Chương 14: Như bắt đầu cũng như kết thúc (14)

4.6K 151 16
                                    

Phần lớn những căn phòng trong viện dưỡng lão đã tắt đèn, chỉ còn mỗi căn phòng hướng Nam vẫn còn sáng đèn, bà lão ngồi trên xe lăn trong căn phòng cũng không chú ý đến chiếc chuông gió nữa, bà đang nhìn người đàn ông trẻ tuổi đang cắt tóc cho mình, mặt mũi của người đàn ông đó không hề nổi bật, thứ nổi bật nhất cũng chỉ là đôi mắt của anh ta, một đôi mắt sáng như được tỏa ra từ trong tâm hồn, thỉnh thoảng anh ta lại cụp mắt xuống cười với bà cụ, nụ cười đó hình như có thể lan truyền cho người khác, bà cụ cũng bắt đầu mỉm cười, sau đó, bà cụ cười không khép miệng được nữa.

Một lúc sau, người đàn ông trẻ tuổi cuối cũng cũng hoàn thành công việc cắt tóc của anh ta, giống như những gì anh ta đã hứa hẹn lúc trước, đó là một kiểu tóc rất đẹp.

"Bà ơi, đẹp không ạ?" Người đàn ông cầm gương đến trước mặt bà lão, để bà có thể nhìn thật rõ dáng vẻ của mình.

Bà lão nhận chiếc gương từ trong tay người đàn ông, ngắm nghía tỉ mỉ, khóe miệng luôn mỉm cười càng lan rộng, xem ra bà ấy rất hài lòng với kiểu tóc của mình.

Dần dần sự chú ý của bà lão không đặt ở trong gương nữa, chiếc gương trong tay bị bà ấy để trên đầu gối, ánh mắt bà nhìn đăm đăm vào người đứng trước mặt.

Trong bầu không khí tĩnh lặng của căn phòng, bà lão nhúc nhích ngón tay của mình, bàn tay vươn về phía người đàn ông rất vụng về mà già nua.

Đôi tay già nua run rẩy lần mò trên khuôn mặt người đàn ông, hồi lâu sau, bà nói: "A Thác, là ai đánh con ra nông nỗi này?"

Cũng chỉ một câu ngắn ngủi, nhưng chỉ một câu nói đó cũng khiến nụ cười luôn nở trên môi người đàn ông nhanh chóng biến mất.

Anh ta quỳ xuống, vùi đầu vào đầu gối của bà lão, liên lục gọi: "Bà ơi, bà ơi."

Tiếng gọi quen thuộc dường như đã dẫn bà lão quay về những năm tháng xưa cũ, đứa bé đã mất bố mẹ từ nhỏ đến phòng bà lúc đêm khuya, đứa trẻ đó ban đầu đến nhà bà nó vẫn chưa quen lắm, ban ngày nó vờ kiên cường, nhưng mấy lần bà nghe thấy nó khóc trong đêm, bà mở cửa phòng nó ra rồi đi vào, đứa bé đó cũng không nhịn khóc nữa mà nói với bà: "Bà ơi, bà ơi, con nhớ bố mẹ."

"A Thác, về sau, con hãy coi đây là nhà của mình." Bà đã an ủi nó như vậy.

Về sau, đứa bé A Thác đó lớn lên, bởi vì không đẹp trai như những chàng trai khác nên nó luôn nhìn trộm Hựu Ân, Hựu Ân rất xinh, tóc đen da trắng luôn thích mặc váy hình quả dâu tây.

"A Thác, đừng buồn, bà biết Hựu Ân giấu một thằng nhóc đẹp trai trong phòng, hai đứa ngủ chung một giường, Hựu Ân có vẻ rất thích cậu chàng đó."

"A Thác, có một chuyện bà cảm thấy rất kỳ lạ, mấy người kia cũng gọi thằng nhãi đẹp trai mà Mục Hựu Ân giấu đi là A Thác."

"Còn nữa, A Thác, bà phát hiện ra một chuyện, Hựu Ân nhà chúng ta hình như hơi khác trước kia."

Cụ thể không giống chỗ nào bà lão cũng không rõ lắm, khuôn mặt giống vậy, giọng nói hình như cũng giống, nhưng một số chỗ không giống.

Đóa Hoa Tội Lỗi | Loan (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ