CHƯƠNG 28

260 1 0
                                    

Ngày hôm sau trâm hoa đại hội vẫn bắt đầu như thường , chẳng qua đề tài thảo luận của các đệ tử đều thay đổi, từ phái nào sẽ thắng thành rốt cuộc ai có thể bắt được tiểu ngân xà có giá trị trăm lượng vàng.

Nguyên lai là sáng sớm hôm nay, khách phòng của các đệ tử đều dán cáo tìm rắn, nghe nói một đệ tử của ly trạch cung bị mất linh thú tiểu ngân xà cùng mình lớn lên từ nhỏ, tình cảm sâu đậm, đột nhiên biến mất khiến lòng y vạn phần lo lắng vân vân mây mây. Nghe nói hắn ra giá một trăm hai mươi lượng vàng, ai có thể tìm được ngân xà hắn sẽ tự tay dâng vàng mà mặt không đổi sắc.

Vốn đệ tử các phái đến đây xem không ít, người nhàn rỗi không có việc gì cũng nhiều, nghe nói được nhiều tiền như vậy ai cũng muốn thử xem sao, người đến phòng Vũ Ti Phượng từ sáng sớm đến giờ vẫn chưa dứt.

" Nói miệng không bằng chứng, vạn nhất chúng ta tìm được tiểu xà kia rồi, ngươi lại không trả tiền cho chúng ta thì sao?"

Người này là đệ tử Hiên Viên phái, ở phòng Vũ Ti Phượng dây dưa đã lâu. Linh Lung bên cạnh vốn đã chán ghét Hiên Viên phái thấy họ quấn quýt si mê từ sáng sớm, không kiềm được nữa, lạnh mặt quát " Muốn tìm thì tìm, không tìm thì nhanh lượn ! Đừng làm mất thời gian!"

Mấy người kia sắp nổi giận, Vũ Ti Phượng phất phất tay, lãnh đạm nói " chỉ cần có thể, tìm được ngân xà, tiền đặt cọc này, đưa cho các ngươi,một nửa trước."

Hắn nâng tay từ trong tay áo lấy ra một cái hộp nhỏ, nhẹ nhàng mở ra, bên trong là một tầng nhung tơ mỏng màu lam, mặt trên là một hạt châu lớn bằng ngón út màu xanh nhạt, trong suốt lấp lánh.

Hắn nhấc hạt châu quay đầu ra hiệu với Chung Mẫn Ngôn, hắn lập tức hiểu ý, đóng kín hết cửa lấy vải đen che kín, trong phòng chợt tối sầm .

Kì dị thay, viên ngọc trên tay Vũ Ti Phượng lại tỏa ra ánh sáng nhu hòa như ánh nắng, còn sáng hơn cả ánh trăng ,long lánh vô cùng. Hắn đem hạt châu trên tay lăn một vòng, ánh sáng xanh chiếu lên mặt hắn soi rõ ánh mắt trong suốt sáng ngời.

" Dạ minh châu, ở nơi sâu nhất, Nam Hải."

Hắn thấp giọng " trị giá , sáu mươi tám lượng, hoàng kim. Dùng cái này, làm tiền đặt cọc.!"

Mấy đệ tử Hiên Viên phái vừa thấy dạ minh châu ,mắt còn sáng hơn cả nó. Một người đang định sờ thử lại bị Vũ Ti Phượng mỉm cười từ chối " Tìm được, ngân xà rồi ,mới được lấy."

Cả bọn gật đầu lia lịa hận không thể lập tức bay ra ngoài đào tiểu xà mang đến ngay.

Mới vừa chạy đến cửa, lại nghe cửa một người cười nói: "aizz——! Chậm đã! Cái gọi là nước phù sa không chừa đất cho ngoại nhân, nơi này địa bàn của Thiếu Dương phái chúng ta, nên phải tìm đến chúng ta trước mới đúng."

Người phía sau cũng liên thanh đồng ý.Linh Lung vừa nghe tiếng đã che miệng cười. Là nhị sư huynh!

Quả nhiên có mấy người tiến vào, là mấy đệ tử bối tự Mẫn , có nhị sư huynh Mẫn Giác, tứ sư huynh Phùng Mẫn Thanh, ngũ sư huynh Âu Dương Mẫn Ly.

Trần Mẫn Giác còn kéo hai đệ tử Hiên Viên phái vừa ra khỏi cửa lại , miệng nói không ngừng: "Chậm đã chậm đã! Lão huynh, ngươi đúng là ngốc nghếch. Thủ dương sơn lớn như vậy, nhiều nơi cấm kỵ , ngươi chạy loạn, vạn nhất phạm vào quy củ của chúng ta, sẽ gặp nhiều phiền toái không phải sao? Chẳng bằng chúng ta hợp tác đi, bọn ta chỉ đường, còn các ngươi tìm. Tiền thù lao này, chia đôi."

Lưu Ly Mỹ Nhân SátWhere stories live. Discover now