Ngoại truyện 1: Triệu hồn

7K 228 123
                                    

Dịch: Hé

Cùng với chứng cứ quan trọng xuất hiện, nghi phạm Tống Ngọc Trạch trong vụ sát hại cô gái Hoa kiều đã được thả tự do, hung thủ sát hại cô gái Hoa kiều là một người khác.

Thông qua mối quan hệ đặc biệt, một số người biết được rằng hung thủ thật sự đã gửi một bức thư và đoạn băng ghi âm cho người phụ trách vụ án. Bức thư và đoạn băng ghi âm trải qua nhiều lần giám định, cộng thêm những manh mối mà hung thủ cung cấp, cuối cùng bức thư này đã trở thành chứng cứ quan trọng giúp Tống Ngọc Trạch được phóng thích.

Hung thủ thật sự là ai? Người ngoài cuộc không thể biết được nguyên nhân gì đã khiến hung thủ sát hại nạn nhân. Họ chỉ biết có hơn mười vị thẩm phán đức cao vọng trọng, một vài công dân có danh dự tốt, và mẹ của hung thủ đã ký tên chứng thực vào văn bản kết thúc vụ án.

Ngày Tống Ngọc Trạch được thả tự do là thứ hai cuối cùng của trung tuần tháng tư. Ngày hôm đó, từng đám mây trôi lững lờ trên bầu trời Chicago. Ngày hôm đó, cả thế giới đều nhìn thấy hình ảnh Tống Ngọc Trạch xuất hiện ở cửa tòa án trên màn hình lớn ở quảng trường. Biểu cảm trên khuôn mặt kia ngoài đờ đẫn cũng chỉ còn đờ đẫn.

Sau một tiếng rưỡi được phóng thích, một chiếc xe tải đã đâm phải Tống Ngọc Trạch. Lúc đó, rất nhiều người nhìn thấy thân hình cao lớn của Tống Ngọc Trạch bay xa gần bốn mét rồi nhanh chóng rơi xuống đất, sau đó anh hôn mê bất tỉnh.

Ngày hôm sau, Chicago đón nhận một tin tức chấn động khác: Chiếc máy bay mà Triệu Hương Nông lái đã rơi xuống biển Đại Tây Dương. Một số chuyên gia và nhân viên kỹ thuật trong ngành dựa vào kinh nghiệm của mình đã phán đoán rằng: Cơ hội sống sót của Triệu Hương Nông đến 30% cũng không có.

Nếu như không có tin tức Triệu Hương Nông gặp nạn thì e rằng rất ít người nhớ Tống Ngọc Trạch và Triệu Hương Nông là vợ chồng. Thời gian Tống Ngọc Trạch hầu tòa, Triệu Hương Nông chưa một lần đến dự tòa. Khi Tống Ngọc Trạch dây vào kiện tụng, Triệu Hương Nông đang tích cực chuẩn bị sang Thụy Sĩ du học. Một ngày trước phiên tòa của Tống Ngọc Trạch, Triệu Hương Nông đã đáp chuyến bay sang Thụy Sĩ. Dựa vào những điểm trên, nếu Triệu Hương Nông không gặp nạn thì việc hai người ly hôn là chuyện sớm muộn.

Vì thời điểm Tống Ngọc Trạch và Triệu Hương Nông xảy ra chuyện có chút trùng hợp, nên đã có rất nhiều lời đồn thổi xuất hiện bên ngoài. Trong đó có một phiên bản được cho là viển vông nhất chính là, thực ra hung thủ sát hại cô gái Hoa kiều là Triệu Hương Nông, sở dĩ Tống Ngọc Trạch nhận tội là vì quá yêu vợ mình, sau đó vì cắn rứt lương tâm mà Triệu Hương Nông đã lựa chọn tự sát. Có rất ít người ủng hộ phiên bản này, trong đó đa số là các cô gái trẻ tuổi, họ tin rằng trên đời này vẫn tồn tại một tình yêu vĩnh cửu.

Thế nhưng! Cùng với biểu hiện của Tống Ngọc Trạch sau một tuần tỉnh lại, cùng với việc vụ rơi máy bay của Triệu Hương Nông được chứng thực là một tai nạn ngoài ý muốn, số ít người ủng hộ tin đồn này cũng chỉ có thể chấp nhận rằng bọn họ quá tin vào tình yêu hoàn mỹ. Sở dĩ Triệu Hương Nông gặp nạn là vì cô bị lạc hướng dẫn đến nhiên liệu cạn kiệt. Sở dĩ Tống Ngọc Trạch gặp chuyện là vì anh đã uống quá nhiều rượu trong buổi tiệc mừng được thả tự do, rồi cùng bạn bè chơi trò mạo hiểm dẫn đến bị xe đâm. Trong khi Triệu Diên Đình đang treo khoản tiền thưởng kếch sù cho người cung cấp thông tin của Triệu Hương Nông, thì Tống Ngọc Trạch bắt đầu xách cặp đi làm. Khi Triệu Diên Đình từ bỏ mọi công việc để tập trung vào vụ tai nạn của Triệu Hương Nông, thì Tống Ngọc Trạch đang nhận cuộc phỏng vấn của tuần báo Thời Đại. Khi Triệu Diên Đình suy sụp vì chiếc giày của Triệu Hương Nông được tìm thấy trong mảnh vỡ máy bay được trục vớt trên biển, thì Tống Ngọc Trạch bị bắt gặp ăn tối cùng một vị chính khách, nụ cười rạng rỡ luôn nở trên môi.

Đóa Hoa Tội Lỗi | Loan (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ