Chương 24: Chỉ Muốn Baba

1.7K 80 1
                                    

Người cũng đã đi xa rồi nhưng nét mặt của Từ nãi nãi và Từ lão gia vẫn lộ rõ vẻ lo lắng...

Nhìn ra nãi nãi có chuyện muốn nói với ba ba, Cố Triêu Dương và Cố Triêu Nhạc lấy lý do là ôn tập bài vở, chạy mất tiêu. Khi hai đứa vừa khép cửa lại, Từ nãi nãi rốt cuộc không nhịn được hỏi han "Tiểu Hà à, ba người kia rốt cục là chuyện gì vậy?" Ngoài cửa, Cố Triêu Dương cùng Cố Triêu Nhạc ngừng thở nghe lén.

Cố Khê hướng cha mẹ nuôi nở nụ cười trấn an, thản nhiên nói "Không có gì đâu, mấy người đó là bằng hữu trước đấy của con, biết được con đang sống ở đây thì tới thăm thôi."

"Kia......" Từ nãi nãi do dự một lát, vẫn mở miệng hỏi "Cái người họ Kiều kia...cùng Dương Dương và Nhạc Nhạc là quan hệ gì? Bộ dạng của anh ta cùng Dương Dương và Nhạc Nhạc thật sự rất giống, đó không phải là người nhà của mẹ hai đứa chứ?

Cố Khê cắn môi, qua một lát, cậu nói "Mẹ nuôi, mặc kệ bọn họ cùng Dương Dương và Nhạc Nhạc có quan hệ gì thì cũng đã mười mấy năm rồi, giờ bọn họ chỉ đơn thuần là bạn cũ của con thôi. Còn về việc Dương Dương và Nhạc Nhạc....." Cậu tạm dừng một chút "...nếu Dương Dương và Nhạc Nhạc thích bọn họ, nguyện ý đi theo bọn họ, con sẽ không ngăn cản."

"Tiểu Hà? !"

Từ nãi nãi cùng Từ lão gia vô cùng khiếp sợ, ý từ trong lời nói chẳng phải là Dương Dương và Nhạc Nhạc thực sự có liên hệ với cái người họ Kiều đó sao?! Mà ở ngoài phòng, hai tiểu tử nghe lén kia đang kinh ngạc bịt kín miệng mình.

Cố Khê mang vài phần hoài niệm nói "Cha nuôi, mẹ nuôi, người sinh ra Dương Dương và Nhạc Nhạc là ai không quan trọng, cha mẹ chỉ cần biết rằng hai đứa chúng nó là 'con ruột' của con là đủ rồi. Sau này Dương Dương và Nhạc Nhạc lựa chọn ra sao, con hoàn toàn tôn trọng ý kiến của chúng nó. Chúng cũng đã trưởng thành rồi, việc mà người cha như con có thể làm chính là tôn trọng lựa chọn của bọn chúng.."

"Tiểu Hà." Từ nãi nãi nghe những lời này mà cảm thấy xót xa vô cùng, bà nắm chặt tay Cố Khê nói "Con đừng chỉ nghĩ cho Dương Dương và Nhạc Nhạc, con cũng nên suy nghĩ cho chính bản thân mình. Con vì chúng nó vẫn luôn độc thân, giờ hai đứa đã trưởng thành, con cũng nên cân nhắc một chút về việc của cá nhân mình"

Cố Khê cười cười "Mẹ nuôi à, con một thân một mình quá thoải mái rồi, không quen tự dưng trong cuộc sống có thêm người khác, con thấy một mình cũng tốt.."

Từ nãi nãi nhíu mày nói "Một mình con sống rất vất vả, chẳng nhẽ cứ thế cả đời? Con không chịu tìm cũng không sao, hiện tại mấy người kia cũng đã tới tìm con, lại còn là ông chủ của một công ty lớn, con bảo bọn họ sắp xếp cho con một công viêc nhàn nhã cũng không quá đáng đi. Đường xá xa xôi thế mà mấy người kia còn tới đây thăm con, chỉ nhờ một việc nhỏ nhặt thế này không khó khăn chứ."

Cố Khê lắc đầu, nói "mẹ nuôi, đợi Dương Dương và Nhạc Nhạc nghỉ hè, con về Doanh Hải chuyển hộ tịch qua đây, đến lúc đó cùng hiệu trưởng bàn bạc, chính thức vào biên chế, dạy học ổn định thì con sẽ không bày hàng bán nữa. Con mở miệng chắc chắn bọn họ sẽ giúp nhưng con không thể làm thế. Con muốn dựa vào chính sức lực của bản thân để kiếm tiền nuôi gia đình, dù có khuyên bảo hay nói gì nữa thì con vẫn quyết định như vậy. Nếu cứ mãi phải chịu sự giúp đỡ người khác thì sớm muộn gì cũng trở nên vô dụng, mà đây lại còn là những người bạn đã mười mấy năm không gặp, thì càng không thể đề nghị giúp đỡ, dù có được thì con cũng không thích dựa dẫm vào ai cả, việc này đối với Dương Dương và Nhạc Nhạc cũng không phải là tấm gương tốt."

[Đam Mỹ - Hiện Đại] Viễn KhêTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang