Chương 111-2: Tôi là cậu 2

1.1K 31 1
                                    

Lúc Cố Minh Tịch thức dậy mặt trời đã lên cao. Ánh nắng xuyên qua khe hở của bức rèm hắt vào phòng, anh mơ màng mở to đôi mắt, trở mình một cái, tì bả vai vào tường từ từ ngồi dậy.

Bàng Sảnh rúc vào người anh vẫn ngủ say như chết. Cố Minh Tịch xuống giường mới nhận ra ký ức của mình như bị đình trệ. Vào lễ cưới ngày hôm qua anh đã uống quá chén, trong trí nhớ chỉ còn đám thanh niên xấu xa hùa vào trêu chọc cô dâu chú rể, cứ bắt anh uống bao nhiêu rượu. Lúc anh mất ý thức hình như vẫn còn mặc vest và đeo cà vạt nhưng bây giờ anh đã được đổi sang một bộ đồ ngủ rộng rãi, cơ thể như cũng được tắm rửa sạch sẽ.

Cố Minh Tịch đi về phía cửa sổ, dùng bả vai và má kéo rèm ra để ánh nắng chói chang lùa ngay vào phòng, thậm chí ánh sáng ấm áp còn bao phủ cả chiếc giường lớn. Bàng Sảnh trở mình rồi cũng thức giấc, thấy Cố Minh Tịch đang đứng bên cửa sổ, cô bước xuống đi chân trần ôm lấy anh từ phía sau.

"Chào buổi sáng chồng em!" Cô áp má lên lưng anh, lời nói rất đỗi dịu dàng.

"Chào buổi sáng." Cố Minh Tịch vẫn nhìn ra ngoài cửa sổ: "Vợ, hôm nay trời đẹp ghê!"

Anh để mặc cô ôm một lát rồi tự nhiên thấy sau gáy ngứa ngứa. Cố Minh Tịch quay người lại, nhìn thấy Bàng Sảnh cầm trên tay một chiếc lông chim.

Lông chim không phải loại nhỏ, ở giữa có một đường gân cứng cáp. Bàng Sảnh cười khúc khích giữ chặt trong tay thổi nhẹ để phần lông bay bay, trông rất đẹp.

Cố Minh Tịch hỏi: "Gì vậy?"

Bàng Sảnh chải phần lông lên má anh, nói: "Không biết nữa, Tiêu Úc Tĩnh kẹp trong phong bì đó."

Cố Minh Tịch quan sát thật kỹ chiếc lông chim này, lòng anh đã hiểu ra mọi chuyện.

Anh nhớ lại một bức email được Tiêu Úc Tĩnh gửi tới trước ngày diễn ra hôn lễ, trong đó có kể lại một câu chuyện của cô ấy. Kể chuyện xong, Tiêu Úc Tĩnh nói: "Mr Đà Điểu, chúc cậu tân hôn vui vẻ.

Anh bỗng mỉm cười, Bàng Sảnh lấy làm thắc mắc: "Sao anh lại cười?"

"Không có gì." Anh cúi xuống ngậm lấy cánh môi cô, Bàng Sảnh đẩy anh ra: "Còn chưa đánh răng mà."

"Anh muốn làm nốt bài tập còn thiếu hôm qua." Anh cắn tai cô, nói: "Đêm động phòng cả đời chỉ có một lần, anh lại uống say khướt, thực sự xin lỗi em!"

"..." Bàng Sảnh nhìn anh bằng ánh mắt lạ lùng, "Anh không còn nhớ gì sao?"

Cố Minh Tịch tỏ vẻ vô tội: "Có gì anh cần nhớ à?"

Bàng Sảnh lặng lẽ cởi áo ngủ cho anh xem những dấu hôn đo đỏ trên vai cô, thẹn thùng nói: "Thực ra... Bài tập đã làm từ hôm qua rồi."

Cố Minh Tịch thoáng ngẩn ra, ngọn lửa trong mắt lại thiêu đốt. Anh đặt lên vai cô một nụ hôn, dùng lưỡi liếm nhẹ dấu vết hồng hồng trên đó, hạ giọng nói: "Thầy dặn bài tập làm xong phải kiểm tra lại lần nữa."

"..."

Sau dịp nghỉ lễ ngày Quốc khánh, Bàng Sảnh và Cố Minh Tịch quay lại Thượng Hải. Chương trình nghiên cứu sinh của Bàng Sảnh rất nặng, các tiết học dày kín lịch. May mà Trâu Lập Văn đã cảnh cáo từ trước nên cô vẫn có thể miễn cưỡng đối phó với cuộc sống học hành bận bịu đó.

Cố Minh Tịch cũng không được thảnh thơi, ngoài bài vở, anh còn phải lo cho các bức tranh trong tác phẩm của mình. Đây là nguồn kinh tế suốt mấy năm nay của anh và Bàng Sảnh. Anh vẽ rất tỉ mỉ, xưa nay Khương Kỳ vẫn tiếp tục hợp tác nên mấy ngày nghỉ hoàn toàn không có thời gian ra đường.

Biết anh bận vẽ nên Bàng Sảnh cũng không có gì dị nghị. Cả một buổi chiều cuối tuần gần như Cố Minh Tịch chỉ cắm đầu trong phòng vẽ tranh. Bàng Sảnh thấy chán, liền hẹn Ngô Phi Nhạn và Dương Lộ đi chơi.

Đề tài nói chuyện của phụ nữ có hạn. Trong lúc ba cô gái ngồi uống cà phê trong quán, Ngô Phi Nhạn hỏi Bàng Sảnh bao giờ định có em bé.

Bàng Sảnh buồn rầu nói: "Sếp tớ còn bảo tranh thủ thời gian học nghiên cứu sinh sinh em bé luôn, như vậy mà được à?"

"Được chứ!" Dương Lộ nói: "Các cậu còn nhớ hồi tụi mình học năm thứ ba, có một chị có bầu trong lúc học nghiên cứu sinh đó, học đến khi thai được chín tháng mới ở nhà tĩnh dưỡng chuẩn bị sinh. Sinh con xong ở nhà nghỉ ngơi nửa năm, sau đó nghe nói chị ấy xin hoãn tốt nghiệp một năm. Đến khi tốt nghiệp thì con đã biết đi biết nói rồi, chị ấy tìm việc được luôn."

"Hình như đúng là có chuyện như vậy nhưng tớ vẫn muốn hưởng thụ thế giới hai người thêm nữa." Bàng Sảnh dẩu môi, "Bọn tớ vừa mới cưới thôi mà."

Dương Lộ cười nói: "Chẳng phải trước đó hai vợ chồng cậu đã sống chung cả năm rồi sao? Vẫn chưa hưởng thụ đủ thế giới hai người à?"

"Cho tớ xin, đâu có được một năm, sáu tháng đầu bận thi, sáu tháng sau bận kết hôn, còn chưa có thời gian đi tuần trăng mật kìa!"

Nhắc đến tuần trăng mật, đề tài được chuyển ngay tức thì, Ngô Phi Nhạn hỏi: "Định đi tuần trăng mật ở đâu thế?"

Bàng Sảnh hào hứng đếm trên đầu ngón tay: "Này, các cậu bảo trong bốn nơi là Hy Lạp, Maldives, Fiji và Australia nơi nào đẹp nhất?"

"Tớ thích Maldives." Dương Lộ nói: "Sau này chắc chắn tớ phải đi hưởng tuần trăng mật ở Madives."

"Tớ đi rồi, tớ đi đảo Vaadhoo, cũng khá đẹp nhưng tớ nghe nói đảo Fiji cũng hay, nơi thánh địa của bộ môn lặn." Ngô Phi Nhạn hỏi Bàng Sảnh: "Cậu muốn đi Hy Lạp à?"

"Ừ, muốn đi Hy Lạp nhất. Lần trước công ty tớ tổ chức đi du lịch châu Âu nhưng chỉ tới Anh, Ý, Pháp chứ không đi Hy Lạp." Bàng Sảnh tỏ vẻ tiếc nuối, "Cố Minh Tịch nói bọn tớ sẽ ra nước ngoài hưởng trăng mật vào tết nguyên đán và cho tớ chọn địa điểm trong thời gian mấy tháng này, haiz, chỉ nghĩ thôi đã thèm lắm rồi."

Dương Lộ bĩu môi: "Đáng ghét, cậu nói làm người ta cũng muốn lấy chồng."

Ngô Phi Nhạn hỏi: "Đúng rồi đúng rồi, bây giờ cậu với bạn trai thế nào?"

Mr Đà Điểu của tôi - Hàm YênWhere stories live. Discover now