Chương 76

72 6 0
                                    


Dịch bệnh sao?

Không dự đoán được Hồn Xuân sẽ nhắc tới dịch bệnh, Thanh Đế chỉ cảm thấy trước mắt sự so tưởng tượng phức tạp.

Kiếp trước nàng đối ra cung một chuyện ký ức không thâm, chỉ nhớ rõ thanh hột tìm nàng cùng đi trên phố hỏi khám. Hiện giờ Hồn Xuân nhắc tới dịch bệnh, chẳng lẽ là kiếp trước Hồn Xuân cũng đi?

Nhíu mày đem tầm mắt đầu hướng Hồn Xuân, Thanh Đế dùng dư quang quét quét thanh hột.

"Cùng Trường Ca có cái gì quan hệ?"

"A tỷ trọng tình, tất nhiên là cùng sư muội ta bất đồng. Cha chết vào biên ngoại, a tỷ định là sẽ đuổi tới biên ngoại vì cha tìm cái công đạo. Sư tỷ chưa đi qua quan ngoại, tự nhiên không biết lần này trong thành lưu dân đều là tự biên ngoại mà đến, mà những cái đó lưu dân trên người dịch bệnh, đúng là cha thân hướng biên quan nguyên nhân."

Hồn Xuân nói đến chỗ này, lại là nhìn phía thanh hột.

"Sư tôn không nói chuyện tưởng nói sao?"

"Có." Thanh hột nhíu nhíu mi, đem thanh âm áp đến thấp chỗ, "Vi sư đi biên quan khi, cũng là bởi vì biên quan có dịch bệnh. Nhưng vi sư đuổi tới biên quan khi, lại nghe nghe cùng ta Thanh Quốc liền nhau Tiêu Quốc cũng ở truyền dịch bệnh. Vi sư một biết này tin tức, liền truyền tin cùng từ tướng, từ tương cũng không phụ sự mong đợi của mọi người, mệnh ta tiến đến tra xét."

"Kết quả đâu?" Thanh Đế đảo vẫn là lần đầu nghe nói biên cảnh truyền dịch bệnh. Nhưng nghĩ đến biên cảnh đánh nữa loạn, đại thắng sau có dịch bệnh cũng là chuyện thường. Cái gọi là đao thương không có mắt, mà một chút tướng sĩ táng thân sa trường sau, nếu là không người liệu lý hậu sự, nhất định sẽ dẫn phát một ít tai hoạ.

Thanh hột tránh nặng tìm nhẹ nói: "Kết quả đó là vi sư phát hiện như ý cung dược."

"Này lại là như thế nào phát hiện?" Hồn Xuân nhưng thật ra tò mò này đoạn nàng không biết sự. Dù cho thanh hột ngoài sáng nói dược, nhưng nhậm Hồn Xuân nghĩ đến, có lẽ là độc.

"Này......" Thanh hột nhíu nhíu mi, do dự mà muốn hay không nói không khẩu.

Thanh Đế hát đệm nói: "Từ tương đã qua đời, sư tôn lại nói cùng ta chờ mở mở mắt."

"Hảo!" Ứng hai người chi mời mở miệng, thanh hột đem ngữ tốc phóng đến cực chậm, "Đãi vi sư đi điều tra, vi sư phát hiện những cái đó Tiêu Quốc dịch bệnh là tự năm trước ta quân đại thắng sau mới bắt đầu, mà làm sư đuổi theo kia tin tức đi, gặp mấy cái bệnh nguy kịch sĩ tốt. Những cái đó sĩ tốt đã ở Tiêu Quốc cầu quá y, y giả cấp chẩn bệnh là uống nước lã, thế cho nên đi tả."

Nghe nói thanh hột nhắc tới nước lã, Thanh Đế tiếp tra nói: "Chính là trong nước có độc?"

Thanh hột gật đầu: "Là. Hơn nữa là nước chảy trung có độc."

"Nhưng sư tôn ngươi như thế nào có thể phát hiện nước chảy trung có độc?" Thanh Đế chỉ cảm thấy thanh hột suy đoán không hợp với lẽ thường. Nếu là nước chảy trung có độc, tự nhiên sẽ không chờ đến thanh hột hắn mấy tháng sau đi phát hiện.

(BHTT) NGƯỢC VĂN BE LÚC SAU (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ