Chương 28

18.6K 1.2K 478
                                    

Chương 28. Day 10 15:09

Nửa đêm mười hai giờ, mưa to gió lớn.

Đèn trong văn phòng lần lượt tắt từng chiếc, bãi đỗ xe có lác đác mười mấy chiếc. Đèn đường vàng ấm mờ ảo chiếc vào mui xe, cũng chiếu vào kính chắn gió.

Hạ Trí Viễn vẫn chưa mở máy, anh tựa vào trên ghế đã được hạ xuống thấp, đeo một chiếc tai nghe bluetooth, nhắm mắt lại dưỡng thần.

Giọt mưa không ngừng đập vào cửa trước, trong xe vừa tối vừa lành lạnh.

Công việc cường độ cao trong thời gian dài khiến cả thể xác lẫn tinh thần anh đều mỏi mệt. Anh biết mình đang cần một giấc ngủ thoải mái, nhưng lại gàn dở không chịu lái xe về nhà. Trong căn nhà ấy có hơi ấm, có nước nóng, rượu vang đỏ, còn cả chiếc giường lớn vải nhung mịn màng mềm mại. Trong đó có đầy đủ tất cả mọi thứ, chỉ thiếu người có thể nói chuyện một chút với anh.

Một căn nhà xa hoa trống rỗng, đi trễ về sớm cũng chẳng có bất kỳ điều gì khác biệt.

Cho nên, anh gọi thẳng đến dãy số của Tụng Nhiên.

Dù đã nói chuyện mười mấy lần, nhưng Tụng Nhiên vẫn dễ dàng căng thẳng như hồi mới quen biết nhau. Cậu nói chuyện cứ ngắc nga ngắc ngứ, trắc trở như một chiếc radio bị kẹt. Hạ Trí Viễn hoài nghi cậu có tật giật mình, muốn che giấu bí mật xấu hổ nào đó. Anh vừa nghe vừa cười, hài lòng duỗi lưng một cái.

"Nói nhỏ thế, đang có người ở bên cạnh à?"

"Đúng... Đúng thế. Bố Bố đang ngủ trưa trên giường em. Bé ngủ say lắm, mới một tiếng đã đá chăn hai lần rồi." Tụng Nhiên giật giật thảm nhỏ rồi che bả vai Bố Bố lại: "Còn anh thì sao? Em nghe tiếng anh không có sức sống lắm, vừa về nhà hả?"

Hạ Trí Viễn ngáp một cái: "Vẫn chưa, đang ở trong xe."

Tụng Nhiên kinh ngạc quá đỗi, thốt lên: "Bên đấy đã hơn mười hai giờ rồi mà, công việc bận rộn thế hả anh?"

Hạ Trí Viễn ngước mắt nhìn đồng hồ trong xe, giữa màn hình hiện ra dòng số: 00:09 AM.

Thật sự là một cậu trai tri kỷ, tính được chênh lệch nhanh đến vậy.

Anh cười cười rồi nhắm mắt lại tựa người vào ghế: "Qua mấy hôm nữa công ty có tổ chức buổi công bố sản phẩm. Nó không chỉ thay đổi cả thế hệ, mà còn là sản phẩm hoàn toàn mới, là bước ngoặt quan trọng để phát triển, vì thế bận rộn một chút là chuyện bình thường, những công ty khác cũng vậy thôi. Tôi vẫn tin tưởng được vào các kỹ sư VP ở tiền phương, cũng không hẳn là làm việc quá điên cuồng."

Buổi công bố sản phẩm?

Tụng Nhiên chớp chớp mắt, cậu nhớ đến cái kén tằm trắng moe moe bên 8012B, tò mò hỏi: "Sản phẩm mới... Ý là tiểu Q hả anh?"

Hạ Trí Viễn nghĩ nghĩ một lúc rồi giải thích: "Cũng không hoàn toàn. Tiểu Q mà em thấy chỉ là một sản phẩm thử nghiệm, đa phần các chức năng chi tiết đều bị cắt bỏ, ngay cả ngoại hình cũng không phải là bản cuối cùng. Nó được đặt ở nhà tôi chỉ vì muốn xác minh tính an toàn chân thực của nó. Bản cuối cùng sẽ có rất nhiều chi tiết thú vị. Bây giờ tôi không thể tiết lộ quá nhiều, chờ thêm một thời gian nữa tôi sẽ đưa một chiếc về cho em và Bố Bố chơi, được không?"

Nhạt màu - Thập Cửu DaoWhere stories live. Discover now