Chương 32

16.4K 1.2K 277
                                    

Chương 32. Day 12 15:22

Mẹ của Bố Bố tên là Lộ Cẩn, là một cô gái người gốc Hoa điềm đạm ít nói. Năm đó cô 24 tuổi.

Cô và Hạ Trí Viễn tình cờ quen biết nhau trên một chiếc máy bay nhỏ ra nước ngoài, ghế ngồi AC cạnh nhau. Hạ Trí Viễn không có thói quen chủ động bắt chuyện với người lạ, sau khi lên máy bay chỉ lịch sự gật đầu nhẹ với Lộ Cẩn, coi như chào hỏi qua.

Sau khi ngồi vào chỗ ngồi không lâu, trên lối đi nhỏ đối diện có một bà lão tóc mai lốm đốm bạc đi tới, bà kéo theo một chiếc vali hành lý xách tay đúng tiêu chuẩn. Hạ Trí Viễn chủ động giúp bà để vali vào ngăn để đồ, lúc thu tay về bất cẩn quẹt vào chỗ nhọn nào đó, tay trái bị một vết thương dài 2cm, chảy máu không ngừng.

Lộ Cẩn thấy thế thì rút một chiếc khăn tay ướt và một chiếc băng dán cá nhân từ trong túi xách ra, đưa cho anh bằng hai tay.

"Lau một chút đi, trời nóng lắm, đừng để bị lây nhiễm."

Cô dịu dàng nói bằng tiếng Trung.

Hạ Trí Viễn hơi ngẩn ra, anh nhận lấy khăn tay, gật đầu mỉm cười: "Cảm ơn."

Không ngờ là hai người họ còn có rất nhiều chủ đề chung – Leo núi, trượt tuyết, âm nhạc Celtic Tây u*, nghệ thuật Pop Warhol*. Chuyến bay dài bốn tiếng, Lộ Cẩn và Hạ Trí Viễn trò chuyện với nhau tròn từng ấy thời gian, ai cũng không mệt mỏi.

* m nhạc Celtic là một nhóm lớn các thể loại thuộc âm nhạc truyền thống dân gian của người Celtic ở Châu u.

Trước khi chia tay, hai người họ trao đổi phương thức liên lạc với nhau. Sáng hôm sau, Hạ Trí Viễn nhận được một cuộc điện thoại tỏ tình đến từ Lộ Cẩn.

Quả thật là anh khá kinh ngạc với chuyện này.

Hiển nhiên Lộ Cẩn là một cô gái người phương Đông cổ điển, nội liễm, điềm đạm nho nhã, trong lời nói hoàn toàn không có dấu vết của văn hóa nước Mỹ. Với tính cách của cô, dù thật sự thích anh thì cũng không đến mức chủ động tỏ tình ngay vào hôm sau. Nhưng khi đó Hạ Trí Viễn không nghĩ quá nhiều, từ khi sáng lập SwordArc đến nay anh quá bận, không rảnh để yêu đương. Khó khăn lắm mới gặp được một cô gái có bối cảnh văn hóa chung, lại còn nói chuyện rất hợp, nên anh nhanh chóng đồng ý.

Lộ Cẩn trở thành bạn gái anh, mỗi một hành động đều có thể gọi là hoàn mỹ.

Cô hay ở nhà, thích cười, thích nấu ăn và chơi Piano, nói chuyện vừa nhỏ nhẹ vừa chậm rãi, luôn khiến người bên cạnh thấy thả lỏng. Cô cực kỳ hiểu chuyện, ít khi nũng nịu, chưa từng đòi quà với Hạ Trí Viễn, cũng rất thông cảm cho tính chất công việc của Hạ Trí Viễn. Có đôi khi một tuần không sắp xếp thời gian cho một lần hẹn hò được, cô cũng không hề giận dỗi.

Từ khi yêu nhau đến nay, thứ Lộ Cẩn thật sự kiên trì chỉ có một việc – Sự khỏe mạnh của cơ thể Hạ Trí Viễn.

Cô đề nghị anh dựa theo biểu đồ dinh dưỡng ODPHP* để phối hợp bữa sáng và bữa tối mỗi ngày, giám sát anh giảm bớt mức hấp thụ cồn và cà phê, ngay cả rượu vang trước khi ngủ như thường lệ cũng hủy bỏ, đổi thành nước ép trái cây tươi. Mỗi cuối tuần, cô sẽ chạy bộ với anh, đi bộ, chơi tennis, luyện đến khi nào mồ hôi đầm đìa, cả thể xác lẫn tinh thần thoải mái mới thôi.

Nhạt màu - Thập Cửu DaoМесто, где живут истории. Откройте их для себя