Chương 37: Thiên Phật

826 61 13
                                    

Tại lúc không biết kế tiếp sẽ xảy ra chuyện gì, Lạc Viễn Thương sẽ không dễ dàng ra tay.

Hiện tại Chính Khí tông chỉ còn một người.

Dương Văn lẻ loi một mình, nhưng cũng vì chỉ còn một mình, cho nên mới phải cẩn thận.

Vào lúc một người không còn đường để đi, thường sẽ lựa chọn hướng cực đoan, cho nên hiện giờ Dương Văn không còn bình thường, ngược lại càng thêm đáng sợ.

Con thỏ nóng nảy cắn người, chó cùng rứt dậu, Dương Văn nóng nảy có thể làm gì, Đường Thời không rõ ràng lắm, hắn đến gần, rồi sau đó dừng lại.

Đường Thời nhìn về phía Lạc Viễn Thương, thấy hắn chậm chạp không động thủ có chút ngạc nhiên.

Mà Lạc Viễn Thương vừa mới thu tầm mắt từ chỗ Thị Phi về, ánh mắt của hòa thượng kia như có thể nhìn thấu thứ gì, ngược lại khiến Lạc Viễn Thương bắt đầu chột dạ.

Hắn nhớ tới lê linh thi, trúng độc không chết, Thị Phi quả là ngoại tộc.

"Ngươi động thủ, vẫn là ta động thủ?" Lạc Viễn Thương chợt cười hỏi Đường Thời.

Đường Thời thầm so đo trong lòng, y không nhất định phải dùng cách đứng đắn trực diện mà thắng, bởi vì —— những kẻ xung quanh đã sắp đến.

Kỳ thật hiện giờ mới thấy những người này, Đường Thời lại thấy kỳ quái.

Y với Thị Phi đi một đường trôi nổi không tăng tốc, dựa vào tốc độ của băng trôi lại đến nơi đầu tiên, đấy mới là kỳ quái.

Dù sao lúc này cũng không phải lúc nghĩ nhiều, Đường Thời nhìn Dương Văn đề cao cảnh giác, cảm xúc đau đớn vì sư đệ chết đi cũng chỉ ngắn ngủi trong nháy mắt mà thôi. Vì tư lợi, thiên tính của con người là luôn nghĩ về mình nhất.

Tại điểm này, triết học của Đường Thời hoàn toàn giống Dương Văn.

Ngoài dự kiến của Lạc Viễn Thương, Đường Thời không nói ai động thủ, ngược lại vẻ mặt thoải mái mà nói: "Dương Văn sư huynh này, nói thế nào đi nữa Chính Khí tông cũng là môn phái quan trọng của Đông Sơn, ta không dám giết ngươi, dù sao người quanh đây đều nhìn, ta đi ra ngoài cũng không muốn bị người đuổi giết, người tu đạo coi trọng lời thề nhất, không bằng ngươi ta cùng thề thế nào?"

"Ngươi điên rồi?!" Lạc Viễn Thương nghe xong, mở to mắt như nhìn đứa ngốc mà nhìn Đường Thời.

Đường Thời lại nói: "Lạc sư huynh, Điểm Thúy môn cũng là môn phái nhỏ, giết Dương Văn chỉ sướng trong chốc lát, chẳng qua, ngươi có thể bảo chứng sư môn của mình ngày sau không bị lọt vào trả thù hay sao? Ngươi có thể tránh được, sư môn của ngươi thì sao?"

Thái độ của Đường Thời chợt thay đổi, khiến Lạc Viễn Thương hoàn toàn không thể hiểu được.

Ngay cả Thị Phi ở đằng xa cũng nhíu mày, không đoán ra được Đường Thời đang nghĩ gì.

Theo Thị Phi, Đường Thời là kẻ không coi trọng vinh nhục của sư môn, huống chi cái gọi là sư môn này kỳ thật chẳng ban cho Đường Thời chút ít ân huệ nào?

[ Edit ] Thần giám - Thời KínhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ