Chương 4

20.6K 1.5K 801
                                    

Chương 4. Day 01 21:26

Bé cưng muốn ngủ đêm ở ngoài thì phải chuẩn bị quần áo để thay thật kỹ.

Bố Bố vắt chân lên cổ chạy vào nhà lấy đồ, Tụng Nhiên thay bé bật đèn lớn lên. Cậu vốn định đi vào giúp đỡ, nhưng nghĩ đến việc người lớn không ở đây, mình cứ tự tiện xông vào nhà người khác thì không ổn lắm, bèn quy củ tựa vào cửa giám sát Bố Bố chạy tới chạy lui giữa phòng ngủ và phòng tắm như một con thỏ nhỏ.

Mỗi lần xẹt qua phòng khách, Bố Bố đều sẽ vô thức quay đầu lại nhìn cửa một chút, nghiêm túc căn dặn: "Anh không được chuồn mất đâu nhé!"

Tụng Nhiên cam đoan: "Tuyệt đối không chuồn."

Động tác của đứa bé hơi vụng về và chậm chạp, Tụng Nhiên thừa dịp mượn cớ để dò xét phòng khách nhà hàng xóm một phen.

Giống như cậu suy đoán, nội thất bên trong căn hộ 8012B có phong cách thống nhất với thảm cửa, là chủ nghĩa cực tối giản điển hình. Màu sắc chủ đạo là trắng xám đen, bốn phía là những đường nét thẳng tắp gọn gàng, ngay cả tranh trang trí cũng dùng những khối màu theo phong cách Mondrian*. Nếu như nói 8012A là một công viên trò chơi mơ mộng cho thiếu nhi, thì 8012B chính là một văn phòng làm việc cho người trưởng thành, không hề nhìn ra dấu hiệu có trẻ con sinh sống.

*Mondrian là một phong cách trang trí đặt theo tên họa sĩ Mondrian người Hà Lan. Tranh của ông là những khối chữ nhật hoặc khối vuông ngang dọc đầy màu sắc.

Bởi vì quá đơn giản mà đầu tiên Tụng Nhiên còn tưởng rằng tất cả đồ dùng trong nhà đều là hàng giá rẻ của IKEA, nhìn kỹ thêm mới phát hiện tổng thể kết hợp khá là có cảm giác thiết kế, hẳn là có giá trị không nhỏ.

Sau đó cậu cạn lời với ý nghĩ của mình.

Sao có thể là hàng giá rẻ được?

Đầu tuần vừa rồi cậu cưỡi xe đạp qua đường Phục Hưng Tây, không kìm được tò mò mà nhanh chóng nhìn lướt qua bảng giá bên môi giới bất động sản treo lên, kết quả phải phanh xe đột ngột. Một mét vuông nhà trong Bích Thủy Loan Cư có giá cao gần một trăm năm mươi nghìn tệ, tất cả đều là những căn hộ lớn phải ký lên chi phiếu hơn bảy số 0 mới có thể mua một căn.

Bảy số không!

Có một lần Tụng Nhiên nằm mơ thấy mình nhận được năm số không, đại não liền phát ra báo động màu đỏ sắc nhọn, nhắc nhở cậu đã bội chi nghiêm trọng rồi.

Chênh lệch giai cấp quả nhiên là một khoảng cách không thể vượt qua được.

Tụng Nhiên lặng lẽ phun tào.

"Anh ơi! Tiếp lấy nè!"

Bố Bố vui mừng hớn hở chạy về phía cửa, trong tay ôm một đống chai lọ thơm phức rồi trút cho Tụng Nhiên như đổ rác, sau đó lại chạy về phòng. Tụng Nhiên nhìn chằm chằm những chai lọ kia, uể oải phát hiện nhãn hiệu trên đó không phải là tiếng Trung, cũng không phải là tiếng Anh, cậu không nhận ra được từ nào cả.

Vừa rồi đã xảy ra chuyện gì mới có thể khiến cậu nảy sinh ảo giác "Bố Bố thật đáng thương"? So với Bố Bố, cậu mới là kẻ đáng được thương hại mới đúng chứ?

Nhạt màu - Thập Cửu DaoWhere stories live. Discover now