Chương 8: Ngỗng giữa hồ

604 58 3
                                    

Trong đại điện có ba bàn ghế, ngồi ở giữa là một lão nhân tiên phong đạo cốt, bên trái là một nam nhân trung niên vẻ mặt lạnh như băng, bên phải là lão tổ Đường gia Đường Phương.

Ngồi hai bên dãy có một số người mặc đạo bào màu xanh sẫm, hoặc là bộ mặt dễ thân, hoặc là hung thần ác sát, tóm lại cảnh giới đều tương đối cao, đám người Đường Thời cũng không rõ, chỉ đứng ở bên ngoài.

Đệ tử nội môn vào điện bái kiến, đệ tử ngoại môn chỉ có thể đứng ở sân bên ngoài điện, nhìn.

Mọi người quỳ xuống, dập đầu ba cái hành lễ, sau liền nghe lão giả tiên phong đạo cốt nói: " Hôm nay đệ tử nội môn mười một người, đệ tử ngoại môn năm mươi hai người, gia nhập Thiên Hải môn ta, Thiên Hải môn mặc dù nhỏ, lại tự do đạo tu hành. Các ngươi đã thoát ly phàm thế, không thể lại mê luyến hồng trần."

Đường Thời nội tâm một trận phun tào, tu sĩ nếu có thể không mê luyến hồng trần, trực tiếp đều thành tiên , còn tu cái lông a!

Bất quá lời này cũng chỉ có thể nói ở trong lòng, ngoài mặt y vẫn cung kính mà nghe. Lão đạo kia còn nói thêm: " Đạo tu hành của thiên hạ, không ngoài bốn loại. Tiên, phật, yêu, ma, Thiên Hải môn ta tu, đó là tiên đạo. Toàn bộ đại lục Linh Xu tu luyện tiên đạo là chủ yếu, phàm là đạo gia, thanh tâm vô vi, sau khi nhập môn, các ngươi nhớ tĩnh tâm tu luyện, đừng cô phụ chính mình."

Một câu cuối cùng này mới là quan trọng hơn hẳn, không cần cô phụ chính mình.

Có điều lại nói tiếp, y đây là trở thành đạo sĩ thúi?

Đại lục Linh xu lấy đạo tu tiên làm chủ, nói cách khác còn có phật tu, yêu tu, ma tu...

Này xem như một tin tức hữu dụng.

Cuối cùng lão đạo kia lại nói thêm vài câu, rốt cuộc cũng đến lúc ban thưởng.

Có đệ tử mặc đạo bào, chia bảng hiệu có khắc tên họ đệ tử, còn có một viên linh thạch hạ phẩm. Đường Thời nắm linh thạch kia, lặng lẽ liếc mắt nhìn trong điện phía trước, khối linh thạch màu trắng này nhìn qua không tốt bằng đệ tử nội môn, nói vậy cấp bậc là không giống nhau đi?

Cuối cùng phân chia vài đoạn, sau đó dẫn bọn họ đi tuyên thệ, nguyện trung thành với Thiên Hải môn.

" Thiên Hải ta cao vời vợi, mênh mông tìm đạo của ta. Thề sống chết bảo vệ cảnh Thiên Hải, máu tươi chảy ròng tưới hoàng thổ."

Tóm lại nghe nói như thế, Đường Thời cả người đều không tốt, lúc trở về vẻ mặt cũng tối tăm.

Tu sĩ cực kỳ coi trọng lời thề, cho nên cũng không dễ dàng phát thệ, bởi vì trên có Thiên Đạo, lời thề sẽ ứng nghiệm.

Đường Thời đối với Thiên Hải môn không có tình cảm gì, nơi này không cho y cảm giác nửa phần ấm áp, đương nhiên không cách nào làm cho y dung nhập vào được.

"Hiện tại các ngươi đều xem như đệ tử Thiên Hải môn, nghe rõ ràng cho ta, các ngươi là đệ tử ngoại môn, chốc nữa theo sát ta, đi đến nơi của các sư thúc nhận việc làm. Cái bảng hiệu này, các ngươi giữ cho tốt, đây là bằng chứng chứng minh thân phận của các ngươi. Ngày sau ra ngoài, có cái này, người khác mới biết được ngươi là người Thiên Hải môn chúng ta."

[ Edit ] Thần giám - Thời KínhWhere stories live. Discover now