Chương 2

22.7K 1.6K 624
                                    

Chương 2. Day 01 19:11

Đánh giá của Tụng Nhiên đối với căn nhà 8012B rơi xuống mức thấp nhất trong lịch sử – Nhà này trồng hoa tùy ý thì thôi đi, thế mà nuôi con lại càng tùy ý hơn nữa.

Đêm hôm bảy giờ tối, mẹ không thấy tăm hơi, bố thì đi công tác ở một nơi cách đây mười nghìn cây số, bảo mẫu trong nhà bỏ rơi nhiệm vụ, dán một tờ giấy xin nghỉ lên cửa rồi chuồn mất. Tờ giấy đó tính cả tên mới được chín chữ "Ở quê có việc, đã về – Hoàng Hoa Quế".

Đứa con của nhà này mới có bốn tuổi. Sau khi nhà trẻ tan học, cậu nhóc chờ mãi mà không thấy bảo mẫu đến đón, bèn một mình đi dọc theo con đường lớn ven rừng cây hai tiếng đồng hồ – Đi đường một giờ, ngồi xổm trước cửa hàng thú cưng chơi vỗ tay nửa tiếng với một con chó Golden cách cửa kính, vào rạp phim xem trailer được chiếu đi chiếu lại của một bộ phim hoạt hình Disney nửa tiếng.

Cậu bé cứ đi vòng vòng như vậy để giết thời gian, thi thoảng lại nhìn người và xe trên đường một cái, muốn chờ xem có ai đến đón mình về nhà không. Nhưng nắng chiều cũng dần tắt, tiếng gió trở nên vội vàng hơn, đèn đường sáng lên từng chiếc một, chiếu rọi bóng người dài dưới bàn chân.

Cậu nhóc chỉ đành bất đắc dĩ quay về Bích Thủy Loan Cư, lại không có dũng khí đi vào căn nhà tối đen như mực. Thế là cậu bé đành đói bụng ngồi trên nệm cửa trước nhà 8012A, vừa nói chuyện với chú sóc chuột không cử động, vừa lộp bộp rơi nước mắt.

Nếu Tụng Nhiên không ra tưới hoa, có lẽ đứa nhỏ này sẽ thật sự nằm cả đêm ở cửa ra vào.

Tình yêu và phẫn nộ đồng thời bùng nổ trong lòng bạn thiếu niên tốt Nhiên Nhiên, cậu không hề do dự, lập tức nhặt bé con đáng thương về nhà mình.

Bé con không ai cần họ Hạ, tên thật là Hạ Duyệt Dương, tên thân mật là Bố Bố. Giờ phút này bé đang ngồi cạnh bàn ăn nhà Tụng Nhiên, trước ngực là một tấm vải vẽ màu trắng, hai góc tấm vải thắt thành một chiếc nơ bướm xinh đẹp sau cổ.

Bé cố gắng thò đầu ra ngong ngóng nhìn quanh phòng bếp.

Mùi thơm nức của thức ăn bay ra, cái nồi bị Tụng Nhiên che lại, ngay cả bóng dáng cũng không thấy. Bố Bố rất sốt ruột, cái mông nho nhỏ tròn tròn nhấp nhổm trên ghế, chẳng chịu ngồi yên được nửa giây, giống như trên ghế dính đầy nến vậy. Trên ghế sô pha cách đó không xa, con mèo Ragdoll đang dùng tư thế nằm sấp của nông dân nhà quê để dò xét bé, cái đuôi to màu xám nhạt thi thoảng vung vẩy hai lần.

"Anh ơi, Bố Bố đói lắm, muốn ăn cơm..."

Bé yếu ớt nũng nịu với Tụng Nhiên, vừa khịt mũi vừa xoa xoa cái bụng béo, biểu thị mình thật sự rất đói.

Tụng Nhiên bật lửa đun dầu nóng lên, đập vỡ một quả trứng gà đổ vào, tay cầm xẻng đảo thức ăn, sau đó lùi ra sau vài bước ló đầu ra khỏi phòng bếp: "Đợi thêm một lát nữa nhé, sắp được ăn cơm rồi!"

Tiện tay ném vỏ trứng vào thùng rác.

"Dạ!"

Bố Bố cúi đầu xuống a a cắn vải vẽ, chu miệng phồng má lên, cái mông xoay càng rộn ràng hơn.

Nhạt màu - Thập Cửu DaoWhere stories live. Discover now