Chương 58: Tỉnh Dậy Ở Biệt Thự

1.1K 46 0
                                    

Một giờ sau, còn chưa tới gần chỗ trực thăng hạ cánh, Dương Dương và Nhạc Nhạc đã choàng tỉnh bởi tiếng gầm rú của động cơ. Vì là lần đầu tiền được tận mắt nhìn thấy trực thăng nên cơn ngái ngủ của hai cậu bé hoàn toàn biến sạch. Xe vừa dừng bánh, chúng đã nhảy tót xuống, vô cùng hiếu kỳ chạy tới chỗ trực thăng.

Đứng cạnh trực thăng chính là Ngụy Hải Trung. Theo sau có hai nam y tá cùng một vị bác sĩ, ba người bọn họ đang nâng Từ lão gia vào trong trực thăng. Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc tới thẳng chỗ Ngụy Hải Trung, vươn tay ôm hắn.

Ngụy Hải Trung nhìn về phía Cố Khê, cậu tới trước mặt hắn, cảm kích nói: "Anh Hải Trung, thật làm phiền đến anh."

Tiếng vỗ cánh của máy bay trực thăng rất vang, muốn đối phương nghe thấy thì gần như phải hét toáng lên.

"Khách sáo với anh làm gì." Khom người, Ngụy Hải Trung dí sát vào tai Cố Khê, nói: "Không cần lo lắng đâu, bệnh viện ở Doanh Hải đã chuẩn bị sẵn sàng, chỉ cần bác trai đến nơi là sẽ lập tức tiến hành làm xét nghiệm."

"Cám ơn anh, anh Hải Trung."

Trong lúc Ngụy Hải Trung nói chuyện với Cố Khê, Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc đã đưa Từ nãi nãi vào trực thăng ngồi ổn định.

Cũng là lần đầu tiên trong đời được nhìn thấy một chiếc phi cơ, cả gia đình Từ gia đều thay đổi cái nhìn về Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc, tất cả đều thêm phần kính sợ hai người. Dương Dương và Nhạc Nhạc đột nhiên chẳng muốn đi học nữa, chúng thèm được cùng ba ba đến Doanh Hải.

Lúc sắp xuất phát, trước mặt toàn gia, Triển Tô Nam ôm chặt Cố Khê trong giây lát, rồi buông cậu ra, dặn dò: "Đến lúc đi rồi. Hãy chăm sóc bản thân nhé."

Cố Khê ngửa đầu; giờ phút này, cậu không còn tránh né cái nhìn của Triển Tô Nam nữa, đáp lại lời hắn: "Anh cũng phải chú ý tới bản thân. Dương Dương và Nhạc Nhạc giao cho anh."

Là "giao cho", chứ không phải "làm phiền"....

Triển Tô Nam kinh hỉ vạn phần, lại nhịn không được, ôm Cố Khê thêm lúc nữa, rồi mới luyến tiếc nhìn cậu rời đi.

Cố Khê vẫy tay tạm biệt với anh chị và con trai, chạy về phía phi cơ, được Kiều Thiệu Bắc cùng Ngụy Hải Trung kéo lên.

"Tạm biệt ba! Tạm biệt ba Kiều! Tạm biệt bà nội!" Dương Dương Nhạc Nhạc gào to.

Máy bay trực thăng đã bắt đầu cất cánh, Cố Khê vẫy tay ở bên cửa sổ. Triển Tô Nam kéo hai cậu nhóc lùi về khoảng cách an toàn. Cánh quạt thổi tung bay tóc và quần áo của mọi người đứng dưới. Dương Dương cùng Nhạc Nhạc liên tục kêu sợ hãi, nhìn phi cơ từ từ bay lên không trung.

"Tạm biệt ba ba –"

"Tạm biệt."

Nhìn bóng dáng hai con trai càng lúc càng nhỏ dần, cuối cùng biến thành hai điểm mơ hồ rồi mất hút, Cố Khê không khỏi thở dài. Lập tức sau đó, bờ vai cậu được một ai đó ôm ấp.

"Đợi Dương Dương và Nhạc Nhạc nghỉ hè, anh sẽ đích thân quay về đón chúng."

"Không cần phiền phức thế, ngồi tàu cũng được." Cố Khê ngoái nhìn ra ngoài cửa sổ, thất thần. Mười một năm, mười một năm rồi, cậu chưa bao giờ rời khỏi nơi đây; vậy mà giây phút này lại phải đột ngột rời đi.

[Đam Mỹ - Hiện Đại] Viễn KhêWhere stories live. Discover now