Chương 158: Sinh Hoạt Hạnh Phúc

1.9K 53 5
                                    

Ông cụ xuất viện, buổi tối vợ chồng Trang Phi Phi và vợ chồng Ngụy Hải Trung liền đến thăm. Cố Khê làm mấy món sở trường để mời khách, hiện tại cậu rất ít khi nấu ăn —— mấy cụ già không cho.

Dương Dương và Nhạc Nhạc là người làm anh đúng nghĩa, không riêng gì Bán Nguyệt và Khanh Khách thích kề cận bọn nó, mà ba đứa nhỏ khác cũng thích kề cận. Nhìn các em và các cháu đáng yêu, Dương Dương và Nhạc Nhạc lại có một chút tiếc nuối nho nhỏ. Mấy năm nay bụng ba ba đều không có tin tức gì.

Trên bàn cơm, Cố Khê ngáp liên tục, thoạt nhìn rất mệt mỏi. Ăn cơm xong, tất cả mọi người đều bắt cậu đi nghỉ ngơi. Mấy năm nay, thân thể của Cố Khê tốt lên rất nhiều, nhưng các cụ vẫn sợ cậu bị mệt. Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc vắng nhà, bọn họ càng phải trông coi Cố Khê thật tốt.

Con trai đã trở về, Cố Khê thả lỏng rất nhiều, giao bé con và các cụ cho con trai lớn, cậu lên lầu đi ngủ.

Dương Dương và Nhạc Nhạc đã sắp thành niên, nên cũng coi như là người đàn ông trong gia đình. Cha vắng nhà, trong nhà toàn người già và trẻ nhỏ, hai đứa trở thành trụ cột trong gia đình. Đầu tiên là tiễn vợ chồng anh chị và cô chú, tiếp đến là dỗ hai em đang cực kỳ vui vẻ đi ngủ, rồi dìu ông bà nội về phòng nghỉ ngơi, sau đó xử lý một số công việc của bản thân, lúc này mới đi lên lầu nghỉ ngơi. Nhìn cháu nội giỏi giang như vậy, người cao hứng nhất chính là hai ông cụ.

Ngày hôm sau, Cố Khê ngủ thẳng đến 10g mới thức dậy. Thấy cậu ngủ nhiều như thế, ông cụ liền bảo cậu đi bệnh viện kiểm tra một chút xem có bị bệnh gì hay không. Nhưng Cố Khê lại rất rõ ràng thân thể của mình, hông của cậu chỉ bị đau nhức và tê dại một chút, còn lại không có việc gì. Hơn nữa hai ngày này, ngoại trừ ngủ nhiều một chút, cậu cũng không có nơi nào không khoẻ.

Sắc mặt của ba ba cũng không tệ lắm, Dương Dương và Nhạc Nhạc cũng không ép ba ba đi bệnh viện. Trước đây bọn nó còn quá nhỏ, không có biện pháp chăm sóc cho ba ba, hiện tại đã khác rồi. Nếu như ba ba quả thực khó chịu, bọn nó hoàn toàn có năng lực 'buộc' ba ba đi bệnh viện.

Ăn cơm trưa xong, Cố Khê thật sự mệt nhọc, chỉ muốn đi ngủ trưa. Dương Dương và Nhạc Nhạc đi theo vào phòng của ba ba, giao cho ba ba một tấm thẻ.

"Ba ba, thẻ này cho ba, sau này bọn con cho ba ba tiền thì sẽ gửi vào thẻ này."

Sau giây phút kinh ngạc ngắn ngủi, Cố Khê liền vui mừng nói: "Ba ba có tiền, tiền ba Triển và ba Kiều gởi ngân hàng đều nằm ở chỗ của ba ba, các con khổ cực mới kiếm được tiền nên các con cứ giữ lấy." Cố Khê trả thẻ lại cho con trai.

Dương Dương và Nhạc Nhạc đẩy trở lại, hai đứa quỳ chồm hổm trước mặt ba ba, nói rất nghiêm túc: "Ba ba, bọn con đã lớn, đã có thể kiếm tiền. Tiền của ba Triển và ba Kiều đưa cho ba ba là tiền của hai ba, trong thẻ này là tiền của bọn con, không hề giống nhau." cầm lấy bàn tay so với trước kia đã có hơi ấm của ba ba, hai đứa nói: "Bọn con đã có thể nuôi ba ba. Ba không cần phải khổ cực kiếm tiền nữa." Qua một thời gian nữa, bọn nó còn muốn mua nhà cho ba ba, một ngôi nhà thật lớn, đó là mong ước từ nhỏ của bọn nó.

Viền mắt của Cố Khê nóng lên, sờ sờ đầu hai đứa con trai: "Các con thực sự đã lớn, càng ngày càng giỏi giống như ba Kiều."

[Đam Mỹ - Hiện Đại] Viễn KhêWhere stories live. Discover now