Chương 73

90 10 0
                                    


"Trường Ca không như vậy tưởng sao?"

Thấy sử phu tử đã là rời đi, mà tử đàn cũng vì các nàng hai người thượng trà bánh, Thanh Đế nhập nhèm đôi mắt trở nên sáng ngời.

"Trường Ca vẫn luôn cảm thấy cha thực khổ."

Không có cùng Thanh Đế trực tiếp đề đế quân, Từ Trường Ca phủng ấm áp bát trà đến mũi hạ ngửi ngửi.

"Nga?" Cho rằng Trường Ca lại muốn giảng đạo lý lớn, Thanh Đế khoanh chân đang ngồi, lại cười nói, "Hãy nói nghe một chút."

Thấy Thanh Đế nổi lên hứng thú, Từ Trường Ca nhướng mày nhìn nhìn Thanh Đế, thanh âm lại trầm thấp rất nhiều.

"Cha cùng mặt khác triều thần bất đồng. Cha tổng muốn làm chút thật sự, cho nên có chút người liền ở sau lưng nói cha vây cánh đông đảo."

Nghe ra Từ Trường Ca là ở vì từ tương bất bình, Thanh Đế chớp chớp mắt, việc nào ra việc đó nói: "Từ tương môn sinh xác thật không ít."

"Nhưng làm việc cũng yêu cầu người, không phải sao?"

"Làm việc yêu cầu người không tồi, nhưng làm việc chưa bao giờ là đơn giản sự. Ngày thường chúng ta nói làm việc, bất quá là chọn mấy cái nha đầu, kiếm mấy lượng tiền bạc, này sau lưng liên lụy bất quá là mấy thăng gạo và mì, mấy cái canh giờ. Nhưng cha ngươi làm sự lại cùng này đó bất đồng. Từ tương là quốc chi xương cánh tay, định chính là muôn vàn thứ dân chi tử sinh, mà này một lời một sách, còn lại là đả thương người với vô hình."

Nói đến chỗ này, Thanh Đế mang tới từ tử đàn bị hạ trà bánh trung lấy ra hai cái điểm tâm đặt đến sứ đĩa thượng.

"Trường Ca thả ngẫm lại, nếu là ngươi có hai cái điểm tâm, lại muốn phân cùng ba người, nên như thế nào phân?"

"Này có khó gì?" Từ Trường Ca mỉm cười nhìn nhìn Thanh Đế, trong miệng lại đánh lên từ biên giới cờ hiệu, nói, "Nếu là cha làm việc, tự nhiên sẽ tư tàng một cái, đem một cái khác phân người."

"Ân" Thanh Đế khó hiểu.

Từ Trường Ca tắc vỗ tay nói: "Khỉ la."

"Là." Từ chỗ tối hành đến Thanh Đế trước mắt, khỉ la cười cười, thấp giọng nói: "Xuyên điện hạ không biết, gia chủ niên thiếu khi, từng không tiếc tiền bạc, đãi nhân chẳng phân biệt độ dày. Đợi cho lớn tuổi chút, biết được tình đời ấm lạnh, mới dần dần hiểu được tàng tư. Điện hạ cùng tiểu thư nói hai bánh, kia bất quá là chỉ đại, nói thành quan hàm, kỳ trân cũng là như thế. Người bình thường phân ban, khả năng y theo công huân, nhưng gia chủ từng ngôn, ban thưởng chi vật, không cần quý báu, lại cần thiết làm được thưởng người cảm thấy này thiệt tình. Thế gian quý báu chi vật, đều là cử thế vô song, có hai bánh tàng một, mới có thể hiện này trân quý."

"Như vậy sao?" Thanh Đế dương môi cười cười, thấp giọng nói, "Nguyên là muốn cùng Trường Ca ngươi nói một chút, tồn lợi chỗ, tất có chia của không đều, mà không đều giả, tất có ác ngôn, ai ngờ ngươi thế nhưng tìm khỉ la nói vừa ra ngự người chi thuật."

(BHTT) NGƯỢC VĂN BE LÚC SAU (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ