Chương 109: Con Ghét Bọn Họ

919 37 1
                                    

Dương Dương và Nhạc Nhạc đã sớm làm xong bài tập nghỉ đông, hiện tại mỗi đứa đang cầm một quyển kinh tế học, tay Dương Dương không thể viết chữ, nên Nhạc Nhạc viết thay nhóc. Thấy Ba ba buớc vào phòng, hai đứa liền buông sách xuống.

"Ba."

"Đang đọc gì vậy?"

Nhạc Nhạc giơ bìa sách lên cho ba ba xem, cũng giải thích: "Hết năm sau, con và anh muốn đến công ty của ba Triển và ba Kiều thực tập, ba Triển và ba Kiều đã đồng ý, tụi con đang bổ sung kiến thức."

Cố Khê chỉ làm buôn bán nhỏ nên không hiểu về khoảng kinh tế học này, bất quá cậu thực sự cổ vũ con trai làm chuyện bọn nó thích làm. Sờ sờ đầu con trai, Cố Khê ngồi xuống sofa. Dương Dương và Nhạc Nhạc nhìn ra ba ba có chuyện tìm bọn nó, Nhạc Nhạc rót cho ba ba ly nước, rồi mới ngồi xuống bên cạnh anh hai.

Cố Khê uống hai hớp nuớc, nghĩ nghĩ vẫn là nói thẳng: "Dương Dương Nhạc Nhạc, hiện tại coi như chúng ta sẽ sống luôn ở Doanh Hải với ba Triển và ba Kiều. Nếu ông bà không có tình huống đặc biệt, cũng sẽ ở lại Doanh Hải với ba ba. Chỉ là các con nghĩ xem, hiện tại ba Triển và ba Kiều đều đem toàn bộ tinh lực đặt ở bên nguời chúng ta, nên đối với người trong nhà sẽ quan tâm ít đi. Cha mẹ của ba Triển và ba Kiều cũng là ông bà của các con, đón tết các con cùng ba Triển và ba Kiều đi thăm ông bà được không?"

Ngoài dự đoán của Cố Khê, hai đứa nhỏ vừa nghe phải đi thăm ông bà bên kia liền lập tức không vui, Nhạc Nhạc chu chu miệng. Ba ba mở miệng, bọn không thể cự tuyệt, thế nhưng bọn không muốn đi.

Cố Khê buồn bực : "Các con ... không muốn đi?"

Dương Dương năn nỉ: "Ba, tụi con có thể không đi được không?"

Nhạc Nhạc cúi đầu nhỏ giọng nói: "Con không muốn đi."

"Tại sao?" Cố Khê không rõ. Tuy bên kia không hỏi hang gì đến bọn nhỏ, nhưng bọn nhỏ cũng không nên gạt bỏ như thế mới đúng a.

Nhạc Nhạc hít hít mũi, không nói nguyên nhân, chỉ lập lại câu kia: "Con không muốn đi. Con muốn đón tết ở nhà."

Vẻ mặt Dương Dương cũng không muốn: "Ba, tụi con chưa từng thấy qua 'bọn họ', tụi con không muốn đi."

"Bọn họ"? Sắc mặt Cố Khê trở nên nghiêm túc: "Sao các con có thể không lễ phép như thế? Tuy chưa từng gặp mặt, nhưng bọn họ cũng là ông bà của các con. Ngay cả một tiếng ông bà mà các con cũng không chịu kêu, như vậy sẽ khiến ba Triển và ba Kiều buồn biết bao nhiêu?"

Dương Dương cắn môi, trên mặt đầy tủi thân, nhưng vẫn không nhận sai.

Nhạc Nhạc bắt lấy tay ba ba, đôi mắt đều có chút đỏ: "Ba, đừng bắt tụi con đi được không? Con và anh không muốn đi. Tụi con có ông bà, không cần ông bà khác. Ba Triển và ba Kiều có thể đánh mông tụi con, dạy dỗ tụi con, nhưng ... tụi con không muốn đi."

Nhìn biểu hiện của hai đứa con trai có chút không thích hợp, Cố Khê nhanh chóng bình tĩnh trở lại, hỏi: "Nói cho ba ba biết – rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Tại sao không muốn đi? Hay là nói kỳ thật các con cũng không xem ba Triển và ba Kiều như ba ruột?"

[Đam Mỹ - Hiện Đại] Viễn KhêWhere stories live. Discover now