Quyển I - Chương 46: Y muốn

4.7K 488 2
                                    

Grindelwald đã mơ một giấc mơ. Một giấc mơ chân thật mà tuyệt vọng.

Người ta nói trong nhà chưa tỏ ngoài ngõ đã tường, ngoài cuộc tỉnh táo trong cuộc u mê, nhưng Grindelwald nói mình chưa bao giờ hồ đồ. Ông vẫn luôn tin chắc vào năng lực của mình, tin chắc vào phán đoán của mình, tin chắc vào mọi thứ. Cho đến khi ông mơ giấc mơ này.

Đang ở trong mơ, ông như một người ngoài cuộc, ôn lại cuộc sống của mình.

Đúng vậy, khi ông còn sống, tuổi trẻ ông đã trải qua, tuy thoạt nhìn ông vẫn là người đàn ông trung niên thành công, nhưng ai cũng không thể bỏ qua tuổi của ông, ông... không còn trẻ nữa.

Có nghĩa là ông đã trải qua rất nhiều.

Bình thường các ông cụ Muggle, đến khi lão niên rất thích nhớ lại chuyện trước kia, hoặc cười nhạo hoặc nhung nhớ hồi đó ngu ngốc hay dũng cảm thế nào.

Nhưng Grindelwald lại khác, ông cụ lạc loài này dù một trăm tuổi, sự nghiệp ông cũng không xuống dốc, trên thực tế, mấy năm gần đây mới là thời điểm cực thịnh trong "sự nghiệp" của ông.

Ông nào có thời gian, để mà nhớ lại chứ?

Nhưng, ông lại mơ. Chân thực, khiến người ta phải sợ hãi, phải tuyệt vọng.

Như cưỡi ngựa xem hoa, là một người xa lạ, nhìn ông lớn lên thế nào, nhìn ông từ đứa nhỏ không biết gì trở thành thiếu niên tỏa sáng rực rỡ, rồi sau, trở thành thanh niên đầy ý chí khát vọng, gặp được tri âm, gặp được tình yêu, sau đó, thời gian tốt đẹp nhất, sáng rỡ nhất, lại biến mất.

Ông nhìn mình mang vết thương đau, vì mất đi người nhà, mất đi người yêu chỉ bởi không biết ai là hung thủ, trở lại nước Đức. Họ không dám, kiểm tra xem rốt cuộc là ai, là ai giết cô bé vô tội kia.

Sau đó, ông thấy mình mệt mỏi trở lại Đức, mang theo nỗi nhung nhớ cùng niềm hoảng sợ, bắt đầu giãy dụa tại tầng đáy nước Đức.

Ông nhìn người mình từng yêu từ tuyệt vọng ban đầu càng trở nên trầm mặc, chôn cất em gái, từ bỏ em trai, cất hết sự thông minh và khát vọng, cái câu "vì lợi ích vĩ đại nhất" đã từng khích lệ họ không ngừng đi tới dường như đã bị cậu ấy quên đi, ông nhìn cậu ấy tuổi còn trẻ mà cất hết đi sự phản nghịch thiếu niên, giống như hòn đá quý vốn đang bộc lộ tài năng chợt bị gọt giũa, không còn góc cạnh.

Ai cũng không biết rốt cuộc năm đó là ai đúng ai sai, hai người tránh né, sợ hãi vô năng, dẫn tới hai người hai nơi.

Từ lúc đầu Grindelwald cảm thấy sợ hãi vì không biết tại sao lại rơi vào đây, ông cảm thấy như mình đang nằm mơ, nhưng lại tự nhiên mà hiểu được đang nằm trong giấc mơ của mình, thật sự là khó có thể tin.

Rồi, ông bị thu hút bởi "giấc mơ", sau đó quên nghiên cứu, cứ thế nhìn những hình ảnh được bày ra trước mặt.

Cho tới giờ ông không biết quyết định này của mình khiến người ta muốn đánh cỡ nào, nếu có thể, ông thật sự rất muốn bỏ đũa phép trong tay xông vào đấm Grindelwald trước mặt mình một cú, không phải chỉ là sự thật sao, sợ cái gì, có cần phải ở lại nước Đức nhiều năm như vậy, có cần thiết vậy không.

[HP Đồng nhân] Thầy Tốt Bạn HiềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ