Quyển I - Chương 48: Cân nhắc không rõ cảm xúc

4.2K 435 3
                                    

Khi Harry về đến nhà, trong nhà không có ai. Anh mệt mỏi nằm trên salon, khóe miệng không giấu được ý cười.

Mặc dù có đôi lúc anh làm việc không suy nghĩ, nhưng may mắn phần lớn những việc anh làm đều đạt được mục đích. Ném Grindelwald và Albus vào ảo cảnh, là anh nghĩ đến lúc nhìn thấy Chậu Tưởng Ký trong hẻm Knockturn khi đang tìm đồ.

Anh muốn cho Grindelwald nhìn xem, sự hối hận của một người khác có cùng vận mệnh với ông, nhưng anh cũng không muốn hiện ký ức của mình ra cho Grindelwald, dù sao rất nhiều chuyện, bản thân Harry cũng chỉ là người đứng xem, ký ức của anh không phù hợp. Nếu không muốn đưa chúng ra, vậy vì sao anh không thể dùng phương pháp khác chứ?

Rồi anh lại nghĩ, quyết định sử dụng thần chú với hai người. Đó là một giấc mơ, là giấc mơ do thần chú mang lại, chân thật mà khiến người ta tuyệt vọng.

Dù đôi khi bạn biết bạn đang ở trong mơ, nhưng khi lạc vào một thế giới kỳ lạ chân thực đến thế, bạn vẫn không thể nào tỉnh lại thì sẽ dần dần có cảm giác tuyệt vọng. Sau khi đã trải qua quá khứ sống động ấy mới để họ tỉnh lại. Harry muốn cho họ nhìn khi họ còn sống, nếu... nếu giấc mơ chân thật đến vậy mà họ vẫn còn thờ ơ với niềm hối hận trong mình, vẫn kiên trì không dám hoặc không muốn gặp lại đối phương, không muốn ngồi xuống nói chuyện thì Harry cũng không thể nói gì.

Hơn nữa, hai người như vậy cũng không đáng để mình giúp đỡ.

Gryffindor dũng cảm tiến tới với những gì mình nhận định, không đạt được mục đích thề không bỏ qua, Slytherin thì không hề bỏ qua mọi thứ mình đã nhận định, dù là ai cũng không thể cướp đi mục tiêu của họ được. Hai nhà, hai tính cách khác biệt, một dũng cảm một bình tĩnh, nhưng đều có chung một hành động với mục tiêu – không đạt được mục đích thề không dừng lại.

Không nói tới Grindelwald học ở nước Đức, dù gì Albus cũng xuất thân từ Gryffindor, nếu Harry làm đến mức này rồi mà hai người vẫn còn kiên trì, thì Harry không còn lời nào để nói. May mắn là, họ không phụ sự kỳ vọng của Harry.

"Mình nói này..." Mở cửa rồi đi vào, Ron thấy Harry nằm trên salon dùng tay che mắt, "Có cần phải để mình vừa vào cửa đã nhìn thấy cậu suy sụp thế không?"

"Ừ hử?" Harry cũng không nhìn anh, "Cậu có tư cách gì nói mình."

"Cậu ấy..." Ron lắc đầu, "Không nói chuyện này nữa, mình nói với cậu một chuyện nè."

Lúc này Harry mới dời mu bàn tay mình ra, đôi mắt xanh biếc nhìn Ron. Ron đặt đồ ăn vặt lên bàn, sau đó cởi bỏ thần chú thu nhỏ, nhất thời cả bàn toàn là đồ ăn vặt.

"Hôm nay sau khi cậu ra ngoài," Anh chỉ chỉ lên tầng, hướng phòng của Tom, "Có hơi kỳ lạ."

"Không phải rất bình thường sao?" Harry không hiểu nhìn Ron, "Cậu biết cậu ấy luôn nghiên cứu gì đó mà." Tom Riddle lại rời bỏ pháp thuật hắc ám cả kỳ nghỉ hè mới là điều Harry đang nghi ngờ có phải cậu bị ai ếm Lời nguyền Độc đoán không ấy chứ.

"Mình biết, nhưng cảm giác này rất lạ," Ron hơi nhíu mày, như đang nhớ lại cái gì đó, "Giống như là... pháp lực cậu đang dao động ý."

[HP Đồng nhân] Thầy Tốt Bạn HiềnWhere stories live. Discover now