Chương 11: 'Xuân Hiểu'

575 46 5
                                    


Nhà ăn Kim đường ở Tức Hải Sơn xảy ra chuyện ma quái.

—— không đến nửa ngày, chuyện này cũng đã truyền khắp toàn bộ Thiên Hải môn.

Sự kiện phát sinh ngay lúc đó cảnh tượng được người miêu tả đến mức sinh động như thật, canh mọc bạch ngọc kia là được bưng lên như thế nào, mọc thịt heo kia đẹp cỡ nào, rau cải trắng trong suốt cỡ nào, thịt ngỗng nằm bên trong mỡ ngậy, có thể thấy là ngon miệng cỡ nào, nhưng lại vào lúc mọi người duỗi đũa ra, ngỗng bị vặt sạch lông kia thế nhưng liền đứng lên, rồi có đủ loại, các trường hợp cá biệt mỗi người truyền một kiểu.

Tóm lại, đó là một ngày truyền kỳ.

Sau đó đường chủ Kim đường Sơn Dương Hồ hoài nghi có người quấy rối, chẳng qua điều tra một trận cũng không tra ra cái gì, việc này cũng chỉ có thể truyền trong những lời nghi ngờ không giải quyết được.

Sau khi đôi đũa Đường Thời rơi xuống, lực chú ý của y lập tức cắt đứt, con ngỗng đang khiêu vũ trên bàn, giơ hai cánh, như sợ người khác không chịu ăn mình, không ngờ ngay sau đó trước mắt mọi người tan thành mây khói .

Thật sự không cách nào miêu tả trường hợp đó rốt cuộc có bao nhiều buồn cười, ban đầu mọi người bị mấy con ngỗng sống lại từ trong bát canh dọa sợ, đã ôm lấy đùi người bên cạnh quỷ rống quỷ gọi, nên trong chớp mắt ngỗng sống kia biến mất đều không kịp phản ứng, toàn bộ duy trì tư thế buồn cười.

Sau Khâu Ngải Kiền tha y đi ra, cơ hồ là dùng tốc độ chạy như điên ra khỏi nhà ăn, trở về lau mồ hôi nói với y: " Ôi, may mắn chúng ta chạy trốn nhanh, mấy con quy tôn tử kia, không biết là vị cao nhân tiền bối nào trêu chọc bọn họ, coi như thay chúng ta xả một hơi. Chỉ có điều bọn họ bị như vậy, khẳng định sẽ tìm nơi trút giận, chúng ta chạy nhanh lên liền không có việc gì ."

Đường Thời nhịn không được cho Khâu Ngải Kiền ngón tay cái, "Khâu sư huynh thật sự là thông minh."

Thông minh mẹ nó a! Ngươi chạy trốn nhanh như vậy người khác thật sự sẽ không hoài nghi ngươi sao?

Không sợ đối thủ dạng thần, chỉ sợ đồng đội dạng heo!

Quả nhiên Đường Thời đoán không
sai, buổi chiều đã có người tới tra Đường Thời cùng Khâu Ngải Kiền, chủ yếu vẫn là Khâu Ngải Kiền, đề ra một đống nghi vấn với hắn, thật sự hỏi không ra cái gì, lúc này mới rời đi. Đương nhiên khi bọn họ đi còn có người thuận tay quét dọn một phen.

Đối với loại đệ tử hủ bại này của Kim đường, Đường Thời chỉ có thể đối với bóng dáng bọn họ dựng thẳng ngón giữa.

Có lẽ bởi vì nguyên nhân cùng chung hoạn nạn, Khâu Ngải Kiền cũng có vài phần tôn trọng Đường Thời, hai người này như hai con rệp, trong cuộc sống bị người khác xem thường, dần dà sinh ra vài phần ngưu tầm ngưu, mã tầm mã.

Buổi chiều khi giúp đỡ Đường Thời dựng nhà tranh, Khâu Ngải Kiền nói cho Đường Thời nghe rất nhiều chuyện bát quái của Thiên Hải môn, Đường Thời một bên dựng phòng ở, một bên nghe, cũng biết thêm một ít về Thiên Hải môn.

[ Edit ] Thần giám - Thời KínhWhere stories live. Discover now