40 tấc Anh, nhưng nếu tôi phải phê chữa thì cũng không đọc được hết 40 tấc Anh đó đâu." Harry ra vẻ hoảng sợ, "Vậy thì tôi thà không giao bài còn hơn."

"Được rồi được rồi, Gryffindor sẽ luôn thay đổi sắc mặt khi thảo luận về vấn đề này."

"Chị không thể mong họ có thể bình tĩnh thảo luận chuyện này được."

"Đúng vậy, tôi vô cùng đồng ý..."

Đến khi tới cửa, Dorea mới vẫy tay với Harry, "Ngày mai gặp, Harry."

"Ngày mai gặp."

Vào cửa, Harry mới thở ra một hơi. Đi bước đầu tiên luôn khó khăn nhất, đối mặt với Dorea còn trẻ tuổi... cũng may anh chưa từng gặp bà nội mình, dù đã thấy trong Tấm gương Ảo ảnh thì anh cũng chỉ thấy cha mẹ, nên khi đối mặt với Dorea, ít ra cũng thoải mái hơn.

Ngay từ đầu anh rất lo mình sẽ không nói được, nhưng may mắn làm sao, dù lòng bàn tay anh đầy mồ hôi nhưng ngoài việc gượng gạo lúc đầu thì về sau họ có thể nói chuyện rất vui.

Chắc lúc đầu Dorea chỉ cảm thấy anh lần đầu tiên gặp hàng xóm mới nên hơi căng thẳng, chắc đã coi anh là người sợ người lạ hay nhút nhát, nhưng về sau cuộc nói chuyện giữa hai người cũng có thể làm cô quên đi.

Mọi chuyện rồi sẽ tốt đẹp, chỉ cần anh nâng chân lên và bước.

"Cậu về rồi?" Ron ngồi trên ghế, vẫy tay với anh.

"Sao rồi?" Harry biết Ron đang chờ mình, đóng cửa kỹ rồi mới tới cạnh Ron - nếu anh không nhìn lầm thì trước mặt Ron có một bức thư.

"Không phải trước đó chúng ta đang đi tìm ít thứ sao?" Ron quơ quơ thư, đặt nó vào tay Harry, "Winter gửi thư, nói là mình có tin tức."

"Không ngờ ông ấy có thể tìm được." Harry xem qua nội dung, "Ông ấy nói tin tức này không đáng tin lắm, nhưng đáng để chúng ta đi xem, tuy nhiên chỗ đó rất nguy hiểm... rừng rậm Morlock... nếu thật sự muốn đi thì chúng ta chí ít phải mất hai tháng, mình nhớ khu rừng đó rất rộng."

Nếu họ muốn mở ra kết nối hai không gian thì không chỉ cần pháp lực, càng cần các vật chất khác, mà khoáng vật pháp thuật là môi giới tốt nhất, đáng tiếc dù Harry có vài ý tưởng nhưng cũng chưa thể tìm thấy vài thứ, lúc trước Winter nói còn nợ anh một lần, anh cũng chỉ thuận miệng nói một câu. Không ngờ Winter lại nhanh chóng khiến anh bất ngờ như vậy.

[HP Đồng nhân] Thầy Tốt Bạn HiềnWhere stories live. Discover now