Chương 9b

16.1K 1.3K 253
                                    

Chương 9b.

Bố Bố sững sờ: "Là... Là thế sao?"

"Đương nhiên rồi." Tụng Nhiên cười rạng rỡ, khoe hai lúm đồng tiền đáng yêu khiến người khác không nỡ lòng hoài nghi tính chân thực của câu nói này: "Bố Bố thử cẩn thận suy nghĩ lại xem, có phải những dì, thầy cô giáo, ông bà lão mình gặp trước đó thường xuyên khen Bố Bố vừa ngoan vừa thông minh đúng không nào?"

Bố Bố nhớ lại mấy giây rồi ngọt ngào đáp: "Dạ!"

Tụng Nhiên bèn thuận thế nói: "Em xem, mọi người đều biết Bố Bố là bé ngoan, lần đầu tiên gặp em anh đã nhận ra điều đó, đương nhiên chị mới cũng nhận ra được. Nên chị ấy mới nói "Không bình thường" với ba ba, là muốn nói Bố Bố đáng yêu hơn so với những bạn khác, là loại "Không bình thường" tốt đẹp kia."

Bố Bố nín khóc mỉm cười, đôi mắt đen láy sáng bừng lên. Nhưng chỉ trong giây lát, nụ cười lại biến mất, đến ánh sáng kia cũng dần phai mờ.

"Không phải là loại tốt kia, không phải đâu." Bé lắc đầu, buồn bã nói: "Anh biết không, mỗi lần khen em anh sẽ cười, đôi mắt sẽ cong cong. Nhưng lúc nói chuyện chị ấy lại không cười, cho nên... Là kiểu "Khác biệt" xấu xa, không phải tốt đẹp..."

Tiếng nói trẻ con cô quạnh truyền đến đầu bên kia điện thoại, Hạ Trí Viễn nín thở, trái tim vừa thả xuống lại lần nữa treo lên.

Điều này không giống những thứ Bố Bố có thể nói ra, tuyệt đối không giống.

Thực sự quá nhạy cảm.

Anh không thể tin được đứa bé sáng sủa thích cười này lại còn một mặt ẩn giấu.

Trong điện thoại là một khoảng im lặng dài đến mười mấy giây. Hạ Trí Viễn nhận ra ngay cả Tụng Nhiên cũng bị làm khó rồi. Ngay lúc anh đang nôn nóng không yên, cho rằng lời nói dối sẽ bị lộ, thì Tụng Nhiên bỗng mở miệng: "Bố Bố à, chị ấy không cười không phải là vì Bố Bố không ngoan, mà vì trong điện thoại ba ba đã nói với chị ấy rằng, đừng khen Bố Bố ngoan ngoãn, cũng đừng khen Bố Bố hiểu chuyện, ba ba em không thích nghe."

"Sao lại không thích hả anh?" Bé con nghiêng đầu, lộ vẻ mặt không hiểu.

Tụng Nhiên nói: "Bởi vì ba ba sẽ đau lòng chứ sao. Bố Bố ngoan thế này, có tủi thân cũng không chịu nói, tất cả đều giấu trong lòng. Bé con ấy hả, còn nhỏ, tim cũng nhỏ xíu xiu, lớn có gần bằng bàn tay thôi, thế mà phải giấu nhiều chuyện như vậy, đương nhiên là ba ba sẽ đau lòng rồi."

"Nói dối nói dối!" Bố Bố hếch cằm lên, tức giận lườm Tụng Nhiên một cái: "Ba ba mới không đau lòng đâu, ba chỉ thích Bố Bố ngoan thôi!"

Tụng Nhiên khẽ giật mình, vội vàng nói: "Sao lại thế được? Bố Bố cũng tốt mà không ngoan cũng chẳng sao, ba ba đều thích như nhau mà."

Nhưng Bố Bố vẫn kiên định lắc đầu: "Anh không hiểu đâu, ba ba chỉ thích Bố Bố ngoan thôi."

Đối mặt với Tụng Nhiên, bé con như móc tim đào phổi ra, còn thẳng thắn ngây thơ hơn tờ giấy trắng: "Ba ba bận rộn công việc, không thích bị quấy rầy, lúc nào cũng xem hết màn hình này đến màn hình khác chứ không nhìn em. Nếu em tìm ba ba để chơi đùa, ba sẽ nói: Bố Bố ngoan, đừng nghịch nào. Chỉ khi em ngoan ngoãn không làm phiền, lúc rảnh rỗi ba ba mới có thể xoa đầu em, khen em, nên..."

Nhạt màu - Thập Cửu DaoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ