Quyển I - Chương 29: Về chủ nhiệm

5.2K 508 52
                                    

Chuyện xảy ra ở sân Quidditch đã truyền khắp toàn trường chỉ trong một ngày.

Đương nhiên, dù chổi Hogwarts không phải là chổi mới nhất, việc chổi mất kiểm soát cũng đã xảy ra một hai lần rồi. Vì thế đề tài mọi người say sưa thảo luận không phải là cái chổi điên cuồng kia, mà là toàn bộ quá trình Harry cứu người. Nhanh nhẹn, lưu loát, cũng làm người ta phải kinh hồn táng đảm. Nhưng cũng khiến người ta phải nể phục.

Phải giỏi đến thế nào mới có thể tóm người một cách chính xác khi cái chổi đang lắc lư không ngừng chứ? Phải nhanh nhẹn thế nào mới có thể để đứa nhỏ xuống rồi ếm cho nó một đám thần chú chứ?

Mọi thứ đều làm bọn nhỏ nói chuyện say sưa.

Đương nhiên, ngoài việc tán dương Harry, bọn nhỏ Gryffindor cũng còn lo lắng chuyện này sẽ làm những đứa nhỏ đã trải qua sự cố có bóng ma tâm lý, đội trưởng đội Quidditch Gryffindor còn đang không ngừng lo lắng vì Barcelona bị Harry gọi lên kìa.

Cậu rất coi trọng Barcelona, thằng bé gần như là đứa bay giỏi nhất trong lứa năm nhất, nhưng nếu thằng bé không qua được sự cố này thì chắc cũng không còn duyên với Quidditch nữa. Cậu đã tới năm thứ sáu rồi, mấy năm nay, cậu đã gặp qua rất nhiều học trò mới sợ hãi bay chỉ vì không kiểm soát được chổi, hoặc là vì chổi đột ngột mất khống chế khi đang trên không. Những sự cố đó đều khiến mấy đứa trẻ có thiên phú bay lại sợ hãi chổi, dù có thích Quidditch thế nào thì chúng cũng không chịu cưỡi chổi nữa. Cậu rất coi trọng Barcelona, nếu không phải học trò năm nhất không thể tham gia Quidditch thì lúc bắt đầu học kỳ cậu đã để chủ nhiệm Dumbledore sắp xếp cậu nhóc vào rồi. Nhưng mà...

Nghĩ nghĩ đến đủ loại sự cố khi huấn luyện Quidditch, cậu cảm thấy, nếu Barcelona không qua được lần này, thì sớm hay muộn về sau sẽ không kiên trì được huấn luyện Quidditch. Tuy rất lo nhưng cậu vẫn chờ đợi, cậu muốn xem, khi Barcelona xuất hiện trước mặt họ lần nữa, sẽ có dáng vẻ gì.

Khi Barcelona xuất hiện ở lễ đường, hầu như toàn bộ Gryffindor đều nhìn cậu nhóc. Có vài người là lo lắng, như là mấy bạn tốt của cậu nhóc, có vài người tò mò rất muốn biết xem sau khi bị giáo sư mang đi sẽ trở về với dáng vẻ nào. Dù sao lúc ấy trải qua sự cố chổi điên không chỉ có mình cậu nhóc. Rất nhiều người không hiểu, cậu nhóc có cái gì đặc biệt đến nỗi có thể để giáo sư Harry tự mình giảng giải chứ?

Nhưng biểu hiện của Barcelona làm họ hoảng sợ. Mấy đứa nhỏ cùng trải qua sự cố như cậu nhóc bây giờ vẫn còn nghỉ ngơi trong bệnh thất kìa, sao cậu nhóc lại như không có việc gì thế này? Giáo sư Harry có thật sự thần kỳ đến thế sao? Chỉ vài tiếng đồng hồ mà thôi?

"Này... Rolle, cậu không sao chứ?" Người bạn khá thân kêu nickname cậu nhóc, lo lắng hỏi.

"Mình không sao, đừng lo, Ode." Barcelona cười nói, "Đúng là mình đã sợ hãi."

Vậy sao giờ cậu lại không sợ nữa? Hầu như mọi người đều nghi hoặc. Là thần kinh không hề nhạy bén, hay là quá dũng cảm?

"Nhìn cậu không thấy giống như đã sợ hãi." Oderrick nói, "Cậu bị giáo sư Harry gọi đi, thầy ấy nói gì với cậu vậy?"

[HP Đồng nhân] Thầy Tốt Bạn HiềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ