Chương 63

129 11 0
                                    


Tùy quý Tôn thị trở lại Vĩnh Ninh Cung, Thanh Đế bị tử đàn mời tới rồi nội thất.

Cúi người đôi tay trình cùng Thanh Đế một quyển danh sách, tử đàn quanh thân là Thanh Đế chưa bao giờ gặp qua cung kính.

Biết được tử đàn là ở cùng nàng quy phục, Thanh Đế gật đầu tiếp nhận danh sách.

"Mẫu hậu." Ngẩng đầu đem tầm mắt chuyển hướng quý Tôn thị, Thanh Đế đem danh sách chặn ngang phù hợp trên đầu gối.

"Thả mở ra nhìn một cái." Quý Tôn thị vẫy lui liên can cung tì, chỉ chừa tử đàn tại bên người phụng dưỡng.

"Là." Trầm ổn mà mở ra tử đàn truyền đạt danh sách, Thanh Đế đầu ngón tay ngăn không được rung động.

Này tên thật sách thật là quá mức với trầm trọng. Nâng chỉ đem danh sách thượng tên ai quá nhẹ điểm, Thanh Đế cực lực tránh cho chính mình suy nghĩ tên này sau lưng là một đám đã từng ở thâm cung phụng dưỡng cung phó.

"Xuyên nhi tất nhiên không biết bên người có như vậy nhiều phó tì đi!" Quý Tôn thị mệnh tử đàn đoan cùng Thanh Đế một ly trà, trong tay lại là thưởng thức một đôi ngọc châu.

Nhậm trứng ngỗng lớn nhỏ ngọc châu ở trong tay luân chuyển, quý Tôn thị nhàn nhạt nói: "Tử đàn, cùng xuyên nhi nói nói tên này sách."

"Là." Cúi đầu cùng Thanh Đế chào hỏi, tử đàn nhẹ giọng nói: "Xuyên điện hạ thả xem tên này sách! Nương nương tặng cùng ngài danh sách có trên dưới hai bộ. Nhân liên lụy cực quảng, nô tỳ cả gan đem này hai sách hợp đính vì một sách. Điện hạ nếu là muốn nhìn thượng sách, chỉ cần khởi hữu trang, từ trước sau này xem, nếu là muốn nhìn hạ sách, chỉ cần khởi tả trang......"

Tử đàn nói xong danh sách dừng một chút, đãi nhìn đến Thanh Đế bắt đầu lật xem trong tay quyển sách, mới tiếp tục nói: "Điện hạ thả tế nhìn! Tên này sách thượng sách nhớ chính là ở phụng dưỡng quá tam cung chủ tử phó tì. Này khúc dạo đầu nhớ rõ là phụng dưỡng quá lan hoàng nữ cung tì, từ lan hoàng nữ lúc sinh ra bà vú, đến trước đó vài ngày đổ dạ hương phó tì, từ trên xuống dưới, cả trai lẫn gái cộng lại một trăm linh bốn người. Sau đó, tục chính là hi phi nương nương trong cung phó tì. Nhân hi phi nương nương thường ngày ái trang dung, cư chỗ nô tỳ cũng so giống nhau quý nhân càng nhiều một ít...... Nô tỳ sai người thẩm tra đối chiếu quá, hi phi nương nương đều có nô tỳ đến nay, cùng sở hữu gần tì hai mươi chín người...... Trừ bỏ này hai cung, danh sách thượng bộ còn nhớ điện hạ cư chỗ đám kia phó tì tên họ...... Này đó đều là nương nương dốc lòng vì điện hạ chuẩn bị, mong rằng điện □□ tuất nương nương khổ tâm."

"Tạ mẫu hậu......" Vững vàng mà ứng thượng tử đàn một tiếng, Thanh Đế nhưng cũng biết nói trong tay này thượng nửa sách bất quá là cái chết sách. Nếu thanh lan trong cung phó tì đều nhân dịch bệnh khó thoát vừa chết, kia Thanh Đế liền có thể chắc chắn, dư lại hai cung người, cũng chết vào lần này dịch bệnh.

"Không tạ." Thấy tử đàn nói xong, Thanh Đế so phía trước càng vì bình tĩnh, quý Tôn thị ngay sau đó ý bảo tử đàn tiếp tục.

"Là!" Tử đàn nhìn nhìn Thanh Đế, mang theo vài phần vui mừng nói, "Nói xong thượng nửa sách, nô tỳ lại cùng điện hạ nói nói hạ nửa sách. Cái gọi là trời có mưa gió thất thường, điện hạ tự mẫu phi từ thế sau tính tình đại biến, nguyên là tầm thường việc, mong rằng điện hạ không cần chú ý...... Mà nương nương săn sóc điện hạ hiếu tâm, còn lại là cùng điện hạ tân bị mấy cái nô tỳ, để điện hạ hành sự."

(BHTT) NGƯỢC VĂN BE LÚC SAU (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ