Chương 60

5.7K 170 2
                                    

Giang Gia Niên đứng ở bên người anh, trầm mặc hồi lâu mới thấp giọng nói: "Chúng ta muốn đi gặp ai vậy?"

Cô không bất kỳ cái gì. Không hỏi vừa rồi là ai, cũng không hỏi vì sao thái độ của anh với người kia lại ác liệt như vậy. Cô chỉ hỏi hôm nay bọn họ muốn tới gặp ai, vấn đề vô cùng bình thường.

Tay Hạ Kinh Chước rũ tại bên người chậm rãi nắm thành quyền, ánh mặt trời núi rừng xuyên thấu qua cửa sổ chiếu vào, anh không nói chuyện, chỉ giữ chặt cổ tay cô đi về phía sau phòng nghỉ, phòng ở được thiết kế giữa núi rừng, từ cửa sau đi ra chính là một cánh rừng vô cùng mỹ lệ, mùa thu đúng là mùa thu hoạch, nơi chốn đều tràn ra sức sống, cũng chính ở nơi tràn ngập sự sống như vậy, trong một góc cánh rừng, dựng một khối bia mộ.

Đi đến trước mộ, Giang Gia Niên nhìn chăm chú vào ảnh chụp trên bia mộ, bỗng nhiên nghĩ đến ảnh chụp gia đình từng nhìn thấy trong rương hành lý của Hạ Kinh Chước.

Trên bức ảnh, một thiếu niên nhỏ tuổi ôm di ảnh của một người phụ nữ, đứng bên cạnh thiếu niên là một người phụ nữ khác có vẻ không hợp nhau, hiện giờ ảnh chụp trên bia mộ, chính là người phụ nữ trong di ảnh kia.

Cô vẫn nhớ rõ dòng chữ đằng sau bức ảnh kia.

Trung thu năm 1998, tiệm chụp ảnh Hòa Bình Giang Thành.

Năm 1998.....Khi đó cô bao nhiều tuổi? Hình như mười một tuổi, đang đi học.

Vậy Hạ Kinh Chước thì sao? Anh còn nhỏ tuổi hơn cô, hẳn chính là thiếu niên trong ảnh chụp kia.

Người phụ nữ trên bia mộ lại là ai của anh?

***

Mùa thu trên núi có chút lạnh lẽo.

Giang Gia Niên ăn mặc đơn bạc, đứng một lúc liền bắt đầu lạnh.

Hạ Kinh Chước rõ ràng đang nhìn bia mộ, lại giống như có thể cảm giác được tất cả xung quanh, trực tiếp cởi bỏ áo khoác tây trang, khoác lên trên vai cô.

"Tôi không lạnh." Giang Gia Niên vội vàng thấp giọng nói.

Hạ Kinh Chước nhìn phía trước mặt không đổi sắc nói: "Em đang phát run."

Cô cứng người, cúi đầu có chút hậm hực.

Đến đây hai người cũng không nói gì nữa, trong rừng lâm vào một mảnh trầm mặc, ở một nơi như vậy, mặc dù không nói lời nào cũng đủ cảnh đẹp ý vui, rốt cuộc cảnh đẹp như vậy không thể thấy được nhiều lắm trong thành phố.

Nhưng thời gian trầm mặc quá lâu cũng không phải chuyện tốt, Hạ Kinh Chước rõ ràng đang hãm sâu vào hối ức nào đó, trạng thái cũng không tốt, anh còn phải lái trực thăng đưa cô về, nếu vẫn luôn duy trì trạng thái này, Giang tiểu thư hẳn là cần phải vì an toàn của chính mình mà suy xét một chút.

Đúng vây, cô chỉ là suy nghĩ vì an toàn của chính mình mới đi nắm tay anh, tuyệt đối tuyệt đối không phải bởi vì đau lòng hay lý do cổ quái nào khác.

Hiển nhiên, Hạ Kinh Chước cũng bị động tác đột ngột của cô làm cho hoảng sợ, anh kinh ngạc mà chuyển mắt qua nhìn cô, Giang Gia Niên ngoảnh mặt nhìn chỗ khác nói: "Tay anh cũng thật lạnh, đều đã vào thu, mùa thu Giang Thành qua rất nhanh, chẳng mấy nữa sẽ bắt đầu lạnh, anh vẫn nên là mặc nhiều thêm chút."

(EDIT - HOÀN) CÓ CƠ HỘI THỪA NƯỚC ĐỤC THẢ CÂU - TỔNG CÔNG ĐẠI NHÂNWhere stories live. Discover now