Ngoại truyện 5: Đổi cả vũ trụ lấy hạt hồng đậu (4)

5.3K 203 86
                                    


Dịch: Hé

"Mục Hựu Ân" đứng trước tủ quần áo, cô đã đứng ngẩn ở đó một lúc lâu, tối qua "An Thác Hải" nói hôm nay sẽ đưa cô đi gặp một người bạn. Đây là lần đầu tiên "An Thác Hải" đưa cô đi gặp bạn anh. Thực ra, bạn bè của "An Thác Hải" rất ít, có thể nói là gần như không có. Anh đã giành hết thời gian của anh vào xưởng cà phê và cô nên anh không có thời gian kết giao bạn bè. "Mục Hựu Ân" từng buồn lòng về chuyện này, cô cũng từng bảo anh kết bạn rồi đưa bạn về nhà chơi, nhưng lần nào "An Thác Hải" cũng tỏ rõ thái độ: Mục Hựu Ân không chỉ là vợ của anh mà còn là bạn của anh. Nói thực lòng, nghe thấy "An Thác Hải" nói như vậy, "Mục Hựu Ân" rất vui sướng, vì cô sợ một ngày nào đó "An Thác Hải" có nhiều bạn, rồi anh sẽ phát hiện ra vợ của anh là người phụ nữ vô vị đến nhường nào.

Lúc này, "Mục Hựu Ân" đang phân vân không biết nên mặc gì đến gặp bạn của "An Thác Hải". Cô đoán đó nhất định là người bạn mà "An Thác Hải" cực kì xem trọng, cô phải dành chút thời gian để trang điểm.

Cuối cùng, "Mục Hựu Ân" đã chọn chiếc đầm xếp tầng màu sữa, kết hợp với đôi cao gót màu nude. Đứng trước gương, "Mục Hựu Ân" rất hài lòng với dáng vẻ nền nã của mình trong gương. Thấy cần cổ hơi trống trải và khuôn mặt hơi tái nên "Mục Hựu Ân" đã chọn một đôi bông tai màu xanh lục. Sau khi đeo bông tai, cô còn thoa chút son, nhờ đó trông cô tươi tắn hơn rất nhiều.

"An Thác Hải" đang đợi cô ở bên ngoài, anh đứng cạnh chiếc xe, không biết đang nói chuyện điện thoại với ai. "Mục Hựu Ân" cầm túi xách, đứng một bên đợi anh. Khi "An Thác Hải" kết thúc cuộc điện thoại rồi quay lại nhìn cô, anh lập tức nhíu mày, rồi bắt đầu sầm sì mặt mũi.

"Sao thế?" "Mục Hựu Ân" sờ mặt mình, cô chắc chắn quần áo của mình không có vấn đề gì.

"Vừa nãy em ở trong phòng bắt anh đợi em lâu như vậy là để..." "An Thác Hải" bày ra khuôn mặt lạnh tanh, liếc cô từ trên xuống dưới: "Ăn mặc lồng lộn như này?"

Ai mà chẳng có lòng yêu cái đẹp, dù cô tốn nhiều thời gian nhưng hiệu quả không tồi chút nào, ít ra "Mục Hựu Ân" cảm thấy mình như này sẽ không khiến "An Thác Hải" mất mặt. Nhưng hình như người đàn ông của cô không nghĩ như vậy, anh nói như thể cô đã làm một việc vô cùng ngu ngốc, giống như cô là một nữ du khách đến Istanbul du lịch, đến tối liền trang điểm lồng lộn, ngồi trên quảng trường uống cà phê rồi đá lông nheo với cánh đàn ông vậy.

"A Thác..." "Mục Hựu Ân" ấp úng, ánh mắt của "An Thác Hải" khiến cô bỗng cảm thấy chột dạ. Đúng vậy, cô cũng có lòng riêng của mình, tối qua cô hỏi "An Thác Hải" người cô sắp gặp là nam hay nữ, nhưng hình như "An Thác Hải" không thích nói nhiều về người bạn này lắm.

Nhỡ... nhỡ là phụ nữ thì sao? Vì đề phòng khả năng kia, từ tối qua "Mục Hựu Ân" đã bắt đầu phân vân không biết mặc gì.

Ánh mắt của "An Thác Hải" dừng lại trên chân cô, giọng như đang chất vấn: "Giày cao gót sáu phân?"

Ừm, đôi giày này cao hơn đôi giày cô hay đi hai phân, "Mục Hựu Ân" vô thức rụt chân lại.

Đóa Hoa Tội Lỗi | Loan (Hoàn)Where stories live. Discover now