Chương 31

16.4K 1.1K 139
                                    

Chương 31. Day 12 15:18

Ashley.

Cái tên xa lạ này giống như cái gai nhẹ nhàng châm vào tim Tụng Nhiên một cái, khiến nó nhói lên. Cảm giác ấy giống như bị mảnh vụn trên chiếc ghế cũ đâm vào trong thịt, không đau lắm, cũng không chảy máu, nhưng lại khiến người ta không thể không để ý.

Tụng Nhiên hiểu, cậu còn biết quá ít về Hạ Trí Viễn.

Hạ Trí Viễn trong điện thoại chỉ là một phần, tính cách của anh tương đối thuần túy. Còn trong hiện thực, Hạ Trí Viễn được tạo thành phức tạp hơn, những thứ bên ngoài, tướng mạo, nghề nghiệp, sở thích, lịch sử tình cảm... Cậu biết rất ít về những thứ này, hoặc là nói, cậu hoàn toàn không biết gì.

Có lẽ vì họ yêu nhau quá nhanh, chưa đủ tin tưởng lẫn nhau. Chờ đến thời điểm thích hợp, tự nhiên Hạ Trí Viễn sẽ đồng ý nói hết toàn bộ.

Cậu bỗng nhiên nảy sinh ham muốn tìm hiểu quá khứ của Hạ Trí Viễn mãnh liệt, nhất là sau khi phát hiện bức tranh dấu chân nhỏ.

Ashley.

Cô bé này là ai, là con gái của Hạ tiên sinh ư?

Nếu như không phải thì tại sao vừa ra đời bé đã ở cùng một chỗ với Bố Bố?

Còn nếu đúng là như vậy, thì bây giờ bé đang ở đâu?

Mấy phút này Tụng Nhiên suy đoán vô số khả năng, cái sau khó bề tưởng tượng hơn cái trước, khiến cậu rất hoảng sợ, mà đáp án chỉ có thể hỏi Hạ tiên sinh mới biết được.

Cách tấm kính khung ảnh, cậu dùng ngón tay miêu tả lại dấu chân nhỏ xanh biếc kia, cảm thấy nó đang dẫm từng bước một trong lòng mình.

Buổi chiều Hạ Trí Viễn gọi điện thoại tới, Tụng Nhiên đang ngồi trên sô pha nhà mình lười biếng vuốt lông cho mèo. Cậu vuốt đến thoải mái, Bố Đâu Đâu được vuốt càng thoải mái hơn. Nó nằm chổng vó để lộ bụng mềm, meo meo meo nũng nịu. Tụng Nhiên meo meo trêu đùa nó một hồi lâu, đến khi nhận điện thoại cũng không dừng, cũng vô thức meo một tiếng.

Hạ Trí Viễn cười nói: "Em thành tinh rồi hả?"

Tụng Nhiên cắn đầu lưỡi mắc sai lầm một cái, cũng cười theo: "Em nào dám chứ, sau khi kiến quốc không cho phép động vật thành tinh, em vẫn đang ngoan ngoãn giả làm mèo đây."

Hạ Trí Viễn bèn trêu cậu: "Vậy lặng lẽ kêu thêm một tiếng đi, tôi sẽ không để người khác nghe thấy đâu."

"Đừng đừng đừng, chuyện này xấu hổ lắm."

Trong lúc lơ đãng Tụng Nhiên còn meo được, một khi ý thức được chắc chắn cậu sẽ nói lắp, vội vàng xin tha thứ: "Không đùa giỡn với anh nữa, là em là em, là Tụng Nhiên nhà anh đây."

Năm chữ cuối cùng lanh lảnh đáng yêu, tựa như kẹo viên socola va nhau, ngọt ngào rơi vào tai.

Hạ Trí Viễn uống một hớp rượu, chọn trọng điểm nhắc lại: "Ừm, là Tụng Nhiên nhà tôi."

Giọng nói có thâm ý khác.

Tụng Nhiên chỉ cảm thấy mặt nóng lên, cậu vùi mặt vào lông mèo dày rậm, vùi một hồi lâu mới xấu hổ ngẩng lên, khóe môi cũng cong cong: "Anh... Hôm nay anh làm việc có mệt không?"

Nhạt màu - Thập Cửu DaoWhere stories live. Discover now