Chương 4: Rời Khỏi Doanh Hải

1.8K 93 1
                                    

Hơn năm giờ chiều, ngủ không được an ổn, Cố Khê tỉnh giấc. Nằm trên giường đến hừng đông, cậu chậm rãi từ trên giường đứng lên. Ngủ một đêm, thân thể càng trở nên đau đớn. Thở hổn hển, từng bước từng bước cố gắng lết tới nhà vệ sinh để rửa mặt, đánh răng...

Cố Khê lấy ra ba lô, xếp hai cuốn sách về y học, một bì thư lớn cùng di ảnh của bà nội bỏ vào. Nhìn quanh một vòng căn phòng mà cậu đã gắn bó suốt một năm, Cố Khê bỗng nhiên phát hiện cậu chỉ có thể mang theo rất ít đồ đạc.

Lấy ví ra, bên trong còn hơn 500 đồng cùng chứng minh nhân dân của bản thân... Cố Khê lại ngồi đợi trong chốc lát... Đã đến lúc, cậu trên vai đeo ba lô, bước đi khó khăn ra tới cửa, mở cửa. Khóa cửa, đem chìa khóa bỏ vào bên trong bì thư, Cố Khê đầu tựa vào cửa, nói lời từ biệt với cuộc sống ba năm của chính mình. Lấy hết tất cả can đảm, hít thở thật sâu rồi cậu bước đi.

Toàn thân đều bị thương tổn, hành động lại không tiện nên suốt dọc đường đi, những người qua đường đều quay lại nhìn Cố Khê. Nhưng đối cậu bây giờ mà nói, những ánh mắt đó căn bản không có nghĩa lý gì cả. Cuối cùng cũng tới cửa công ty, đem bì thư gửi đi, xong cậu đã gọi một chiếc taxi dù biết nó sẽ rất tốn tiền. Vừa lên xe, tài xế hỏi: "Đi đâu?"

Đi đâu... Cố Khê suy nghĩ thất thần, nên đi đâu....

"Đi đâu?" Lái xe lại hỏi, càng không ngừng lén nhìn Cố Khê từ kính hậu.

"Đến..." Mở miệng, thanh âm khàn khan khiến chính cậu cũng giật mình. Nuốt nuốt cổ họng, Cố Khê nắm chặt ba lô "Đến, nhà ga."

Xe taxi hướng nhà ga chạy tới, Cố Khê nhìn ra ngoài xe, rời khỏi thành phố nơi cậu được sinh ra, trưởng thành...., cậu phải ra đi , kiếp này chỉ sợ sẽ không bao giờ....còn cơ hội trở lại... Nơi đây cậu đã trải qua biết bao hỉ nộ ái ố, đã gắn bó với biết bao tình cảm... Hai tay kề sát bụng, Cố Khê cắn chặt răng. Tương lai phía trước rồi sẽ có rất nhiều khó khăn, rất nhiều cay đắng...nhưng cũng sẽ tràn đầy hy vọng...

Tìm một nơi, cách thành phố này thật xa... Một nơi có thể làm cho cậu quên đi nơi này, và một lần nữa bắt đầu lại...

Một khu biệt thự chiếm cứ cả một ngọn núi, nơi ở riêng tư thế này đều là niềm ước ao không thể thành của vô số người. Để người phía sau cánh cửa nhìn rõ mình rồi đi thông báo cho chủ, Ngụy Hải Trung chờ đối phương mở cửa.. Đôi mày nhíu chặt cho thấy lúc này tâm trạng của hắn không hề tốt, thậm chí có thể dùng từ trầm trọng để hình dung. Không phải đợi lâu, cửa mở, Ngụy Hải Trung quành tay lái, đem xe chậm rãi đi vào.

"Hải Trung, đến tìm đại thiếu gia sao?" Người gác cổng hỏi.

"Ân, thiếu gia có trong không?"

"Đại thiếu gia cùng Kiều thiếu gia ở hoa viên phía sau."

"Được."

Chạy xe tới bãi đỗ, Ngụy Hải Trung nhìn thoáng qua chỗ này đã đậu hơn mấy chục chiếc xe. Từ khi lão gia hai nhà Triển, Kiều bị cảnh sát mời đi 'uống trà', thì người lên núi cũng nhiều hơn. Triển lão gia lập nghiệp từ hắc đạo, về sau tuy đã 'tẩy trắng'để làm ăn trong sạch, nhưng có người nào không biết Triển gia có thế lực ngầm lớn nhất phương Bắc. Mà Kiều lão gia xuất thân là quân nhân, có uy tín rất lớn trong quân đội...

[Đam Mỹ - Hiện Đại] Viễn KhêWhere stories live. Discover now