Chương 118: Thăm Dò Suy Nghĩ

622 31 0
                                    

Tan học, Dương Dương và Nhạc Nhạc bước ra cổng trường, hai đứa theo thói quen nhìn xem ở ven đường có ngừng chiếc xe hơi mà bọn nó quen thuộc hay không.

"Dương Dương, Nhạc Nhạc."

Có một chiếc xe hạ cửa kính xuống, có người hướng bọn nó ngoắc ngoắc tay. Dương Dương và Nhạc Nhạc nở nụ cười, chạy về phía đó. Đối phương mở cửa xe ra, Dương Dương và Nhạc Nhạc không hề chần chờ mà leo lên xe. Vì là xe limousine, nên phía sau rất rộng, Dương Dương và Nhạc Nhạc đem cặp sách ném tới ghế phụ lái, thực thân mật mà ngồi cùng một chỗ với hai cụ ông.

Dương Dương nói: "Ông nội Khôn, ông nội Hành, hôm nay con và Nhạc Nhạc muốn tới quán sủi cảo."

Mấy ngày gần đây, hầu như mỗi ngày ông Triển và ông Kiều đều tới, vừa nghe cháu nội nói thế, lập tức phân phó lái xe tới quán sủi cảo. Kiều Tác Hành nắm tay Nhạc Nhạc, Triển Khôn nắm tay Dương Dương, hai ông cụ như thường mà hỏi thăm tình huống ở trường học ngày hôm nay của bọn nhỏ. Nghe bọn nó kể chuyện ăn mì tương chiên ở căn tin lúc buổi trưa, hai ông cụ thật vui, cũng thật đau lòng. Cháu nội không muốn ăn cơm ở căn tin, ngại mắc, ngẫu nhiên đi ăn một lần cũng là kiếm món nào rẻ nhất. Nếu không phải thân phận còn chưa thích hợp, ông cụ đều muốn mỗi ngày đưa cơm tới cho cháu nội.

Tay phải của Dương Dương đã gỡ thạch cao, bất quá vì tránh để nhóc dùng lực mà tạo thành trật khớp mãn tính, La Kiệt vẫn treo cánh tay của nhóc lên, phải qua một tháng nữa mới có thể gở xuống. Từ sau khi ông cụ tìm đến Dương Dương và Nhạc Nhạc, số lần Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc đón con trai về nhà có thể đếm được trên đầu ngón tay. Ông cụ không phải lần đầu tiên đưa Dương Dương và Nhạc Nhạc tới quán sủi cảo, khi hai đứa nhỏ dẫn theo hai cụ ông xuất hiện, vẻ mặt của nhân viên trong quán sủi cảo đều rất bình thường.

Phiến Tề mời hai ông cụ ngồi, còn Đại Thuận đưa thức uống nóng tới cho hai ông cụ, còn về lai lịch của hai ông cụ thần bí này, thì ngay lần đầu tiên bọn họ gặp hai người tới quán sủi cảo đã gọi điện thoại báo cho ông chủ. Sau khi biết được một trong hai ông cụ này là người được Dương Dương và Nhạc Nhạc cứu giúp, và cũng đã được ông chủ cho phép, nên bọn họ cũng yên tâm. Nhìn thấy hai ông cụ, tất cả mọi người rất quen thuộc mà chào hỏi bọn họ.

Cố Khê không tới được quán sủi cảo, Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc cũng không có tâm tư để đi trông nom, nên toàn bộ đều do bọn Đại Thuận tự mình quản lý. Sau khi Dương Dương và Nhạc Nhạc khai giảng, mỗi tuần bọn nó sẽ đến quán sủi cảo hai lần, vận dụng tri thức kinh doanh đã học từ ba Triển và ba Kiều, còn có từ hai cụ ông, bọn nó kết hợp với mấy chú Đại Thuận cùng nhau kinh doanh quán sủi cảo.

Hai ông cụ ngồi ở chỗ kia, trong mắt tràn đầy tự hào cùng kiêu ngạo mà nhìn Dương Dương và Nhạc Nhạc đang ngồi họp với vài cô chú trong quán, bọn họ đang thảo luận vấn đề kinh doanh kế tiếp của quán sủi cảo. Hai đứa nhỏ rất có thiên phú trong việc kinh doanh, bọn nó thừa kế gien này từ ông và cha, hơn nữa từ nhỏ đã đi theo ba ba bán hàng quán, đó cũng là một nhân tố bồi dưỡng ra khả năng kinh doanh của bọn nhỏ. Hai đứa dùng thuật ngữ chuyên nghiệp nói đến rõ ràng, một chút cũng nhìn không ra bọn nó chỉ mới 12 tuổi. Cố Khê cũng hiểu được đây là cơ hội tốt để rèn luyện cho bọn nhỏ, nên cậu rất sẵn lòng để cho Dương Dương và Nhạc Nhạc tham dự vào việc kinh doanh của quán sủi cảo, dù sao hai đứa cũng là cổ đông của quán.

[Đam Mỹ - Hiện Đại] Viễn KhêWhere stories live. Discover now