Chương 62: Tam Trọng Thiên ( Kết )

1K 61 14
                                    

"Y thế nào rồi?"

"Đã không có việc gì, nhưng có lẽ còn rất yếu ớt."

"Tiếp tục sắc thuốc đi...Thị Phi đâu?"

"Ở..."

Đường Thời mơ mơ màng màng nghe được, vừa mở mắt ra đã nhìn thấy một rừng lá trúc xanh ngắt lóng lánh bọt nước, rồi sau đó nhẹ nhàng rơi xuống, Đường Thời như có thể nghe ra âm vang khi bọt nước nhỏ giọt, khiến người ta mê say không rõ.

Y trừng mắt nhìn, chỉ cảm thấy cả người đau nhức, giống như bị kim đâm qua, y cầm ngón tay của mình, sau đó theo bản năng mà nhìn thoáng qua đồ án giữa lòng bàn tay, Trùng nhị bảo giám và Phong nguyệt thần bút đều không có gì khác thường, cho nên hiện tại Đường Thời rất an tâm.

Lúc nhìn thấy một người tăng nhân áo xám tiến vào, trong đầu mới hồi tưởng lại tình cảnh trước kia, y tựa hồ làm cho người của Tiểu Tự Tại Thiên đều kinh ngạc một hồi, chẳng qua ngay sau đó vì thoát lực mà té xỉu.

Thật mất mặt...

"Thời Độ...Không, Đường Thời sư huynh, ngươi tỉnh rồi, uống thuốc đi..."

Tăng nhân áo xám này Đường Thời khi trước chưa từng gặp qua, hình như là đệ tử chuyên làm việc vặt.

Đường Thời liếc nhìn trên người mình một cái, mặc một bộ đạo bào màu xanh, không biết thay vào lúc nào, y ngơ ngác một chút mới kịp phản ứng —— đối phương gọi mình là Đường Thời sư huynh, chắc chỉ là xưng hô giữa Đạo tu và Phật tu mà thôi.

Y nhìn tăng nhân bưng một chén thuốc, trong lòng nghĩ đây đã là thời đại nào rồi, thế nhưng còn có loại đồ vật như chén thuốc.

Tăng nhân đặt bát lên trên bàn, thấy Đường Thời muốn đứng dậy, cũng muốn tiến lên dìu y, không ngờ Đường Thời lại khoát tay ngăn lại, tự mình đứng lên, tuy rằng thiếu chút nữa đã quỳ xuống đất, chẳng qua bàn tay nhanh chóng đỡ lấy mặt bàn, đứng lên, lúc này mới cảm giác được trong cơ thể trống rỗng, tựa hồ cái gì cũng biến mất.

Không có linh lực...

Hai mắt Đường Thời co rút, cái cảm giác trống rỗng này khiến nội tâm y tràn ngập bất an.

Như là biết suy nghĩ trong lòng y, tăng nhân áo xám giải thích: "Nghe Khô Tâm thiền sư nói, Đường Thời sư huynh bởi vì sử dụng một ít linh thuật nên đã gây ra thương tổn lớn đến thân thể, vì vậy mới có tình trạng hiện tại, có điều thương tổn tạo ra có thể trị liệu, huynh vẫn nên uống thuốc đi."

Uống thuốc? Đường Thời quay đầu nhìn thoáng qua chén thuốc nâu, nhíu mày một chút, thứ này khiến người ta cảm thấy bản thân thật phàm tục...

Y bỗng nhiên nghĩ đến lá trúc mình vừa mới thấy, vì thế quay đầu về phía ngoài cửa sổ, "Nơi này là..."

Tăng nhân tạo lễ chữ thập, lại nói: "Nơi này là môn tự hạ thiền của Tam Trọng Thiên, Đường Thời sư huynh hãy an tâm."

Y nghe xong lời này, cũng mơ hồ đoán được, trên Tam Trọng Thiên mang theo mây khói mờ ảo, nơi đây có một loại khí tức khói lửa thật thân thiết.

[ Edit ] Thần giám - Thời KínhWhere stories live. Discover now