Chương 54: Đoạt xá

698 48 2
                                    

Thuyền cập bến tại một bến tàu không quá tấp nập, Đường Thời vừa xuống thuyền, Chu Quyền đã gọi y lại: "Chắc là ngươi cũng không hiểu rõ tình hình trên Thiên Chuẩn Phù Đảo lắm đúng không, hay là tới Tỳ Hưu lâu trước?"

Đường Thời gật đầu đồng ý, sau đó đi cùng Chu Quyền.

Ân Khương vẫn luôn im lặng ở trong hộp, không hề phát ra âm thanh nào. Đường Thời hơi không yên tâm về nàng, hỏi mấy câu nhưng không thấy trả lời, chỉ có thể tạm thời bỏ qua.

Vừa lên bến tàu đã thấy người của Tỳ Hưu lâu đứng chờ sẵn, một nhóm người lên thuyền vận chuyển hàng, còn một đội tu sĩ đứng bên đường canh gác, mỗi người đều dùng khăn đen che kín, không để lộ khuôn mặt.

Chu Quyền có vẻ đã quen với việc này, lên bờ xong thì cái gì cũng mặc kệ, chỉ dẫn Đường Thời đi dọc theo đường núi, tiến thẳng vào đảo. Quang cảnh Đường Thời thấy lúc này thực ra cũng không khác gì với thế giới nhân loại, chỉ khác là hầu hết công trình đều bằng đá, nhưng được điêu khắc khá tinh xảo, phảng phất khiến người ta tưởng mình đang vào nhầm cửa hàng điêu khắc.

Có điều phong cách kiến trúc nơi đây khá thô cứng, không tinh tế như của nhân loại mà có thêm hơi thở thiên nhiên, hơn nữa hầu hết kiến trúc đều có vật tổ* ở bên ngoài, đủ cả chim ưng, sư tư, chuột...

*Vật tổ: (tiếng Hán là "đồ đằng", tiếng Anh là "totem") là một linh hồn, vật linh thiêng hoặc biểu tượng được một nhóm người – tỉ như một thị tộc hoặc một bộ lạc thờ cúng. Vật tổ thường có hình dạng một loài thú, ví dụ như vật tổ của Trung Quốc là rồng, Hoa Kỳ là chim ưng, Ấn Độ là voi.

Sau khi đi một hồi, trên đường dần đông đúc hơn, hầu hết người qua lại đều có dạng người, tất nhiên vẫn có người mang đôi tai nhọn hoặc có móng vuốt lông xù, cũng có người mọc đuôi dài sau lưng, hay là đôi mắt không giống nhân loại bình thường.

"Yêu tộc có bản thể và huyễn thể*, hầu hết thời gian họ đều hoá thành hình người, như những người ngươi đang thấy bây giờ. Nhưng nếu Yêu tu đó tu vi không đủ thì như ngươi thấy đó... biến hình không thành công lắm..." Chu Quyền vừa đi vừa giảng giải, "Thiên Chuẩn Phù Đảo cũng có Các ở Đại Hoang, vậy nên trên đảo này không có Yêu tu từ Xuất Khiếu kỳ trở lên, nếu có thì cũng ở trong ảo cảnh của Thiên Yêu, sẽ không xuất hiện ở bên ngoài."

*Huyễn thể: hình dáng được biến hoá ra

"Ảo cảnh của Thiên Yêu?" Đường Thời thắc mắc.

Chu Quyền dùng tẩu thuốc chỉ về phía trước, đảo nổi này có dạng kim tự tháp, địa thế thuộc dạng ở giữa cao xung quanh thấp, tựa như một lục địa thu nhỏ, hắn đang chỉ tới vị trí cao nhất, "Ở nơi cao nhất có ảo cảnh của Thiên Yêu, địa vị tương tự với Tam Trọng Thiên của Tiểu Tự Tại Thiên. Dưới ảo cảnh Thiên Yêu là phòng nghị sự, chính là nơi thương nghị đại sự của Yêu tộc, tiếp đó là phạm vi thế lực của bốn tộc lớn, xuống dưới nữa là Yêu tộc bình thường. Ở bình nguyên mà chúng ta đang đứng đây đều là Yêu tộc bình thường."

Quả nhiên chỗ cao mới là chỗ tốt sao? Đường Thời ngước mắt nhìn về phía trước, ánh mắt có gì đó xa xăm khó dò.

[ Edit ] Thần giám - Thời KínhWhere stories live. Discover now