Chương 150: Đảo Nhỏ

492 18 1
                                    

Trong một gian phòng ở lầu một, Cố Khê vui mừng nhìn hai người trẻ tuổi đang ôm nhau ở trong sân vườn, trên mặt lộ ra nụ cười tươi. Lúc ăn cơm trưa, chị dâu cả có nói nhỏ với cậu rằng – sợ Mạn Mạn không cột được Thôn Trang. Nhưng theo cái nhìn của cậu thì người lo lắng chỉ sợ là Thôn Trang.

Có lẽ nên khuyên cháu gái sớm làm đám cưới một chút. Trước đây, Thôn Trang đã chịu không ít khổ cực, đối với gia đình và bé con vô cùng khát vọng. Không biết cháu gái có biết quá khứ trước đây của Thôn Trang hay không.

Kéo rèm cửa sổ lại, không muốn rình coi cháu gái cùng Thôn Trang đang thân mật, Cố Khê quay đầu lại nhìn về phía hai người đàn ông đang say như chết ở trên giường, có điểm đau đầu. Ngày hôm nay, hai người này rất khó mà không uống rượu, nhưng uống cũng quá nhiều rồi. Bọn họ đều không còn trẻ nữa, uống say như vậy nên hạn chế càng ít càng tốt.

Có người gõ cửa, Cố Khê lập tức đi tới mở cửa. Ở trước cửa, hai con trai đang bưng trong tay một cái chén. Cố Khê để bọn nó bước vào phòng, nhỏ giọng hỏi: "Ông bà nội đã đi nghỉ chưa?"

"Dạ, đã đi nghỉ rồi. Ông bà nội cũng mang các em đi theo. Ba ba, đây là canh giải rượu cho hai ba."

Cố Khê đóng cửa lại, Dương Dương và Nhạc Nhạc cùng nhau đúc canh giải rượu cho hai người đàn ông say như chết.

Cố Khê hỏi: "Đã bưng qua cho chú Rex chưa?"

"Tom và Thomas đã bưng qua đó."

Cho hai người đàn ông này uống xong canh giải rượu, Cố Khê cùng Dương Dương và Nhạc Nhạc rời đi, để cho hai người họ yên tĩnh mà ngủ.

Đi xuống lầu, Cố Khê đi tới phòng của cha mẹ. Dương Dương và Nhạc Nhạc đi vào phòng khách, nhìn thấy chú hai nằm ngữa dựa vào lưng ghế sô pha, trên bàn trà đặt một chén canh giải rượu. Hai đứa liếc mắt nhìn nhau, nhếch miệng, bước qua.

Dương Dương nói: "Chú hai, chú uống canh giải rượu rồi đi nghỉ đi, đừng ngồi ở đây."

Triển Tô Phàm nháy mắt mở to mắt, không tin mình vừa nghe được cái gì.

Nhạc Nhạc né tránh cái "nhìn chằm chằm" của chú hai, nói quanh co: "Ngô, chú hai, chú cũng đi nghỉ đi."

Hầu kết của Triển Tô Phàm trượt lên trựơt xuống, nghẹn ngào lên tiếng: "Dương Dương... Nhạc Nhạc..."

"Ách, chú hai, chú uống canh giải rượu rồi đi nghỉ đi, con và Nhạc Nhạc cũng đi ngủ một lát." Vẫn còn có chút không được tự nhiên, Dương Dương nói xong câu này, liền kéo tay Nhạc Nhạc bỏ chạy.

Nhạc Nhạc quay đầu lại hô thêm một câu: "Chú hai, canh giải rượu sắp nguội rồi, chú uống nhanh đi." Hai đứa con trai phóng ào lên lầu.

Triển Tô Phàm sửng sờ nhìn bọn nó biến mất, mắt dần dần mơ hồ. Dương Dương và Nhạc Nhạc... Gọi mình là chú hai... Còn muốn mình, uống canh giải rượu... rồi đi nghỉ ngơi... Che mắt lại, bả vai của Triển Tô Phàm rung rung.

Dương Dương và Nhạc Nhạc phóng tới trên lầu, hai anh em nhìn nhau le lưỡi, rồi phì cười với nhau. Từ sau khi từ Phổ Hà trở về, bọn nó suy nghĩ rất nhiều. Mặc dù đối đãi với chú hai không thể như đối với ông nội, nhưng bọn nó sẽ cố gắng bước ra nửa bước. Không khí gia đình càng ngày càng tốt, nụ cười trên mặt ông bà nội càng ngày càng nhiều, đặc biệt là ba ba.

[Đam Mỹ - Hiện Đại] Viễn KhêWhere stories live. Discover now