Chương 22: Trưởng Bối Mặc Kệ

1.9K 88 15
                                    

Doanh Hải, tại phòng đánh golf

Triển Khôn nhận được điện thoại của Kiều Tác Hành, giao gậy golf cho người hầu, ông cầm lấy điện thoại đi đến sô pha ngồi xuống. Trong điện thoại Kiều Tác Hành rất buồn bực nói "A Khôn à, thằng Hải Trung vừa dùng phi cơ trực thăng chuyện dụng của không quân, Tô Nam cùng Thiệu Bắc đi huyện Phổ Hà rồi, sợ là đã tìm được người kia "

Nghe xong tin này, sắc mặt Triển Khôn rất bình tĩnh, nói "Tô Nam và Thiệu Bắc nhiều năm không chịu từ bỏ, sớm muộn gì cũng đạt được kết quả này thôi"

"Ông có biết?"

"Ừm———–."

Kiều Tác Hành bên kia đấm ngực tức giận "Ông nói xem cái thằng kia có gì tốt cơ chứ? Đã mười mấy năm rồi, sao bọn chúng không chịu buông tay? Đi Mỹ nhiều năm như vậy thế mà vẫn cứ khăng khăng thủy chung với thằng đó. Người ta hiện tại khẳng định đã sớm thành gia lập thất rồi, chỉ có bọn chúng vẫn ngốc nghếch hồ đồ cứ điên cuồng đi tìm thôi"

Triển Khôn tiếp nhận tách trà người hầu đưa tới, uống ngụm trà, chậm rãi nói "Cái gì không chiếm được vĩnh viễn luôn là tốt nhất, huống chi trong tâm tư của chúng nó còn tồn tại cả áy náy"

"A Khôn à, ông còn có Tô Phàm nhưng tôi thì còn có ai chứ? Chẳng nhẽ đến đời tôi thì Kiều gia lại đoạn tử tuyệt tôn?"

Nghĩ đến những lời đêm đó nhi tử ngả bài với ông, Kiều Tác Hành trong lòng lại hoảng sợ "Đáng thương thay cho tâm tư của những bậc làm cha làm mẹ trong thiên hạ, tôi làm thế không phải vì muốn tốt cho nó sao, tốt cho Kiều gia sao? Nó sao không chịu hiểu cho nỗi khổ tâm của tôi chứ?"

So với Kiều Tác Hành buồn bực, Triển Khôn có vẻ bình tĩnh hơn nhiều. Lại uống ngụm trà, ông chậm rãi nói "Chúng nó đã dám ngả bài với chúng ta thì chắc chắn đã quyết tâm đi tìm người kia rồi, cũng muốn cùng kẻ kia ở một chỗ, tôi khẳng định là chúng nó đã chuẩn bị tất cả rồi. Nói không chừng, bên người chúng ta còn có người của chúng nó ấy chứ. Nghĩ đi nghĩ lại thì chúng ta cũng đã già mất rồi, không theo sát chúng nó mãi được, không đấu trí nổi nữa, cũng không còn hơi sức đâu đọ gan. Mười hai năm trước, chúng ta quản được chúng nó, có thể tống chúng nó đến Mĩ, nhưng hiện giờ, chúng ta còn có thể trói chúng nó đi được sao? Nếu bọn nó đến cái tuổi này rồi vẫn còn bị chúng ta bài bố thì chúng không xứng làm nhi tử của chúng ta."

Tuy là nói thế, nhưng......"Vậy, chuyện này chúng ta sẽ không quản sao?"

Kiều Tác Hành lòng đang chua xót, chứng kiến nhi tử càng ngày càng có tiền đồ, ông vạn phần tự hào. Có điều hôn nhân đại sự của con trai, nhất là việc của nhi tử và người kia, lại trở thành tâm bệnh lớn nhất của ông.

Triển Khôn khóe miệng giật nhẹ "Biết quản thế nào bây giờ? Tìm cô gái nào đó ép mấy đứa chúng nó kết hôn? Đừng quên bọn chúng đã mất tích ở Mỹ ba năm."

Kiều Tác Hành thở hổn hển "Tôi.... Nó nếu dám đem người kia về cái nhà này, tôi... tôi sẽ chết cho nó xem!"

"Phụt, ha ha......" Triển Khôn bật cười, Kiều Tác Hành nét mặt già nua có điểm phát nhiệt, ngại ngùng nói "Vậy, ông nói sao bây giờ? Thật muốn tôi phải chứng kiến Kiều gia đoạn tử tuyệt tôn?"

[Đam Mỹ - Hiện Đại] Viễn KhêOnde histórias criam vida. Descubra agora